Niigata - Vùng sản xuất lúa gạo trọng điểm của Nhật

2024/06/19

Nhậtbản-Tỉnhthành NhậtBản-Vănhóa

1. Đôi nét về tỉnh Niigata

Niigata thuộc trong vùng Chubu với tổng diện tích lên đến 12.583.96㎢. Theo thông tin cập nhật từ 01/10/2020, dân số khu vực này lên đến  2.202.358 người. Trong đó, bao gồm 30 đô thị, gồm các thành phố lớn như Niigata và Nagaoka. Nằm trong top những tỉnh thành lớn nhất Nhật Bản, tận dụng thế mạnh đó, Niigata đã và đang có những bước phát triển như thế nào? Hôm nay hãy cũng với AGS đi khám phá tỉnh thành này nhé.
( Nguồn: https://nhatbanchotoinhe.com/tinh-niigata-nhat-ban/)

2. Những nét đặc trưng của tỉnh Niigata

Nằm dọc theo bờ biển Nhật Bản, Niigata nổi tiếng với các công viên quốc gia, khu trượt tuyết và nhiều suối nước nóng, phía ngoài khơi là đảo Sado với cảnh quan thiên nhiên vô cùng xinh đẹp. Các khu vực miền núi như thị trấn Tsunan và thành phố Tokamachi được cho là nơi có lượng tuyết rơi dày nhất thế giới. Đây cũng là vùng sản xuất lúa gạo trọng điểm của Nhật và sản xuất rượu sake với gần 100 nhà máy. Chính vì thế Niigata có những đóng góp vô cùng to lớn đối với nền sản xuất nông nghiệp Nhật Bản.

3. Các điểm du lịch ở Niigata

Hẻm núi Kiyotsu

Khi magma (mắc ma) nguội đi và cứng lại, nó co rút tạo thành các cột đá vô cùng đa dạng hình thù, đẹp mắt. Cùng với đó, khi mùa xuân đến, nước tuyết tan, những mầm cây xanh tươi bắt đầu bung nở. Đứng từ hẻm núi Kiyotsu này mà quan sát, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi vô cùng rõ rệt của thiên nhiên từ hình dáng đến màu sắc. Chính vì thế mà đường hầm hẻm núi Kiyotsu cũng là một địa điểm nghệ thuật nổi tiếng được nhiều người ghé thăm.

Cáp treo Myoko Kogen Sky

Trải nghiệm đi trên không đến đỉnh Myoko Kogen, cao 1.300 mét so với mực nước biển cũng là điều đáng thử đúng không nào? Bạn có thể ngắm nhìn cảnh quan hùng vĩ của những ngọn núi xa xôi Shiga, Nozawa cho đến núi Madarao và hồ Nojiri. Ngoài ra, bạn có thể leo núi, ngắm cảnh trên các tuyến  đường quan sát và đường đi bộ trong rừng sồi từ nhà ga trên đỉnh.

Phố chợ cá Teradomari

Chợ hải sản "Uo no Ameyoko'' nằm dọc quốc lộ 402 hướng ra biển Nhật Bản. Ở đây, các cửa hàng cá và cửa hàng lưu niệm bán rất nhiều loại hải sản. Các món ăn và hải sản ở đây được chế biến vô cùng tươi ngon và giá cả hợp lí. Bạn có thể vừa trải nghiệm dạo chơi phố phường, vừa thưởng thức các món ăn đường phố vô cùng hấp dẫn. Món nướng Hamayaki là một đặc sản ở đây với các loại cá nướng theo mùa.

4. Ẩm thực của tỉnh Niigata

Noppe

Đây là món ăn đặc trưng, điển hình của tỉnh Niigata. Được ninh từ khoai môn, cà rốt nhỏ, củ ngưu bàng, nấm hương, hạt bạch quả và thịt gà tạo nên một vị súp vô cùng thanh đạm, ngọt ngào, tốt cho sức khỏe. Món này chủ yếu được làm trong dịp năm mới nhưng được ăn quanh năm, kể cả trong dịp Obon và các lễ hội.

Tarekatsu - thịt chiên kiểu Nhật

Thị trấn cảng Niigata là thị trấn phổ biến các loại ẩm thực phương Tây. Bát thịt lợn cốt lết không phủ trứng là một món ăn đơn giản gồm những miếng thịt lợn cốt lết cắt mỏng đem chiên, chấm với nước tương cay ngọt và dùng chung với cơm. Nó kết hợp với sốt làm từ nước tương tạo nên một hương vị vô cùng hoàn hảo.

5. Quà lưu niệm ở Niigata

Hạt giống hồng nguyên chất

Bánh gạo và hạt giống hồng ngày nay đã trở thành những món quà lưu niệm quá đỗi quen thuộc với mỗi du khách mỗi khi đặt chân đến Nhật Bản. Những hình mẫu, kiểu dáng, hộp quà tặng và thiết kế cũng vô cùng đa dạng. 

Rượu sake nhật bản

Rượu sake Nhật Bản là món quà lưu niệm rất được nhiều người yêu thích chọn làm quà tặng. Một số thương hiệu được nhiều người ưa chọn chẳng hạn như Shimeharitsuru, Hakkaisan và Koshino Kanbai. Với đặc thù là vùng sản xuất lúa gạo số 1 của Nhật Bản, gạo của Niigata đã làm nên một hương vị rượu sake vô cùng chất lượng.
Nguồn: https://minna-kanko.jp/47/area_info/niigata/niigata-info

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ