Đôi nét về tỉnh Iwate – Tỉnh thành có diện tích lớn nhất vùng Honshu

2024/06/05

Nhậtbản-Tỉnhthành NhậtBản-Vănhóa

1. Vị trí

Iwate nằm ở phía đông bắc vùng Honshu và có diện tích nhất vùng Honshu.

Nhờ vô số phước lành mà núi, biển và tự nhiên ban tặng, có thể nói đây là vùng đất thiên đường đối với người dân sinh sống ở đây.

Dãy núi chạy dài, trung tâm là núi Iwate, đỉnh cao nhất ở tỉnh Iwate còn được gọi là Nam Phú Sĩ.

Trong khu vực nội địa, trung tâm là thị trấn lâu đài thành phố Morioka được bao quanh bởi thiên nhiên tuyệt đẹp, khu vực phía nam rải rác các di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu là di tích “Hiraizumi”.


Khu di tích văn hóa Hirazumi

Ngoài ra, có rất nhiều suối nước nóng và các nhà nghỉ thư giản nằm rải rác trong tỉnh.

Khu vực ven biển được gọi là Sanriku, bờ biển có địa hình đa dạng được hình thành do hoạt động của trái đất. Ngoài khơi vùng Sanriku được sự ưu đãi của biển cả với nguồn hải sản tươi sống dồi dào, là một trong ba ngư trường lớn nhất thế giới.

2. Nguồn gốc tên tỉnh Iwate

Có nhiều giả thuyết lịch sử khác nhau về nguồn gốc tên tỉnh Iwate, trong số đó, có một giả thuyết được biết đến cả trong và ngoài tỉnh được gọi là “Dấu tay của quỷ”.

Truyền thuyết kể rằng có 3 tảng đá lớn đã rơi xuống ngôi chùa tên là Tokenji ở Mitsumori, thành phố Morioka, tỉnh Iwate trong vụ phun trào núi lửa núi Iwate. Người ta cho rằng hòn đá này là hiện thân của vị thần được gọi là Mitsuishi-sama và được mọi người tôn thờ. Vào khoảng thời gian này, một con quỷ tên là Rasetsuki đang làm điều xấu với dân làng và du khách, dân làng lo lắng nên đã cầu xin Mitsuishi-sama ngăn chặn con quỷ này lại. Thần Mitsuishi-sama đã trói con quỷ vào 3 tảng đá lớn đó. Con quỷ hoảng sợ xin đầu hàng, để lại dấu tay trên đá làm bằng chứng rằng nó sẽ không bao giờ làm điều sai trái nữa và chạy trốn về phía núi Nanshozan (núi Nam Xương). Người ta bắt đầu gọi khu vực này là Iwate vì có dấu vân tay trên đá.

3. Đặc trưng các mùa

Ngắm hoa anh đào vào mùa xuân, bơi lội trên biển vào mùa hè, ngắm lá đỏ vào mùa thu, tận hưởng các môn thể thao mùa đông vào mùa đông là những đặc trưng 4 mùa ở Iwate. Ngoài ra, còn có các lễ lội tràn ngập cảm xúc được tổ chức quanh 4 mùa xuân hạ thu đông.

Một điểm hấp dẫn nữa của Iwate là có thể thưởng thức cá món ngon từ núi rừng và biển cả suốt 4 mùa quanh năm.


4. Địa điểm tham quan nổi tiếng

Thị trấn Hirazumi

Thị trấn Hirazumi là thị trấn cổ của vùng Tohoku, được rất nhiều khách du lịch cả trong và ngoài nước ghé thăm bất kể các mùa trong năm. Nơi đây có rất nhiều địa điểm tham quan  thành khu di tích văn hóa như chùa Chusonji, chùa Motsuji và các địa điểm linh thiêng khác. Hirazumi đã được công nhận là di sản thế giới vào năm 2011, đây cũng là di sản thế giới đầu tiên của vùng Tohoku.


Chùa Chusonji

Chùa Chusonji được xây dựng vào năm 850, đây là tòa nhà đầu tiên được chỉ định là báu vật quốc gia. Khu vực xung quanh chùa cũng đã được công nhận là di sản thế giới do vẻ đẹp tuyệt vời của khu vực. Khuôn viên rộng rãi thích hợp để đi dạo, mùa nên ghé thăm chùa nhất là vào mùa thu, khu rừng xung quanh chùa sẽ chuyển sang màu sắc rực rỡ tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

Chùa Motsuji

Chùa Motsuji nằm trong khu vực Hirazumi, được xây dựng vào năm 850, là ngôi chùa đứng đầu đặc biệt của giáo phái Tendai. Motsuji là một di tích lịch sử, thắng cảnh đặc biệt và là khu vườn tiêu biểu của Nhật Bản. Tòa nhà đã biến mất trong thời kỳ Sengoku, nhưng hội trường chính đã được xây dựng lại vào năm 1989.


Công viên tàn tích lâu đài Morioka

Công viên tàn tích lâu đài Morioka được chọn là 1 trong 100 công viên lịch sửa của Nhật Bản, là công viên hình thành từ tàng tích lâu đài của Lãnh chúa Morioka. Bên trong có đặt các tượng đài được khắc những bài thơ của các nhân vật văn học gắn liền với ngôi đền như Takuboku Ishikawa, Kenji Miyazawa. Các sự kiện lễ hội hoa anh đào Morioka, lễ hội ánh sáng tuyết Morioka,... cũng được tổ chức định kỳ ở khu vực này, bắt nguồn sâu xa từ cộng đồng địa phương.

Khu trượt tuyết Appi Kogen

Khu trượt tuyết Appi Kogen được thiên nhiên ưu đãi với với 21 sườn dốc lớn và tuyết bột chất lượng tốt.

Nơi đây được biết đến như một trong những khu trượt tuyết nghỉ dưỡng tốt nhất Nhật Bản, có đa dạng các khóa học từ sơ cấp đến cao cấp dành cho mọi người ở mọi cấp độ. Các đường đua rộnh và dài, vì vậy chúng ta có thể tận hưởng không gian trượt tuyết thoải thích. 


Hang Ryusendo

Ryusendo là một trong 3 hang động lớn nhất Nhật Bản. Bao gồm cả những con dơi định cư bên trong, hang động này đã được chỉ định là di sản thiên nhiên quốc gia. Hiện tại, tổng chiều dài hang động được phát hiện là khoảng 4.000 mét, trong đó khoảng 600 mét được mở cho mọi người tham quan. Nước bên trong hang độ được lựa chọn là 1 trong 100 vùng nước nổi tiếng, độ trong suốt đến mức có thể nhìn thấy cả đáy.

 

Bãi biển Jodogahama

Jodogahama nằm trong vườn quốc gia Sanriku Fukko, là một danh lam thắng cảnh tiêu biểu của tỉnh Iwate. Người ta cho rằng nó đã được hình thành từ 52 triệu năm trước, bao gồm nhiều tảng đá kích thước lớn xếp cạnh nhau, bên trong vịnh sóng rất yên ả thích hợp để tắm biển. Nơi đây được lựa chọn là 1 trong 88 bãi tắm tốt nhất Nhật Bản và là nơi tham quan nổi tiếng thu hút khách du lịch. Dọc bờ biển có thể nhìn thấy quần thể những cây thông tạo nên cảnh qun tuyệt đẹp giống như một khu vườn.

Hẻm núi Geibikei

Hẻm núi Geibikei được chỉ định là di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và di tích thiên nhiên của quốc gia vào năm 1923, là địa điểm đầu tiên trong tỉnh được chỉ định là danh lam thắng cảnh và là 1 trong 100 danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất Nhật Bản.

Thung lũng này được tạo ra khi sông Satetsu bào mòn đá vôi, tạo nên những vách đá cao khoảng 100m đứng sừng sững hai bên bờ sông, kéo dài khoảng 2km.


Ngoài ra còn có các tour đi thuyền để thưởng thức phong cảnh tuyệt đẹp như bức tranh sơn thủy. Ngắm hoa anh đào vào mùa xuân, dòng suối róc rách mát lạnh của mùa hè, lá đỏ vào mùa thu và khung cảnh tuyết rơi vào mùa đông.

Công viên Tenshoji

Công viên Tenshoji với hàng hoa anh đào trải dài khoảng 2km dọc bờ sông được coi là 1 trong 100 nơi nổi tiếng ngắm hoa anh đào và là nơi ngắm hoa anh đào hàng đầu của vùng Tohoku. Lễ hội hoa anh đào được tổ chức từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 5 hàng năm thu hút rất đông khách du lịch ghé tham quan.

Osawa Onsen

Suối nước nóng Osawa là một trong những khu nghỉ dưỡng suối nước nóng lớn nhất ở vùng Tohoku, mọc lên dọc theo thung lũng Dãy núi Ou. Điểm hấp dẫn của nơi này có thể tận hưởng khung cảnh phong phú theo từng mùa của công viên tự nhiên tỉnh trải dài xung quanh.

Loại suối nước nóng là suối nước nóng đơn giản, có tác dụng chữa đau dây thần kinh, đau khớp, mệt mỏi, nhạy cảm với lạnh,...

Nguồn: Tổng hợp

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ