Ghé thăm tỉnh Aomori – Xứ sở thần tiên với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của Nhật Bản

2024/06/05

Nhậtbản-Tỉnhthành NhậtBản-Vănhóa


Aomori là vùng đất có thiên nhiên phong phú với 3 mặt là biển và được bao quanh bởi nhiều đồi núi. Là nơi không chỉ có thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn có nhiều lễ hội và địa điểm tham quan nổi tiếng, nơi chúng ta có thể cảm nhận được những nét văn hóa truyền thống của Nhật Bản.

Lần này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu vể tỉnh Aomori và sức hấp dẫn của xứ sở thần tiên này nhé.

1. Aomori là nơi như thế nào ?


Aomori nằm ở cực Bắc của vùng Tohoku và đảo Honshu với 3 mặt được bao quanh bởi biển, phía tây là biển Nhật Bản, phía đông là biển Thái Bình Dương, phía bắc là eo biển Tsugaru. Aomori nối với Hokkaido bằng đường hầm Seikan, đi qua eo biển Tsugaru.

Bên cạnh 3 mặt được bao quanh bởi biển, khu vực còn có nhiều đồi núi như vùng núi Shirakami, núi Hakkoda, dãy núi Ou. Thiên nhiên phong phú là một trong những điểm hấp dẫn lớn của Aomori.

Vì là khu vực có thiên nhiên phong phú như vậy, nên Aomori là một trong những khu vực sản xuất nông nghiệp hàng đầu cả nước với tỷ lệ tự cung cấp lương thực tính trên cơ sở calo vượt hơn 100%. Đặc biệt, táo thường được biết đến như đặc sản của vùng đất này.

2. Thiên nhiên và con người

Thiên nhiên

Aomori là nơi có thiên nhiên rất đa dạng phong phú và có nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng như dãy núi Shirakami (được công nhận là di sản thế giới), hồ nước màu xanh lam Juniko, hồ Towada có miệng núi lửa kép nổi tiếng, suối Oirase Keiryu – con suối duy nhất chảy từ hồ Towada và được mệnh danh đẹp như tranh vẽ.

Hồ nước xanh lam Juniko (Mười hai hồ)

Con người

Theo một cuộc khảo sát về thái độ của người dân đối với quê hương, cho thấy người dân nơi đây là nhút nhát nhất vùng Tohoku. Mặt khác,  người dân Aomori được cho rằng là rất cởi mở, dễ bắt chuyện khi bạn mở lòng và sẵn sàng nói chuyện với họ. Hình ảnh mà người dân Aomori nghĩ về họ là kiên nhẫn và chịu đựng (cao nhất với 64%), tiếp đến là nghiêm túc (48%), một số khác cho rằng người dân có tính cách đơn giản, bảo thủ, sẵn lòng giúp đỡ người khác.

3. Lễ hội và địa điểm tham quan nổi tiếng

Lễ hội Aomori Nebuta

Lễ hội Aomori Nebuta được tổ chức trong thành phố Aomori trong 7 ngày từ ngày 2-8/8 và thu hút đến 3 triệu du khách ghé thăm mỗi năm. Đây là lễ hội lịch sử bắt nguồn từ thời Nara (năm 710-794), được xem là một trong 3 lễ hội lớn nhất vùng Tohoku và được chỉ định là Di sản văn hóa phi vật thể quan trọng của quốc gia năm 1980.

Dãy núi Shirakami

Shirakami là vùng đồi núi nằm ở khu vực Tây Bắc, trải dài từ phía Tây Nam tỉnh Aomori đến phía Tây Bắc tỉnh Akita với diện tích 130 nghìn hecta. Dãy núi Shirakami được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới năm 1993, một số khu vực nhất định cần có giấy phép để vào.

Lý do Shirakami được công nhận là di sản văn hóa thế giới vì nơi đây vẫn duy trì được hệ sinh thái động thực vật đa dạng cùng với khu rừng sồi nguyên sinh hầu như không bị ảnh hưởng bởi con người. Khu rừng sồi nguyên sinh này là một trong những khu rừng lớn nhất thế giới. Khi đặt chân đến, chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ nơi đây.

Hồ Towada


Hồ Towada nằm giữa thành phố Towada, tỉnh Aomori và thị trấn Kosaka, quận Kazuno, tỉnh Akita. Hồ miệng núi lửa này được hình thành do hoạt động phun trào của Núi lửa Towada bắt đầu vào khoảng 200.000 năm trước, là hồ lớn thứ 12 và sâu thứ 3 ở Nhật Bản với độ sâu 327 mét. Cùng với dòng suối Oirase chảy từ hồ, hồ nước này đang được chỉ định là danh lam thắng cảnh đặc biệt và di tích thiên nhiên của quốc gia.

Suối Oirase


Sông Oirase chảy từ hồ Towada. Trong đó, đoạn dài khoảng 14km chảy qua thung lũng từ Nenokuchi trên bờ Hồ Towada đến Yakeyama được gọi là Oirase Keiryu. Đây là một danh lam thắng cảnh nơi có thể tận hưởng cảnh quan thiên nhiên đa dạng, với những dòng suối trong vắt bao quanh bởi cây cối, thác nước với nhiều hình dạng khác nhau. Cùng với Hồ Towada, nơi đây đã được chỉ định là danh lam thắng cảnh đặc biệt và di tích thiên nhiên của quốc gia.

Lâu đài Hirosaki

Lâu đài Hirosaki hay còn gọi là Lâu đài Takaoka, là một trong 12 tòa tháp lâu đài còn lại được xây dựng từ thời Edo. Hirosaki đã được chỉ định là di sản văn hóa và di tích lịch sử quan trọng của quốc gia. Hiện tại, toàn bộ khu vực xung quanh đang được tu sửa thành Công viên Hirosaki.

Lâu đài Hirosaki nổi tiếng không chỉ như một lâu đài mà còn được biết đến như một địa điểm nổi tiếng ngắm hoa anh đào. Ở tỉnh Aomori, hoa anh đào nở muộn do khí hậu và trùng với Tuần lễ vàng. Vì vậy, có rất nhiều du khách từ khắp Nhật Bản đến tham quan Lễ hội hoa anh đào Hirosaki được tổ chức hàng năm. 

Suối nước sóng Sukayu Onsen

Sukayu Onsen là khu nghỉ dưỡng suối nước nóng quốc gia đầu tiên của Nhật Bản nằm ở thành phố Aomori, tỉnh Aomori. Đây là suối nước nóng có nguồn gốc từ núi lửa phun ra từ Núi Hakkoda. Đúng như tên gọi, nước nóng của bể tắm có tính axit cao.



Suối nước nóng Sukayu chỉ có thể vào được tại một nhà trọ trong Dãy núi Hakkoda, không chỉ du khách đến để tắm suối nước nóng mà còn có nhiều nhà leo núi của Dãy núi Hakkoda ghé thăm. Nơi đây nổi tiếng với bồn tắm khổng lồ có tên Senninburo, được làm hoàn toàn bằng cây bách Nhật Bản. Bồn tắm 1.000 người là bồn tắm hỗn hợp, bồn tắm lớn này được chia đôi và có những khung giờ chỉ dành riêng cho phụ nữ.

4. Ẩm thực

Nokke-don


Nokke don là món cơm hải sản ra đời ở tỉnh Aomori và là món ăn đặc trưng của người sành ăn nơi đây. Đây là món cơm hải sản mà bạn có thể tạo ra cho riêng mình bằng cách thêm những nguyên liệu yêu thích.

Tsuyuyakisoba



Tsuyuyakisoba là món mì xào với nước súp. Các loại súp sẽ khác nhau tùy theo từng cửa hàng, bao gồm súp ramen và nước dùng dashi kiểu Nhật. Món Tsuyuyakisoba này được tạo ra do vô tình thêm nhầm mì yakisoba vào súp ramen và là một món ăn địa phương nổi tiếng ở Thành phố Kuroishi, tình Aomori.


Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ