Quần đảo Ogasawara - Di sản văn hóa

2024/06/12

NhậtBản-Disảnthếgiới NhậtBản-Vănhóa

Quần đảo Ogasawara - một hòn đảo xinh đẹp với nhiều yếu tố thiên nhiên độc đáo đã trở thành một trong những nơi được UNESCO công nhận là Di Sản Văn Hóa Thế Giới và được bảo tồn và cho đến tận ngày nay.

I. Giới thiệu chung về Quần đảo Ogasawara

Quần đảo Ogasawara là hòn đảo nằm cách Tokyo 1.000 km về phía Nam và thuộc làng Ogasawara, Tokyo. Các hòn đảo này cách xa các vùng đất liền khác như lục địa và quần đảo Nhật Bản, và vì chúng là những hòn đảo đại dương chưa bao giờ được kết nối với bất kỳ vùng đất liền nào khác nên chúng đã phát triển một nền văn hóa và thiên nhiên độc đáo.


Quần đảo Ogasawara được chia thành bốn nhóm: Quần đảo Mukojima, Quần đảo Chichijima, Quần đảo Hahajima và quần đảo núi lửa (Quần đảo Iwo Jima). Nó được tạo thành từ hơn 30 hòn đảo lớn nhỏ nhưng chỉ có Chichijima và Hahajima là nơi sinh sống của người dân bình thường. Hai hòn đảo này cũng có thể được ghé thăm trong một chuyến du lịch.

II. Điểm nổi bật của Ogasawara

1. Minamijima

Minamijima là một hòn đảo nhỏ không có người ở ngoài khơi bờ biển phía Tây Nam của Chichijima. Đây là một địa hình đặc biệt chỉ có ở đá vôi được gọi là “karst chìm”, nơi bạn có thể nhìn thấy những vùng trũng được gọi là “dolin” và những tảng đá sắc nhọn được gọi là “rapiers”, và khung cảnh ngoạn mục ở khắp mọi nơi. Trên bãi biển đầy cát, cũng là nơi sinh sản của rùa biển, bạn còn có thể nhìn thấy bán hóa thạch của các loài động vật có vỏ đã tuyệt chủng hơn 1.000 năm trước. Để bảo vệ thiên nhiên, mỗi ngày chỉ được phép lên bờ 100 người.

2. Hahajima

Nơi đây có rất nhiều điểm tham quan, bao gồm Núi Núi, đỉnh núi cao nhất Quần đảo Ogasawara (463 m), hệ động thực vật độc đáo chỉ có ở Ogasawara, địa điểm chiến đấu và quang cảnh nhìn từ rặng núi và đỉnh núi. Bạn có thể tận hưởng chuyến đi bộ xuyên rừng, đi thuyền, hạ cánh trên những hòn đảo không có người ở và lặn với ống thở.


Thiên nhiên nguyên sơ là điểm nổi bật. Khu vực Sekimon của Đảo Hahajima là khu bảo tồn hệ sinh thái rừng, nơi bạn có thể nhìn thấy địa hình núi đá vôi được nâng cao, đây là địa hình không bằng phẳng chỉ có đá vôi và là nơi sinh sống của các loài đặc hữu vô cùng quý giá, chủ yếu là các cây cao ẩm. Thế giới xanh nguyên sơ thật ấn tượng. Ngoài ra, ở Núi Phú Sĩ, Kofuji, nằm ở cực Nam Nhật Bản, là nơi có thể nhìn thấy mặt trời mọc sớm nhất ở Nhật Bản nên hoạt động leo núi ngắm bình minh đầu tiên được tổ chức vào ngày đầu năm mới hàng năm. Các con đường được bảo trì tốt, vì vậy bạn có thể đi bộ xuyên rừng mà không cần hướng dẫn viên.

3. Ngắm cá voi lưng gù

Có rất nhiều sinh vật ở biển. Cá coi lưng gù có cơ thể khổng lồ, dài khoảng 13 mét và nặng khoảng 40 tấn, liên tục nhảy bằng toàn bộ sức lực của mình. Mùa ngắm cá voi lưng gù là từ tháng 12 đến đầu tháng 5, nhưng mùa đẹp nhất là từ tháng 2 đến tháng 4. Những chú cá voi sẽ giúp bạn giải trí bằng những cú nhảy của chúng, được gọi là những bước nhảy vọt, cũng như cử chỉ chạm mặt biển bằng vây ngực và vây đuôi. Bạn không chỉ có thể nhìn thấy vẻ ngoài năng động của chúng từ trên thuyền mà còn có thể nghe thấy giọng nói của chúng được gọi là “bài hát” qua micrô dưới nước.

4. Bơi và ngắm cá heo

Bạn có thể gặp cá heo hoang dã quanh năm ở vùng biển gần Quần đảo Ogasawara. Bạn có thể gặp cá heo spinner và cá heo mũi chai phía Nam! Chúng thực hiện các động tác lộn nhào về phía trước, lộn ngược và đôi khi nhảy trong khi xoay cơ thể theo chuyển động tròn. Nếu điều kiện biển tốt, bạn cũng có thể bơi cùng cá heo. Chúng rất thân thiện nên nếu bạn có cảm tình với chúng, bạn có thể từ từ tiếp cận chúng.

5. Món ăn ngon ở Ogasawara

Ở Ogasawara, bạn không chỉ có thể tận hưởng những sinh vật đặc hữu mà còn có thể tận hưởng khí hậu và khí hậu cận nhiệt đới đặc trưng cũng như những món ăn ngon mang đến cho bạn cảm giác về lịch sử! Thưởng thức bữa ăn theo set trên đảo nổi tiếng của hòn đảo! Shima Sushi, một loại sushi nigiri nổi tiếng được làm từ cá trắng như cá thu Tây Ban Nha ướp nước tương, có đặc điểm là sử dụng mù tạt phương Tây thay vì mù tạt.

III. Ogasawara - nơi có hệ sinh thái đa dạng và độc đáo

Được bao quanh bởi đại dương rộng lớn, các hòn đảo có rất nhiều điểm tham quan, bao gồm thiên nhiên hoang sơ, các loài đặc hữu cũng như đại dương và rừng tuyệt đẹp.

1. Cây bạch tuộc

Nó được coi là cây của làng Ogasawara và được đặt tên như vậy vì rễ của nó trông giống chân bạch tuộc.

2. Hahajimamegro

Đây là một di tích thiên nhiên đặc biệt và là một loài chim hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng. Đôi khi chúng được nhìn thấy ở các ngôi làng, khiến chúng trở thành sự hiện diện quen thuộc một cách đáng ngạc nhiên ở Hahajima.

3. Maruhachi

Nó được đặt tên như vậy vì hình dạng tám vòng tròn quay ngược xuất hiện trên bề mặt thân cây sau khi lá rụng.

4. Pepe xanh (Nấm)

Ở Nhật Bản, nó chủ yếu có nguồn gốc từ Quần đảo Ogasawara và Đảo Hachijo, những chiếc ô và nếp gấp của nó chỉ phát sáng vào ban đêm.

5. Rượu rum & rượu mùi

Rum là loại rượu sake địa phương nổi tiếng ở Ogasawara. Trong những năm gần đây, rượu rum được ủ dưới đáy đại dương và rượu mùi đam mê, sự kết hợp giữa chanh dây và rượu rum, là những món quà lưu niệm được ưa chuộng.

6. Bờ biển Omura

Nó nằm cách nơi tàu neo đậu 5 phút đi bộ và bạn có thể tận hưởng bãi biển cát trắng với bụi san hô và màu xanh Ogasawara trong vắt như pha lê.

Nguồn: https://www.his-j.com/kokunai/dst/kanto/ogasawara/kanto.html

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ