Tìm hiểu về tỉnh Shimane

2024/06/14

Nhậtbản-Tỉnhthành

Tỉnh Shimane nằm ở khu vực phía bắc của miền tây Nhật Bản, đối diện với vùng biển của Nhật Bản. Nó trải dài từ đông sang tây, với các đảo ngoài khơi nằm ở phía bắc. Vùng đất được ban tặng sự giàu có từ biển Nhật Bản và vùng núi của Trung Quốc. Các địa điểm nổi tiếng bao gồm Đền Izumo Taisha - nơi thờ phụng thần Okuninushi - thần mai mối nổi tiếng toàn quốc ở Nhật Bản, thị trấn lâu đài của Lâu đài Matsue và bảo tàng nghệ thuật Adachi - nơi đã nhận được ba sao trong sách hướng dẫn Michelin. Bạn có thể tận hưởng chuyến đi đến vùng Sannin - nơi có nhiều di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh và hải sản cũng như những địa điểm nổi tiếng liên quan đến thần thoại.
Thông tin: 
Diện tích:  6,708 km2
Dân số: 675,543 người
Số hộ gia đình: 291,724 hộ
Số thành phố, thị trấn: 19 thị trấn
Thành phố trọng yếu: Matue shi, Izumo shi.

1. Địa danh

1. Iwami Ginzan

Tàn tích mỏ bạc đã được đăng ký là di sản thế giới vào tháng 7 năm 2007. Cảnh quan thị trấn Omori vốn phát triển rực rỡ nhờ bạc, đầy hoài niệm và có nhiều địa điểm để sống ảo. Bạn có thể tìm hiểu về lịch sử và kỹ thuật khai thác mỏ bạc tại trung tâm di sản thế giới Iwami Ginzan.

2. Lâu đài Matsue

Lâu đài Matsue là biểu tượng của Matsue, một thị trấn cổ có tổng diện tích 186.000 hòn đá, là một trong 12 tòa tháp lâu đài còn sót lại ở Nhật Bản và được chỉ định là bảo vật quốc gia vào năm 2015. Từ Phòng Tengu trên tầng cao nhất, bạn có thể ngắm nhìn quang cảnh 360 độ của thành phố Matsue và Hồ Shinji, khung cảnh thật đặc biệt.

3. Đảo nến

Đó là một hòn đảo nhỏ nổi ngoài khơi bờ biển Daikaigan nằm ở phía tây bắc đảo Oki. Khi mặt trời lặn trên đỉnh tảng đá hình ngọn nến cao 20 mét trông giống như một ngọn nến đang thắp sáng, một cảnh tượng kỳ diệu chỉ có thể nhìn thấy từ trên thuyền vào những ngày trời trong, sóng yên biển lặng.

4. Tàu Ichibata

Thường được gọi là "Bataden, nó kết nối Izumo Taisha, Izumo, Hirata và Matsue. Nó trở nên nổi tiếng trong bộ phim "RAILWAYS'' và nhiều chuyến tàu tham quan khác nhau như "Goen densha'' cũng chạy ở đây. Bạn sẽ được du ngoạn qua khung cảnh hoài cổ dọc tuyến, nơi trải dài khung cảnh quê hương yên bình.

2. Ẩm thực

1. Izumo soba

Izumo soba được ăn ở phía đông của tỉnh, do được làm bằng cách nghiền hạt kiều mạch với vỏ của chúng, vì vậy chúng có màu đậm hơn và thơm hơn Soba từ các tỉnh khác và được coi là một trong ba loại mì soba hàng đầu của Nhật Bản. Nó được phục vụ trong một chiếc bát tròn ba tầng màu đỏ son gọi là wariko.

2. Sazae donburi

Một món ăn địa phương được yêu thích ở tỉnh Shimane. "Sazae donburi'' là một món ăn dùng nước tương làm từ nước dùng của cá chuồn, bên trên là trứng hầm với ốc rong biển và tảo bẹ. Bạn có thể thưởng thức hương thơm phong phú của đại dương và hương vị sang trọng của món ăn này. Bạn có thể thưởng thức nó trên khắp tỉnh.

3. Bánh kẹo Nhật từ Matsue (Yamakawa/Wakakusa)

Nhiều loại bánh ngọt Nhật Bản của Matsue nổi tiếng khắp cả nước. Được truyền lại cho đến ngày nay mang thương hiệu của Matsudaira Fumai, trà nhân của các loại bánh bao gồm "Yamakawa'' - được biết đến như một trong ba loại bánh kẹo ngon nhất thế giới, cũng như "Wakakusa'' và "Natsunosato''. Có rất nhiều loại trà chỉ có thể tìm thấy ở khu vực nơi trà đạo đang phát triển mạnh mẽ này.

4. Shijimi của hồ Shinji

Ngao ở Daiwa từ hồ Shinji tự hào là một trong những sản phẩm đánh bắt và chất lượng lớn nhất ở Nhật Bản. Nó đã được người dân địa phương yêu thích như một trong bảy món ngon của hồ Shinji trong một thời gian dài. Ngoài việc bán quà lưu niệm, "Shinjiko Shijimikan'' còn cung cấp thêm món Baagaa địa phương "Shijimi baagaa''.

3. Lễ hội

1. Horan Enya

Sự kiện Shikinen (năm tổ chức lễ tưởng niệm hoàng gia (lần thứ 3, 5, 10, 20, 50 và 100 năm sau khi mất và 100 năm sau đó) được tổ chức 10 năm một lần tại Đền Hiroyama Inari ở Matsue. Đây là một nghi lễ trên thuyền, trong đó các linh hồn của cùng một ngôi đền được đưa đến Đền Atakaya bằng thuyền và sau bảy ngày cầu nguyện, họ sẽ được đưa trở lại Đền Hiroyama Inari. Lễ hội Togyo vào ngày đầu tiên là một cảnh tượng ngoạn mục, với khoảng 100 chiếc thuyền vây quanh thuyền Mikoshi.

2. Nghi lễ Morotefune

Cùng với nghi lễ Aoshibagaki tại Đền Miho, nghi lễ này có liên quan đến huyền thoại nhượng lại vùng đất của chủ nhân được ghi lại trong sách cổ xưa. Thời xa xưa, lễ hội được tổ chức vào ngày chiều tháng 11 âm lịch. Nó bắt đầu hoạt động vào ngày 1 tháng 12 và đã được chỉ định là Tài sản văn hóa dân gian hữu hình quan trọng như một vật liệu truyền tải kỹ thuật đóng tàu.

Khác xa với khung cảnh nhộn nhịp, đông đúc trên đường phố ở những thành phố lớn như Tokyo, Osaka, tỉnh Shimane lại mang vẻ đẹp tự nhiên với thiên nhiên đa dạng, phù hợp cho những ai yêu thích không gian yên bình và khám phá những câu chuyện thần thoại, văn hóa lịch sử nơi đây.


Nguồn: https://minna-kanko.jp/area_info/shimane/shimane-info

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ