Văn hóa, ẩm thực, lễ hội ở Nara và nguồn gốc tên của tỉnh!

2024/06/04

Nhậtbản-Tỉnhthành NhậtBản-Vănhóa

I.Những điều cần biết về tỉnh Nara

1.Giới thiệu về tỉnh

Tỉnh Nara nằm ở giữa bán đảo Kii, ở khoảng 135° đến 136° kinh đông và 33° đến 34° vĩ bắc. Đây là một quận nội địa không có biển, được bao quanh bởi các quận Osaka, Kyoto, Wakayama và Mie.

2.Nguồn gốc tên tỉnh

Nguồn gốc tên của tỉnh Nara là "Thị trấn Nara". Naramachi ra đời như một thị trấn phía trước các ngôi đền Todaiji và Kofukuji từ thời Heian đến thời Kamakura. Trong thời kỳ Edo, văn phòng thẩm phán của Mạc phủ được đặt tại đây và nó trở thành trung tâm chính trị. Khi tỉnh được đặt tên vào thời Meiji, nó được lấy từ Thị trấn Nara. Ở phía bắc của Thành phố Nara là Núi Narayama, được gọi là "Nara" vì độ dốc bằng phẳng, thoai thoải hướng về phía nam, đó là nguồn gốc của tên địa danh Nara.

II.Văn hóa tỉnh Nara

1.Kho tàng di sản lịch sử và văn hóa

Tỉnh Nara, nơi từng đóng vai trò trung tâm trong chính trị, kinh tế và văn hóa Nhật Bản, là một kho tàng tài sản văn hóa có giá trị lịch sử. Có 25 Di sản Thế giới ở Nhật Bản và ba trong số đó ("Di tích Phật giáo ở khu vực Horyuji", "Tài sản văn hóa của Nara cổ đại" "Địa điểm linh thiêng và tuyến đường hành hương ở dãy núi Kii") nằm ở tỉnh Nara . Tỉnh Nara đứng thứ ba cả nước về tổng số bảo vật quốc gia và tài sản văn hóa quan trọng, đồng thời đứng đầu cả nước về số lượng tác phẩm điêu khắc và công trình kiến ​​trúc trong số các bảo vật quốc gia.

2.Nguồn gốc văn hóa ẩm thực

Trà, udon, rượu sake, manju, đậu phụ và các thành phần khác cần thiết cho chế độ ăn uống của người Nhật được cho là có nguồn gốc từ Nara.

Ngoài ra, Đền Shoryakuji ở Thành phố Nara được cho là nơi sản sinh ra rượu sake tinh chế, và trong thời kỳ Muromachi. Đền Hayashi, nằm trong Đền Kankoku gần Ga Nara trên Đường sắt Kintetsu, là ngôi đền bánh bao duy nhất ở Nhật Bản.

3.Hươu ở Nara

Hươu Nara là loài động vật hoang dã đã sống ở Nara hơn 1.300 năm. Là di tích thiên nhiên quốc gia ,có tổng cộng 1.105 con hươu ở Công viên Nara, bao gồm 217 con đực, 806 con cái và 82 con. Công viên Nara là nơi lưu giữ các di sản lịch sử và văn hóa có giá trị như Đền Kasuga Taisha, Đền Kofukuji, Đền Todaiji, Bảo tàng Quốc gia và Đền Shosoin.

III.Văn hóa ẩm thực nổi tiếng ở Nara

1.Narazuke - Dưa muối

''Narazuke'' được làm bằng cách ngâm các loại rau như shirouri trong muối và ngâm chúng trong cặn rượu sake.

2.Chakayu

"Chagayu'' được làm bằng cách thêm gạo vào trà xanh rang đã luộc chín và nấu chín, nó có đặc điểm là kết cấu mịn và không dính. Chagayu Nara đã được ăn cách đây 1200 năm.

3.Miwa shomen

Người ta nói rằng nguồn gốc của somen là lúa mì được gieo ở ngôi làng Miwa màu mỡ, lúa mì được nghiền thành bột bằng cối đá, sau đó nhào và cuộn thành sợi.

4.Kakinohazushi - Sushi lá hồng

"Kakinoha sushi'' là một loại sushi ép được làm bằng cách cho cá thu muối lên cơm dấm và gói trong lá hồng. Lá hồng chứa nhiều tannin, một loại polyphenol nên có đặc tính kháng khuẩn, chống oxy hóa cực tốt. Nó còn có tác dụng ngăn cơm sushi bị khô và tăng thời hạn sử dụng.

5.Mì Ramen Tenri

"Tenri Ramen" là món ramen làm từ nước tương cay và đậm đà sử dụng bắp cải Trung Quốc làm nguyên liệu. "Saika Ramen'', được cho là người sáng tạo ra Tenri ramen.

IV.Các sự kiện và lễ hội truyền thống của tỉnh Nara

1.Wakakusa Yamayaki

Sự kiện Wakakusa Yamayaki là một sự kiện truyền thống được tổ chức vào ngày thứ 7 tuần 4 của tháng 1 hàng năm nhằm báo trước mùa xuân đang đến ở cố đô Nara.

2.Lễ hội Kasuga Wakamiya

"Lễ hội Kasuga Wakamiya'' là lễ hội thường niên của Wakamiya. Nó được tổ chức từ ngày 15 đến ngày 18 tháng 12 hàng năm, cầu nguyện cho mùa màng bội thu và hòa bình cho đất nước. Năm 1979, nó được chỉ định là tài sản văn hóa dân gian phi vật thể quan trọng cấp quốc gia.

3.Buổi lễ Shuni-e

"Todaiji Nigatsu-do Shunie'' được thành lập vào năm 752 bởi nhà sư Sanetada.Nó được gọi là "Shuni-e'' vì đây là lễ puja được tổ chức vào tháng 2, nhưng bây giờ nó được tổ chức trong hai tuần kể từ ngày 1 tháng 3.

V.Các tòa nhà và di sản ở tỉnh Nara

1.Chùa Todaiji

"Todaiji'' được xây dựng với mục đích bảo vệ đất nước tòa nhà hiện tại được xây dựng lại vào thời Edo và đã bị hỏa hoạn phá hủy hai lần. Bảo vật quốc gia Roshanabutsu, được trìu mến gọi là "Đại Phật Nara", là một trong những công trình kiến ​​trúc bằng gỗ lớn nhất thế giới, có kích thước 57,012m từ đông sang tây, 50,480m từ bắc xuống nam và cao 48,742m.

Địa chỉ: 406-1 Zoshicho, Thành phố Nara, Tỉnh Nara

2.Đền Kofukuji

"Kofukuji'' ý nghĩa cầu nguyện cho sự hồi phục của người chồng đang mắc bệnh hiểm nghèo. Năm 710, khi thủ đô được chuyển đến Heijo, nó được Fujiwara Fuhito chuyển đến vị trí hiện tại và được đặt tên là "Kofukuji.''

Địa chỉ: 48 Noborioji-cho, Thành phố Nara, Tỉnh Nara

3.Chùa Horyuji

Chùa Horyuji là tòa nhà bằng gỗ lâu đời nhất trên thế giới và được cho là được xây dựng vào năm 607 . Năm 1993, nó được đăng ký là Di sản Thế giới đầu tiên của Nhật Bản.

Địa chỉ: 1-1 Horyuji Yamauchi, Ikaruga-machi, Ikoma-gun, tỉnh Nara

Nguồn: https://fumakilla.jp/foryourlife/895/

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ