Vườn quốc gia Sanriku Fukko

2024/06/25

NhậtBản-Côngviênquốcgia

Đây là công viên quốc gia trải dài dọc theo bờ biển Thái Bình Dương từ thành phố Hachinohe của tỉnh Aomori, qua tỉnh Iwate, đến thành phố Ishinomaki của tỉnh Miyagi.
Ở phía bắc có những vách đá tuyệt đẹp do sóng tạo ra, trong khi ở phía nam, đường bờ biển phức tạp làm dịu sóng và gió, tạo nên cảnh quan vô cùng thanh nhã.
Nơi đây còn được biết đến là ngư trường trù phú, nơi các dòng hải sản ấm và lạnh giao nhau và một trong những thú vui nổi bật nhất là hải sản tươi sống. Mặt khác, khu vực này cũng đang tồn tại với các mối đe dọa tự nhiên như sóng thần lặp đi lặp lại và thiệt hại do thời tiết lạnh gây ra vào cuối mùa hè. Ngoài ra, điều đáng chú ý nữa là những người dân ở đây có sự trau dồi về trí tuệ, công nghệ và cả văn hóa.
Hãy ghé thăm công viên quốc gia Sanriku Fukko và trải nghiệm vẻ đẹp, sự may mắn cũng như sự khắc nghiệt chỉ có thể tìm thấy ở đây.
 Để có thể đạt được tối đa hiệu quả khi tham gia vườn quốc gia cũng như có thể sắp sếp lịch trình và sức khoẻ, dưới đây sẽ là một số gợi ý tiêu biểu cho chuyến thăm quan:

1. Đi bộ trong vườn quốc gia

Đi bộ để hít thở hơi thở của thiên nhiên qua những ngọn núi và bãi biển.
Mỗi lần bước đi, chúng ta lại rung động trước những khám phá nho nhỏ mà mình thực hiện. Vườn quốc gia Sanriku Fukko có những địa điểm ven biển tuyệt đẹp như bờ biển Tanesashi với những cánh đồng hoa và thảm cỏ tự nhiên, và bãi biển Jodogahama được cho là "giống như thiên đường''. Ngoài ra còn có núi Tatsuka là nơi bạn có thể nhìn thấy bờ biển tuyệt đẹp từ đỉnh núi. Hãy vừa tản bộ vừa cảm nhận làn gió biển, mùi cỏ sảng khoái, không khí mát mẻ, ẩm ướt của hơi lạnh vùng núi và sưu tầm phong cảnh cho riêng mình.

2. Ngắm quang cảnh ở trên thuyền

Một chuyến du thuyền ngắm cảnh di chuyển êm ả trên sóng nước, đung đưa theo gió biển.
Khi đi dọc theo vùng nước màu ngọc lục bảo, bạn sẽ nhìn thấy những hang động, những tảng đá có hình dạng kỳ lạ và những hòn đảo nối tiếp nhau. Tại công viên quốc gia Sanriku Fukko, tại sao bạn không thử đi du ngoạn quanh Kitayamazaki, Jodogahama và bờ biển Goishi trên thuyền du lịch hoặc thuyền của ngư dân? Bạn có thể quan sát những vách đá từ biển, gặp gỡ đàn Mòng Biển đuôi đen, khám phá những bí ẩn của hang động và tận hưởng vẻ đẹp của bờ biển một cách thỏa mãn.

3. Đi ngắm tuyệt cảnh

Khi nhìn thấy khung cảnh không thể tưởng tượng được do thiên nhiên tạo ra, chúng ta sẽ ngạc nhiên trước nguồn năng lượng đáng kinh ngạc mà trái đất chứa đựng.
Khung cảnh ngoạn mục sẽ khiến bạn không nói nên lời và sẽ làm mới cuộc sống hàng ngày của bạn. Vườn quốc gia Sanriku Fukko có nhiều khung cảnh ngoạn mục của biển và đất liền, chẳng hạn như Kitayamazaki là vách đá cao nhất Nhật Bản và Ranboudani là bờ biển Goishi nơi những con sóng trắng cắt sâu vào đất liền. Hãy nhìn nó từ nhiều góc độ khác nhau.

4. Đi thăm đảo

Một chuyến đi đến một hòn đảo bằng cách rời đất liền và đi biển.
Ở đó, thời gian trôi chậm rãi, khác hẳn với cuộc sống thường ngày. Vườn quốc gia Sanriku Fukko rải rác những hòn đảo ở khu vực tỉnh Miyagi. Chúng bao gồm Oshima, được cho là "viên ngọc xanh" nổi ngoài khơi bờ biển Kesennuma, "đảo Mèo" là tên gọi nổi tiếng của Ashirojima và núi Kinka là nơi bạn có thể nhìn thấy con Hươu và những cây khổng lồ. Vì nằm ở ranh giới của dòng hải lưu Oyashio và Kuroshio nên khí hậu ấm áp dù nằm trong vùng Tohoku. Hãy tận hưởng khoảng thời gian thư giãn và yên bình trên đảo.

5. Du lịch sinh thái / trải nghiệm tự nhiên

Các chuyến du lịch sinh thái và trải nghiệm thiên nhiên sẽ đưa bạn vào cuộc phiêu lưu qua biển và núi.
Bằng cách tham gia, bạn có thể trải nghiệm khoảng thời gian mà bạn có thể hòa làm một với thiên nhiên. Vườn quốc gia Sanriku Fukko cung cấp các chương trình trải nghiệm và du lịch sinh thái tại các trung tâm thông tin và du khách của bờ biển Tanesashi, Kitayamazaki, Jodogahama và bán đảo Karakuwa. Khám phá thiên nhiên phong phú và khám phá một thế giới mà bạn chưa từng biết đến.

6. Cảm nhận mối đe doạ của tự nhiên

Năng lượng của trái đất đôi khi có thể gây ra mối đe dọa cho chúng ta.
Trận động đất lớn ở phía đông Nhật Bản xảy ra vào ngày 11 tháng 3 năm 2011 là một ví dụ như vậy. "Công viên tưởng niệm động đất Nakanohama'' và "Công viên tàn tích động đất Akedo Seawall'', nơi cơn sóng thần lớn ập đến, từng là những bãi biển với những khu rừng ven biển tuyệt đẹp và đông đúc người dân cắm trại. Vườn quốc gia Sanriku Fukko bảo tồn các cơ sở bị hư hại trong trận động đất vì thảm họa vẫn còn để truyền lại ký ức về trận động đất cho các thế hệ tương lai. Chúng ta hãy nhìn vào tình hình và tìm hiểu về các mối đe dọa của thiên nhiên.

7. Dừng chân nghỉ trọ lại công viên

Chỗ ở trong các vườn quốc gia nằm ở những vị trí đắc địa được bao quanh bởi biển và rừng.
Công viên quốc gia Sanriku Fukko có rất nhiều nhà trọ với khung cảnh ngoạn mục. Hãy đắm mình trước những món ngon của núi và biển, sự ấm áp của suối nước nóng và khung cảnh từ phòng nghỉ của bạn.

8. Cắm trại

Cắm trại trong lòng thiên nhiên, tận hưởng bầu trời đầy sao và ánh nắng ban mai.
Bạn có thể thức dậy với gió biển và âm thanh của biển, đồng thời hào hứng với những món ăn ngoài trời mà bạn có thể tự nấu và ăn. Công viên quốc gia Sanriku Fukko có nhiều khu cắm trại, bao gồm khu cắm trại Tanesashi được bao quanh bởi thảm cỏ tự nhiên và khu cắm trại Goishi Kaigan, nơi bạn cũng có thể cắm trại bằng ô tô. Hãy tìm khu cắm trại yêu thích của mình hoặc một khu cắm trại gần điểm đến của bạn và dành cả đêm để hòa là một với biển và rừng.

9. Tắm biển

Nếu muốn tận hưởng mùa hè một cách tích cực, thì nên đi bơi ở biển! Muốn chạy trên bãi biển cát trắng và vui chơi dưới bầu trời xanh.
Vườn quốc gia Sanriku Fukko có nhiều bãi biển có nước biển trong suốt và phong cảnh ven biển tuyệt đẹp chẳng hạn như: "bãi biển Jodogahama'',và "bãi biển Oda" được chọn là những bãi biển đặc biệt trong "100 bãi biển đẹp nhất''. Tận hưởng bơi lội trong những con sóng nhẹ nhàng của Thái Bình Dương.

10. Trung tâm thăm quan

Môi trường tự nhiên của công viên và các khu vực xung quanh cũng như cuộc sống của người dân địa phương được trưng bày, đồng thời một số cơ sở cũng cung cấp các chương trình trải nghiệm. Vườn quốc gia Sanriku Fukko bao gồm bờ biển Tanesashi, Kitayamazaki, Jodogahama, bờ biển Goishi và bán đảo Karakuwa. 

Trên đây là những thông tin cơ bản để bạn có một chuyến trải nghiệm tuyệt vời, còn chần chừ gì nữa mà không xách ba lô lên và đi. Hãy tự thưởng cho bản thân sau những ngày làm việc vất vả, hãy đắm chìm và hoà mình vào thiên nhiên đẻ cảm nhận sự tinh khuyết mà tạo hoá đã ban tặng.

Nguồn: https://www.env.go.jp/park/sanriku/guide/sp/style/bathing.html

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ