Yamagata – Vùng đất mang lại cảm nhận vẻ đẹp của Nhật Bản xưa

2024/06/12

Nhậtbản-Tỉnhthành NhậtBản-Vănhóa


Yamagata được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan tuyệt đẹp, có nhiều núi và sông nổi tiếng.

Ngoài thiên nhiên tuyệt đẹp, Yamagata còn có nhiều tòa nhà và thị trấn suối nước nóng vẫn giữ được nét truyền thống và văn hóa lâu đời. Khi ghé thăm Yamagata, bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và vẻ đẹp của Nhật Bản ngày xưa.

1. Yamagata là nơi như thế nào ?


Yamagata giáp biển Nhật Bản và thuộc vùng Tohoku. Nổi tiếng là nơi có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và đặc sản cherry Nhật (Sakuranbo) nổi tiếng toàn quốc. Yamagata  nơi có sản lượng sản xuất cherry đứng đầu Nhật Bản, chiếm 70% sản lượng cả nước.

Quả cherry Nhật (Nguồn: https://fruits-higashine.jp/cherry/)

Cherry bắt đầu được trồng ở Yamagata từ năm 1875. Thời đó, người dân bắt đầu trồng cherry ở khắp cả nước nhưng chỉ có Yamagata và vùng lân cận trồng thành công. Điều này là do xung quanh Yamagata được bao quanh bởi đồi núi và thường có mùa mưa khô nên thích hợp trồng cherry vốn chịu mưa kém.

Không chỉ cảnh quan tuyệt đẹp, 1 trong những điểm thu hút nữa của Yamagata là các dãy phố và tòa nhà mang đậm nét văn hóa truyền thống như nhà kho Sankyo và thị trấn suối nước nóng Ginzan.

Yamagata có diện tích lớn thứ 9 Nhật Bản, được chia thành 4 khu vực Shonai, Mogami, Okitama và Murayama, mỗi khu vực có ngôn ngữ và văn hóa khác nhau.

2. Một số địa điểm tham quan nổi tiếng

Yamagata là nơi thiên nhiên và con người hòa hợp. Khi đến Yamagata, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được nét hấp dẫn của Nhật Bản và những nét văn hóa truyền thống của Nhật Bản xưa vẫn còn tồn tại.

Suối nước nóng Ginzan

Khu suối nước nóng này có lịch sử lâu đời cùng với hoạt động khai thác mỏ bạc Nobesawa Ginzan phát triển mạnh mẽ vào thời Edo. Sau khi mỏ bạc đóng cửa, nơi đây phát triển thành khu nghĩ dưỡng suối nước nóng nổi tiếng, nhộn nhịp nhưng sau đó bị phá hủy bởi trận lũ lớn năm 1913. Vào đầu thời Chiêu Hòa, nhờ sự hợp tác của các nhà đầu tư địa phương, khu vực này được phục hưng lại với các tòa nhà nhiều tầng bằng gỗ kiểu phương Tây được xây nối tiếp nhau dọc 2 bên bờ sông Ginzan.



Ngoài những bức tranh phù điêu rực rỡ được trang trí bên ngoài các nhà trọ sang trọng, thị trấn suối nước nóng còn có các bồn tắm công cộng và bồn ngâm chân.

Suối nước nóng Zao

Là suối nước nóng tự nhiên có lịch sử hơn 1900 năm, được cho là được mở cửa vào năm 110. Suối lưu huỳnh có tính axit có tác dụng diệt khuẩn trên lớp biểu bì và làm săn chắc da, được mệnh danh là “Suối nước nóng làm đẹp”. Nơi đây có lượng nước nóng dồi dào khoảng 8,700 tấn mỗi ngày từ 47 nguồn, có 3 bồn tắm công cộng, 4 bồn ngâm chân và 5 cơ sở suối nước nóng dành dành cho chuyến đi trong ngày.

Chùa Yamadera (Còn gọi là Risshakuji)

Yamadera là ngọn núi của giáo phái Tendai, có tên đúng là Hozujan Risshakuji. Nơi đây có rất nhiều tòa nhà, trong đó có tòa chính điện dưới chân núi được xem là tài sản văn hóa quan trọng của quốc gia. 1015 bậc đá dẫn vào từ cổng chùa còn được gọi là con đường tu hành, người ta cho rằng ham muốn trần thế sẽ biến mất theo mỗi bước chân chúng ta bước lên bậc thang. Nhà thơ Haiku nổi tiếng thế kỷ 17, Matsuo Basho từng ngâm bài thơ “Sự yên tĩnh và tiếng ve sầu xuyên qua tảng đá” tại ngôi chùa này, đây là một trong những bài thơ Haiku nổi tiếng nhất của ông.


Vào mùa thu, khung cảnh nơi đây đặc biệt đẹp, những ngọn núi xung quanh chùa được bao phủ bởi những tán lá đầy màu sắc. Vào mùa này, rất nhiều khách du lịch đến đây để tham quan và ngắm lá đỏ.

Đây là công viên thành phố xây dựng trên tàn tích lâu đài Yamagata, được công nhận là 1 trong 100 lâu đài nổi tiếng của Nhật Bản. Yamagata là lâu đài có kiểu đường bao bên ngoài quy mô lớn nhất Nhật Bản được bao quanh bởi đường đê bằng đất và 3 hào. Nguyên mẫu của lâu đài hiện tại do lãnh chúa thứ 11 của lâu đài, Yoshimitsu Mogami (1546-1614) xây dựng. Công viên là một phần của 3 hào bao quanh này.

Thủy cung Kamo Thành phố Tsuruoka

Kamo là thủy cung duy nhất của tỉnh Yamagata nằm dọc bờ biển thành phố Tsuruoka. Nơi đây có hơn 60 loại sứa được trưng bày, đồng thời được biết đến như là thủy cung đứng đầu thế giới về chủng loại sứa trưng bày và nuôi dưỡng chúng. Điểm nổi bật nhất của thủy cung là bể chứa có đường kính 5m được gọi là “Nhà hát giấc mơ sứa”. Khoảng 10.000 con sứa mặt trăng bên trong bể chứa tạo nên khung cảnh lấp lánh tuyệt đẹp chỉ có thể thấy ở nơi đây.

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ