Tiếp nối hành trình khám phá vườn quốc gia Fuji-Hakone-Izu của Nhật Bản

2024/07/15

NhậtBản-Côngviênquốcgia NhậtBản-Vănhóa

Tiếp nối chuyến tham quan các vườn quốc gia của Nhật Bản, mọi người không thể nào bỏ lỡ những cảnh quan hiếm có của vườn quốc gia Fuji-Hakone-Izu. Đây là một trong top 10 vườn quốc gia đẹp nhất Nhật Bản. Để tìm hiểu rõ hơn về vườn quốc gia này và không bỏ lỡ những cảnh quan tuyệt mỹ thì mọi người hãy cùng AGS khám phá ngay sau đây nhé!

1. Tổng quan về vườn quốc gia Fuji-Hakone-Izu

Núi Phú Sĩ không chỉ đơn thuần là ngọn núi cao nhất ở Nhật Bản mà còn là một địa danh đã ăn sâu vào trong lòng người dân Nhật Bản nơi đây. Ngoài ra. núi Phú Sĩ còn được biết đến như là một biểu tượng đặc trưng khi nhắc đến Nhật Bản. Vườn quốc gia Fuji-Hakone-Izu là một đại diện tiêu biểu cho "đất nươc núi lửa" và được hình thành dựa trên nhiều địa hình núi lửa khác nhau như miệng núi lửa, suối nước nóng, đường bờ biển đa dạng,...

Vườn quốc gia Fuji-Hakone-Izu được thành lập ngày 2 tháng 2 năm 1936 với tên ban đầu là vườn quốc gia Fuji-Hakone. Vườn quốc gia Fuji-Hakone-Izu được chia làm 4 khu vực chính. Khu vực Phú Sĩ bao gồm cảnh quan núi Phú Sĩ hùng vĩ, hồ nước trong xanh và thảm thực vật đa dạng phong phú. Khu vực Hakone bao gồm thị trấn bưu điện dọc theo Tokaido và suối nước nóng lâu đời. Hơn nữa, vùng bán đảo Izu có dãy núi Amagi hùng vĩ và  bờ biển đa dạng. Cuối cùng là quần đảo Izu gồm các đảo núi lửa như Oshima và Miyakejima, 2 núi lửa này vẫn còn hoạt động mạnh mẽ cho đến ngày nay. 

Từ nơi đây mọi người có thể ngắm nhìn núi Phú Sĩ và thủ đổ Tokyo bên cạnh nên đây là công viên quốc gia được mọi người đến tham quan nhiều nhất.

2. Những địa điểm đến tham quan 

2.1 Tận hưởng cảnh quan của nước, sông ngòi, biển

Jogasaki Coast


Mũi đất nhô ra biển này nằm ở thành phố Ito, tỉnh Shizuoka, phía Nam của Nhật Bản. Ở đây sở hữu bờ biển đá bazan dài 9km ngoạn mục, được hình thành do sự bào mòn của biển sau khi dung nham phun trào chảy xuống biển.

Irozaki

Địa điểm này nằm ở mũi cực Nam của bán đảo Izu, đặc trưng bởi đền Ishimuro tín ngưỡng từ xa xưa, thu hút bởi những vách đá dựng đứng, hang động kỳ bí và khung cảnh thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ. Từ vách đó có thể nhìn ra những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như mũi Aio ở Okuirozaki và công viên Yusuge. 

Miyakejima--Toga Shrine

Mọi người khi đến đây có thể chiêm ngưỡng cảnh quan dưới nước tuyệt đẹp với địa hình đáy biển phức tạp bao gồm vòm và đường hầm do hoạt động núi lửa tạo thành, cùng với các rạn san hô bàn rộng lớn và nhiều loài cá khác nhau. 

Kumomi Shore


Vào những ngày trời đẹp, du khách có thể ngắm nhìn núi Phú Sĩ từ xa, qua vịnh Suruga, qua khe đá Ushijima nổi lên ngoài khơi. Ngoài ra, nơi đây còn là điểm đến lý tưởng cho lặn biển vào mùa hè do địa hình dưới nước phong phú.

2.2 Ngắm nhìn động vật và dãy núi 

Rừng cây Aokigahara


Aokigahara Jukai, hay còn được gọi là "Rừng Biển Cây", là một khu rừng nguyên sinh nằm ở sườn Tây Bắc của núi Phú Sĩ, Nhật Bản. Khu rừng này được hình thành trên dòng dung nham từ vụ phun trào núi lửa xảy ra vào thế kỷ thứ 9. Nơi đây còn sở hữu nhiều điểm tham quan hấp dẫn như tuyến đường mòn dẫn đến núi Phú Sĩ, hang động Fugaku, hang động Narusawa. Ngoài ra, còn là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm, góp phần tạo nên hệ sinh thái đa dạng và phong phú cho khu rừng.

Núi Kintoki


Núi Kintori cao 1212m, là đỉnh núi lửa cao nhất trên rìa ngoài của miệng núi lửa Hakone, nơi được cho là nguồn gốc của truyền thuyết Kintaro. Từ đỉnh núi, du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của núi Phú Sĩ, hồ Ashi và thung lũng Owakudani. Do hình dạng đỉnh núi giống như mũi lợn, nên từ xa xưa nó còn được gọi là Inobanagadake. 

2.3 Trải nghiệm văn hóa và cuộc sống

Fujiko/Tín ngưỡng núi Phú Sĩ


Từ xa xưa, núi Phú Sĩ đã được tôn thờ, tập trung quanh đền Fujisan Hongu Sengen Taisha. Vào thời Edo, việc hành hương leo núi đã lan rộng đến người dân thị trấn và nông dân thông qua tổ chức tại Fujiko có trụ sở tại đền Kitaguchi Hongu Fuji Sengen. 

Suối nước nóng Hakone Seven

Từ thời Kamakura, các suối nước nóng đã được biết đến, bao gồm Yumoto và Ashinoyu. Đến đầu thời Edo, nhiều suối nước nóng khác đã được phát hiện trên núi Hakone. Cùng với sự phát triển của Tokaido (con đường chính Đông-Tây), các suối nước nóng này dần trở thành những điểm đến cho du khách đến để nghỉ dưỡng và trị bệnh.

Kusaya


Nước và muối vốn là những tài nguyên vô cùng quý giá trên đảo vào thời cổ xưa. Người dân đã sáng tạo ra cách sử dụng nước muối để làm khô cá, tạo nên nền văn hóa ẩm thực độc đáo cho mỗi hòn đảo. Chính nhờ sự khác biệt của mỗi hòn đảo đã góp phần tạo nên hương vị và mùi thơm riêng biệt cho các món ăn đặc sản này.

2.4 Những trải nghiệm trong công viên không nên bỏ qua

Trung tâm Di sản Thế giới Núi Phú Sĩ Tỉnh Shizuoka


Trung tâm Di sản Thế giới "Núi Phú Sĩ - Nguồn cảm hứng của Tín ngưỡng và Nghệ thuật", được công nhận vào năm 2013, là cơ sở lưu giữ và truyền tải di sản cho thế hệ mai sau. Du khách đến đây có thể tìm hiểu về lịch sử tín ngưỡng núi Phú Sĩ và quá trình hình thành ngọn núi lửa này.

Trung tâm Giao lưu Thiên nhiên Hồ Tanuki


Tọa lạc bên bờ Hồ Tanuki dưới chân núi Phú Sĩ, đây là cơ sở miễn phí với nhiều hoạt động vui chơi và học tập thú vị. Du khách có thể tham gia vào các chương trình trải nghiệm đa dạng như làm thủ công, chơi trò chơi và nhiều hơn nữa. Khu vực dành cho trẻ em cũng có sẵn, đảm bảo an toàn cho cả gia đình có trẻ nhỏ.

Nguồn: https://www.env.go.jp/nature/nationalparks/list/fuji-hakone-izu/spot/

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ