Oyama Tsumi là ai? Phước lành của vị thần núi - cha của nữ thần Konohana Sakuya Hime

2024/08/13

NhậtBản-Vănhóa

Oyamatsumi (hay còn gọi là Ohoyamatsumi) là một vị thần núi xuất hiện trong thần thoại Nhật Bản và là biểu tượng quan trọng cho sức mạnh của thiên nhiên. Ngài là con của thần IzanagiIzanami, và là cha của hai nữ thần Konohana Sakuya HimeIwanaga Hime. Hãy cùng Công ty kế toán AGS Việt Nam tìm hiểu chi tiết về phước lành và vị thần núi, người cai quản núi non và thiên nhiên, mang lại sự thịnh vượng cho nông nghiệp và lâm nghiệp.

1. Oyamatsumi là vị thần nào?

Oyamatsumi là một vị thần xuất hiện trong thần thoại Nhật Bản, ngài là trung tâm của tín ngưỡng thờ phụng núi. Là vị thần hộ mệnh của những ngọn núi, ngài cai quản núi non, thiên nhiên, nông nghiệp, lâm nghiệp,...và là biểu tượng cho sự trù phú và khắc nghiệt của thiên nhiên. Ngài là một trong những vị thần được sinh ra bởi thần Izanagi và Izanami và được tôn thờ như biểu tượng cho sức mạnh của thiên nhiên.

2. Oyamatsumi và Konohana Sakuya Hime, Iwanaga Hime

Oyamatsumi là cha của hai nữ thần Konohana Sakuya HimeIwanaga Hime. Konohana Sakuya Hime là một nữ thần mang vẻ đẹp tựa như hoa anh đào còn Iwanaga Hime là một nữ thần tượng trưng cho cuộc sống vĩnh cửu như tảng đá. Khi Thiên tôn Ninigi no Mikoto xuống trần gian, Oyamatsumi đã cố gắng gả hai cô con gái của mình.

3. Các sự kiện trong thần thoại liên quan đến Oyamatsumi

Khi Thiên tôn Ninigi no Mikoto (Tenson Kōrin) xuống trần gian, Oyamatsumi đã dâng hai cô con gái của mình cho ông. Ninigi no Mikoto chỉ chọn Konohana Sakuya Hime xinh đẹp và từ chối Iwanaga Hime. Vì sự việc này Oyamatsumi đã nói rằng “Nếu ngài lấy cả hai cô con gái của thần làm vợ, thì cuộc đời của ngài sẽ vĩnh cửu như một tảng đá.”. Tuy nhiên, kết quả là tuổi thọ của Thiên tôn lại ngắn như một bông hoa anh đào.

4. Những điều kỳ diệu của đền thờ Oyamatsumi

Đền thờ Oyamatsumi, nằm ở thành phố Imabari, tỉnh Ehime, là ngôi đền tiêu biểu thờ thần Oyamatsumi. Đây là ngôi đền đã được thờ cúng từ thời cổ đại, nhiều báu vật và vũ khí lịch sử cũng được thờ ở đây. Đặc biệt, cây long não lớn có tuổi thọ hơn 2600 năm tuổi là một biểu tượng của ngôi đền và cũng là địa điểm linh thiêng nổi tiếng.

5. Phước lành của thần Oyamatsumi

Là vị thần bảo hộ núi non, Oyamatsumi không chỉ mang lại sự thịnh vượng cho nông nghiệp và lâm nghiệp mà còn ban phước lành sức khỏe, tuổi thọ và bình an cho con người. Ngài cũng được cầu nguyện để mang lại những phước lành cho thiên nhiên như ngăn chặn thiên tai và duy trì sự hài hòa của môi trường.

Thông tin khác

Thông tin tuyển dụng và hướng dẫn

Nguồn: https://rekishinoeki.org/ooyamatsuminokami/

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ