Tìm hiểu về thần trí tuệ Nhật Bản - Omoikane

2024/08/01

NhậtBản-Vănhóa

Tiếp nối chuỗi các bài viết về những vị thần Nhật Bản, hôm nay, Công ty Kế toán AGS giới thiệu đến bạn thêm một vị thần vô vùng nổi tiếng nữa đó là vị thần Trí tuệ - Omoikane. Vậy nguồn gốc xuất hiện và những ý nghĩa đại diện của vị thần này là gì. Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây để khám phá thêm những điều thú vị về thế giới thần thoại Nhật Bản nhé.
Vị thần trí tuệ Omoikane là một trong những vị thần trong thần thoại Nhật Bản, người ta tin rằng ông là vị thần biết tất cả mọi thứ và là nguồn cảm hứng cho việc tư duy sáng tạo và giáo dục. Ông thường được tìm thấy trong đền thờ Shinto, nơi mọi người thờ cúng và cầu nguyện để nhận sự thông minh và sự khôn ngoan. Omoikane thường được mô tả với hình ảnh một người đàn ông già mặc áo mũ đỏ và cầm một quyển sách. Ông được coi là vị thần của tri thức và trí tuệ trong văn hóa Nhật Bản.

2. Những ngôi đền thờ cúng vị thần Omoikane

Vị thần Omoikane là một vị thần trong đạo Shinto, tôn thờ ở Nhật Bản. Người ta tin rằng Omoikane là vị thần của trí tuệ, sự thông minh và sự sắp xếp. Ông được xem là linh hồn của sự sáng suốt và suy nghĩ sáng suốt. Omoikane thường được người dân Nhật Bản cúng để xin sự thông minh và sự khôn ngoan trong cuộc sống hàng ngày. Hiện nay, có một số ngôi đền vẫn đang thờ cúng vị thần này chẳng hạn như:

  • Đền Chichibu (Bamba-cho, Thành phố Chichibu, Tỉnh Saitama)
  • Đền Togakushi (Làng Togakushi, Quận Kamizuuchi, Tỉnh Nagano)
  • Đền Jishu (Shimizu, Phường Higashiyama, Thành phố Kyoto)

(Nguồn: https://locobee.com/mag/vi/2024/05/17/chichibu-mot-vung-ngoai-o-tokyo-khong-the-bo-qua/)

3. Ý nghĩa tượng trưng

Trong thần thoại Nhật Bản, thường có các vị thần thể hiện các hiện tượng tự nhiên như sấm sét, mưa, gió, thần núi, thần biển hay những vị thần thể hiện những thứ cần thiết cho cuộc sống như cây cỏ và nước. Tuy nhiên, cũng có những vị thần đặc biệt được gọi là vị thần của lý tưởng như Omoikane. 
Omoikane là vị thần trí tuệ, được cho là hình ảnh lý tưởng của trí tuệ con người. Trong tập phim nổi tiếng về cảnh Amaterasu nhốt mình trong hang thiên đường, người ta kể rằng Omoikane chính là người đã nghĩ ra cách dụ Amaterasu ra ngoài. Ngoài ra, ngày nay, vị thần này được tôn thờ như một vị thần của việc học tập và các kỳ thi tuyển sinh.
Nguồn: Tổng hợp

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ