[Hà Nội] 05 trường Đại học đào tạo ngành Kế toán - Kiểm toán

2021/03/17

NgànhKếToán-Kiểmtoán Nhânsự-Tuyểndụng TrườngĐạihọc-Trungtâm

Có thể thấy được Kế toán - Kiểm toán là một trong những bộ phận không thể thiếu trong bất cứ doanh nghiệp nào. Những chỉ số về Kế toán sẽ giúp nhà quản trị đưa ra định hướng và phát triển các lý thuyết cho doanh nghiệp, do đó nếu mà thông tin kế toán sai lệch thì sẽ gây ra nhiều khó khăn cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, sự ra đời của kiểm toán đã giúp xác định của các chỉ số trong các báo cáo liên quan đến tình hình tài chính góp phần nâng cao hiệu quả của công tác quản lý cũng như tạo dựng niềm tin đến các đối tác bên ngoài như nhà đầu tư, khách hàng, đối tác,...

Đại học Ngoại Thương (FTU)

  • Đại học Ngoại Thương là một trong những trường đại học công lập của Việt na, trực thuộc bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường luôn hướng đến mục tiêu đào tạo nhân tài nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực kinh tế, kinh doanh, tài chính - ngân hàng, luật và ngoại ngữ. Với danh tiếng và uy tín trong ngành giáo dục, Đại học Ngoại Thương thu hút số lượng lớn đơn đăng ký nhập học do đó thì tỷ lệ cạnh tranh để được nhận vào trường rất cao.
  • Đối với chuyên ngành Kế Toán - Kiểm toán, chương trình định hướng ứng dụng nhằm trang bị cho sinh viên hệ thống kiến thức lý thuyết chuyên sâu trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán, thuế, quản trị tài chính và kinh doanh nhằm cung cấp kiến thức căn bản của khối ngành kinh tế - quản lý.
  • Hiện tại thì trường có các phương thức tuyển sinh bao gồm xét điểm THPT dành cho thí sinh tham gia các cuộc thi học sinh giỏi quốc gia, xét tuyển dựa trên chứng chỉ quốc tế và kết quả học tập đối với một số ngành, kết quả thi kỳ thi quốc gia THPT và kỳ thi đánh giá năng lực quốc gia và tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà Trường.
  • Đối với ngành Kế toán - Kiểm toán 2022, điểm chuẩn năm 2022 là 27.8 xét dựa trên 8 tổ hợp môn.
  • Webiste chính thức: https://www.ftu.edu.vn/

Đại học Kinh tế Quốc Dân (NEU)

  • Trường Đại học Kinh Tế Quốc dân được quản lý bởi Bộ Giáo dục, với tên tiền thân là Trường Đại học Kinh tế Tài chính với 3 nhiệm vụ chính: tư vấn về chính sách kinh tế vĩ mô và vi mô; đào tạo về kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh ở bậc đại học và sau đại học; đào tạo cán bộ quản lý cho doanh nghiệp thuộc thành phần kinh tế.
  • Với mục tiêu đảm bảo chất lượng đào tạo và phát triển bền vững, trường đã xây dựng một đội ngũ giảng dạy và phục vụ tận tình, tâm huyết và chuyên nghiệp cùng với cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, trường thu hút những sinh viên tài năng để đào tạo và nâng cao năng lực của họ để cung cấp đội ngũ lao động tiềm năng cho thị trường lao động.
  • Về ngành Kế toán, cử nhân được trang bị những kiến thức cơ bản về kinh tế, chính trị, xã hội và nhân văn; những kiến thức chuyên sâu và hiện đại về kế toán và kiểm toán trong các loại hình đơn vị kế toán, kiểm toán. Điểm chuẩn năm 2022 của ngành kế toán là 26.8 với 4 tổ hợp môn.
  • Về ngành Kiểm toán, thì sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được trang bị kiến thức cơ bản về kinh tế, quản lý, quản trị kinh doanh và chính trị - xã hội; những kiến thức chuyên sâu và hiện đại về kiểm toán và kế toán thực hiện các loại hình kiểm toán tài chính, kiểm toán hoạt động và tư vấn ở các chủ thể kiểm toán. Điểm chuẩn năm 2022 của ngành kế toán là 27.2 với 4 tổ hợp môn.
  • Webiste chính thức: https://www.neu.edu.vn/

Đại học Thương Mại (TMU)

  • Đại học Thương mại là trường đại học công lập, trực thuộc quản lý của hệ thống giáo dục quốc dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đối với Khoa Kế toán - Kiểm toán tiền thân là khoa Hạch toán được thành lập từ năm 1984. Với bề dày kinh nghiệm, Khoa đã trở thành những Khoa hàng đầu đào tạo ngành Kế toán - Kiểm toán và trở thành nơi đào tạo ra cử nhân tiềm năng cho thị trường lao động. Nhờ vào những phương pháp giảng dạy tiên tiến hiện đại từ thế hệ giảng viên nhiệt huyết và nỗ lức không ngừng, trường là nơi được nhiều doanh nghiệp tin tưởng và chọn ra những ứng viên tài năng cho doanh nghiệp của họ.
  • Hiện nay, Khoa Kế toán - Kiểm toán gồm 4 bộ môn: Kế toán tài chính, Kế toán quản trị, Kiểm toán và Thống kê Phân tích. Sinh viên tốt nghiệp phải có những kiến thức cơ bản về xã hội, khoa học chính trị và pháp luật phù hợp với nghề nghiệp. Ngoài ra, phân tích, ứng dụng được những kiến thức đã học chuyên sâu về kế toán và kiểm toán vào môi trường làm việc thực tế và sự thay đổi của công nghệ.
  • Điểm chuẩn đối với cả kế toán doanh nghiệp, kế toán công và kiểm toán lần lượt là 26.2; 25.8 và 26.2 với 4 tổ hợp môn.
  • Webiste chính thức: https://tmu.edu.vn/

Học Viện Tài Chính (AOF)

  • Học viện Tài chính trực thuộc Bộ Tài chính và chịu sự quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo, là một trong những nơi đào tạo Top đầu thuộc khối kinh tế tại Việt Nam, đặc biệt là Tài chính - Kế toán.
  • Bên cạnh chất lượng đào tạo từ đội ngũ giảng viên đầy kinh nghiệm và chuyên nghiệp, trường cũng đầu tư vào cơ sở vật chất với những thiết bị hiện đại giúp sinh viên dễ dàng truy cập vào tài liệu học tập và kết nối với những công nghệ hiện đại.
  • Bên cạnh những kiến thức cơ bản về kinh tế - xã hội, Học viện Tài chính chú trọng vào kiến thức chuyên sâu của từng chuyên ngành. Cụ thể, kế toán doanh nghiệp đòi hỏi sinh viên phải có kiến thức về kế toán tài chính, kế toán quản trị, nắm chắc quy trình hạch toán và các nghiệp vụ mà được sử dụng trong một tổ chức. Đối vối kế toán công, sinh viên được yêu cầu hiểu được kế toán công ở các đơn vị quản lý tài chính công; cơ quan, đơn vị sử dụng kinh phí và không sử dụng kinh phí ngân sách Nhà nước, đơn vị, tổ chức được nhà nước quyết định thành lập. Cuối cùng, Kiểm toán có kiến thức chuyên sâu hệ thống và khoa học về lý luận và thực tiễn kiểm toán, có kỹ năng thực hành công việc kiểm toán một cách thành thạo và khoa học.
  • Điểm chuẩn chương trình chất lượng cao đối với cả kế toán doanh nghiệp và kiểm toán lần lượt là 32.95 và 33.85 với 3 tổ hợp môn, trong đó điểm tiếng Anh sẽ được nhân hệ số 2.
  • Điểm chuẩn chương trình tiêu chuẩn đối với cả kế toán doanh nghiệp và kiểm toán lần lượt là 26.2 với 4 tổ hợp môn.
  • Webiste chính thức: https://hvtc.edu.vn/

Học Viện Ngân Hàng (BAV)

  • Học viện ngân hàng được thành lập từ năm 1961, trường là đại học công lập đa ngành trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Học viện Ngân hàng có nhiệm vụ đào tạo cán bộ ở bậc giáo dục chuyên nghiệp, bậc đại học và sau đại học với sứ mệnh cung cấp cho ngành Ngân hàng và xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao để phục vụ cộng đồng.
  • Khoa Kế toán - Kiểm toán là một trong hai khoa có lịch sử phát triển lâu năm nhất. Với một đội ngũ giảng viên có nhiều tiềm năng và tốt nghiệp từ nhiều trường đại học trong và ngoài nước, chuyên môn đa dạng, nên khoa Kế toán - Kiểm toán của Học viện Ngân hàng có thể đảm nhiệm việc đào tạo có chất lượng trên nhiều lĩnh vực khác nhau, có thể tham gia vào các hoạt động khoa học ứng dụng một cách hiệu quả. Do đó, sinh viên của Khoa được đánh giá cao và có thể làm việc tại bất cứ ngành nào.
  • Điểm chuẩn của ngành Kế toán hệ tiêu chuẩn và hệ chất lượng cao năm 2022 là 25.8 với 4 tổ hợp môn
  • Webiste chính thức: https://www.hvnh.edu.vn/ 

Thông tin khác

Thông tin tuyển dụng và hướng dẫn

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ