07 điều sinh viên thực tập nên biết

2013/01/01

Nhânsự-Tuyểndụng

Đối với các bạn sinh viên lần đầu đi thực tập chắc hẳn còn rất nhiều bỡ ngỡ phải không nào.
Hãy cũng theo dõi những điều mà bạn nên biết trước khi bắt đầu kỳ thực tập nhé.

1. Chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển

Đối với AGS, để ứng tuyển vào vị trí Thực tập sinh các bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn 1 bản CV giới thiệu đầy đủ về thông tin cá nhân, quá trình học tập cũng như kinh nghiệm làm việc, hoạt động phong trào (nếu có) là được rồi nè.

CV có thể bằng tiếng Việt, tiếng Anh hoặc là tiếng Nhật (đối với vị trí Thực tập sinh trợ lý tiếng Nhật) đều được nhé.

Ngoài ra nếu muốn giới thiệu thêm về bản thân, bạn có thể đính kèm cover letter, bảng điểm hoặc các bằng cấp liên quan. Tuy nhiên hãy ghép tất cả vào cùng 1 file PDF bạn nhé.

2. Tìm hiểu về nơi bạn định đến thực tập

Thực tập là cơ hội để bạn bắt đầu trải nghiệm về nghề nghiệp, vì thế, hãy lựa chọn và tìm hiểu đầy đủ thông tin về các công ty tuyển thực tập sinh để có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn.
Ngoài ra, việc có thể giới thiệu về công ty ứng tuyển cũng là một cách để ghi điểm trong buổi phỏng vấn nữa nè.

3. Hãy kiên nhẫn, bắt đầu từ những việc nhỏ nhất

Thực tập là một quá trình thử thách. Bạn vẫn còn là những “tân binh”, chưa có kinh nghiệm gì nên đừng vội vàng nếu bị giao cho những việc “vặt” như in ấn hồ sơ, sắp xếp tài liệu… Những công việc tưởng chừng như vô ích này sẽ giúp bạn chuẩn bị kỹ năng mềm để làm việc sau này.

4. Chú ý cách ăn mặc, tác phong

Bạn đang là sinh viên và học tập trong môi trường khá thoải mái nhưng khi đi làm bạn cần có tác phong phù hợp với nghề nghiệp. Đối với những công việc có tính chất văn phòng, bạn cần mặc trang phục lịch sự, cách nói chuyện cũng nên hòa nhã, hạn chế sử dụng những từ ngữ “lóng”, thiếu lịch sự. Hãy nhớ đặc biệt chú ý điểm này ngay cả ở buổi phỏng vấn đầu tiên nữa nhé.

5. Đi thực tập có nên quan tâm đến trợ cấp?

Hãy xác định tinh thần đi thực tập bản chất là đi học hỏi. Khoản trợ cấp của công ty trong thời gian thực tập chắc chắn sẽ không nhiều, nên bạn đừng quá bận tâm về nó. Hãy tích lũy kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm cho việc đàm phán mức lương chính thức sau này nhé.

6. Chủ động tạo mối quan hệ với mọi người

Việc tạo mối quan hệ tốt với mọi người luôn luôn quan trọng chứ không phải chỉ riêng khi đi thực tập. Điều này không có nghĩa bạn phải xu nịnh hoặc bè phái.

Đầu tiên, hãy giữ mối quan hệ tốt với người hướng dẫn trực tiếp của bạn. Đây sẽ là người đích thân hướng dẫn bạn cũng như cho điểm, đánh giá bạn vào cuối kỳ thực tập. Do vậy, hãy chủ động liên hệ và tạo mối quan hệ tốt đẹp với họ.

7. Thái độ là quan trọng nhất

Thực tập sinh chưa có kinh nghiệm nên điều quan trọng nhất là thái độ cầu tiến, ham học hỏi.
 Vấn đề nào bạn chưa rõ hãy chủ động tìm hiểu trước, sau đó mới hỏi ý kiến mọi người và lắng nghe phản hồi. Đó là cách học nhanh nhất khi đi thực tập.

Chúc bạn có một kỳ thực tập bổ ích, học được nhiều điều cũng như tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Tại AGS, chúng tôi luôn chào đón các bạn sinh viên đến thực tập. Một số vị trí như: TTS Kế toán, TTS Kiểm toán, TTS trợ lý tiếng Nhật hiện đang mở cho các bạn có nhu cầu ứng tuyển. Nếu bạn có nhu cầu hãy gửi CV về địa chỉ email: ags.cv@ags-vina.com

8. Thông tin khác

Thông tin tuyển dụng và hướng dẫn

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ