[HCM] Trường Đại học đào tạo ngành Kế toán, Kiểm toán

2013/01/01

NgànhKếToán-Kiểmtoán Nhânsự-Tuyểndụng TrườngĐạihọc-Trungtâm

Kế Toán - Kiếm toán là một trong những ngành nghề được các bạn trẻ ngày nay quan tâm và lựa chọn khi bước chân vào ngưỡng cửa đại học. Kế toán giúp các doanh nghiệp thực hiện được các quý trình thu thập, xử lý và cung cấp các thông tin về tài sảnKế Toán thực hiện các quá trình thu thập, xử lý và cung cấp thông tin về tài sản, nguồn hình thành tài sản và sự vận động của tài sản trong các tổ chức; Kiểm toán giúp kiểm tra và xác thực độ chính xác và tính trung thực của những số liệu trên báo cáo. Từ đó có thể đưa ra được báo cáo bao quát về tình hình hoạt động của tổ chức, giúp tổ chức có những chiến lược phát triển phù hợp. Một cách bao quát hơn, bộ phận Kế toán-Kiểm toán là một bộ phận đắc lực giúp doanh nghiệp quản lý kinh tế và phát triển. Trong bài viết này, Công ty kế toán AGS sẽ cung cấp thông tin về Top 05 trường đại học đào tạo ngành Kế Toán - Kiểm Toán tại TP HCM, để các bạn học sinh có thể tham khảo nhé.

1.Trường đại học Kinh tế Thành Phố Hồ Chí Minh

  • Tên viết tắt: UEH
  • Địa chỉ : 59C Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Website : https://www.ueh.edu.vn/
Được biết đến với bề dày đào tạo ngành Kinh tế, Trường Đại học Kinh tế Thành Phố Hồ Chí Minh là một trong những lựa chọn hàng đầu đối với các bạn có đam mê các khối ngành Kinh tế. Trường có các chương trình liên kết với các doanh nghiệp, giúp các bạn sinh viên nắm bắt và hiểu rõ hơn tính chất môn học và chuyên ngành mà mình lựa chọn. Kế Toán - Kiểm Toán cũng là một trong những thế mạnh của trường với đội ngũ giảng viên đào tạo chuyên nghiệp. Năm 2022, mức điểm chuẩn của ngành Kế Toán rơi vào 25.4 và 26.1 với ngành Kiểm Toán. Năm 2023, trường sử dụng 6 phương thức xét tuyển gồm: xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT; xét tuyển đối với thí sinh tốt nghiệp chương trình THPT nước ngoài và có chứng chỉ quốc tế; xét tuyển học sinh giỏi; xét tuyển quá trình học tập theo tổ hợp môn; xét tuyển dựa vào kết quả thi đánh giá năng lực; xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023.
Tham khảo thêm thông tin tuyển sinh của trường tại đây:
    https://tuyensinh.ueh.edu.vn/

2.Trường đại học Ngoại Thương cơ sở II

  • Tên viết tắt: FTU2
  • Địa chỉ : 15 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh 70000
  • Website : https://cs2.ftu.edu.vn/
Trường đại học Ngoại Thương cơ sở II là cơ sở đào tạo phía Nam của trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội - đại học chuyên ngành Kinh tế hàng đầu tại Việt Nam. Theo đánh giá của các cựu sinh viên của trường, trường đại học Ngoại Thương cơ sở II có chất lượng đào tạo tốt, chính vì thế nguồn nhân lực ở ngành Kế Toán - Kiểm Toán của trường khá chất lượng. Đây cũng là một trong những lý do các bạn sinh viên khi ra trường không quá khó khăn khi tìm việc làm.
Với mức điểm chuẩn cho ngành Kế Toán - Kiểm Toán năm 2022 rơi vào 28.0 điểm - mức điểm khá cao so với các trường có cùng ngành đào tạo; tuy nhiên trường Đại học Ngoại Thương cơ sở II luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu với các bạn muốn theo đuổi ngành này.

3.Trường Đại học Công Nghiệp Thành phố HCM

  • Tên viết tắt: IUH
  • Địa chỉ : 12 Nguyễn Văn Bảo, Phường 4, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Website : https://iuh.edu.vn/
Trường Đại học Công nghiệp TP HCM là trường đại học định hướng ứng dụng và thực hành, trực thuộc Bộ Công Thương,chuyên đào tạo nhóm ngành kinh tế công nghiệp và kỹ thuật công nghiệp. Vào năm 2018, trường đã đạt được chứng nhận kiểm định AUN-QA của tổ chức ASEAN University Network, chứng nhận bằng cấp của trường có giá trị sử dụng tại các nước Đông Nam Á.
Khoa Kế Toán - Kiểm Toán của trường Đại học Công Nghiệp tiền thân là Khoa Kinh Tế Trường Cao Đẳng Công Nghệ 4. Với đội ngũ giảng viên trẻ, tận tâm, nhiệt huyết, cử nhân ngành Kế Toán - Kiểm toán của trường lọt TOP 5% các trường đáp ứng các yêu cầu của Hiệp hội kế toán công chứng Úc. Mức điểm chuẩn năm 2022 cho ngành này tại trường là 25 điểm.

4.Trường Đại học Tôn Đức Thắng

  • Tên viết tắt: TDTU
  • Địa chỉ : 19 Đ. Nguyễn Hữu Thọ, Tân Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Website : https://www.tdtu.edu.vn/
Trường Đại học Tôn Đức Thắng là trường đại học công lập, trực thuộc Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, trường có tổng cộng năm cơ sở ở bốn thành phố khác nhau: TP. HCM, Nha Trang, Bảo Lộc và Cà Mau.
Tân cử nhân ngành Kế Toán của trường sau khi tốt nghiệp luôn tự tin có đủ khả năng làm việc trong các tập đoàn - doanh nghiệp lớn với kỹ năng làm việc hiệu quả, nền tảng kiến thức vững chắc. Hiện nay, trường chưa có chuyên ngành riêng đối với Kiểm Toán, tuy nhiên các bạn học chuyên ngành Kế Toán tại trường vẫn rất tự tin khi ra trường ứng tuyển vào các vị trí về kiểm soát nội bộ, kiểm toán độc lập hay kiểm toán nhà nước.
Điểm chuẩn đối với ngành Kế Toán tại trường là 33 điểm xét tại các tổ hợp môn A00; A01, C01 và D01

5.Trường Đại học Ngân hàng Thành phố HCM

  • Tên viết tắt: BUH
  • Địa chỉ : 52b Đ. Hoàng Diệu 2, Phường Linh Trung, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Website : https://hub.edu.vn/
Trường Đại học Ngân hàng Thành phố HCM là trường đại học công lập trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Trường Đại học Ngân hàng tiên phong trong việc phát triển các ngành, chương trình đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trong bối cảnh hội nhập quốc tế và chuyển đổi số đang diễn ra. Định hướng phát triển của trường sẽ trở thành Đại học đa ngành và ứng dụng kỹ thuật số trong đào tạo, nghiên cứu và phát triển.
Với hơn 20 năm bề dày về phát triển của khoa Kế Toán - Kiểm Toán, trường Đại học Ngân hàng là một trong những cơ sở hàng đầu trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán khu vực phía Nam. Hiện nay, trường đang đào tạo chuyên ngành Kế Toán - Kiểm Toán theo hai chương trình đào tạo: Chương trình đào tạo đại học chính quy chuẩn và Chương trình đào tạo đại học chính quy chất lượng cao. Cả hai chương trình đều được xây dựng dựa trên nhu cầu phát triển của xã hội, tiệm cận với các chương trình giảng dạy của các trường Đại học uy tín trên thế giới. Sinh viên sau khi hoàn thành chuyên trình tại trường và tốt nghiệp có khả năng làm việc tại các doanh nghiệp, ngân hàng, tổ chức tài chính, công ty kiểm toán, công ty tư vấn trong và ngoài nước.
Điểm chuẩn của ngành Kế Toán tại BUH vào năm 2022 là 25.15

6. Thông tin khác

Thông tin tuyển dụng và hướng dẫn

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ