8 Câu hỏi Phỏng vấn Ứng viên nên hỏi Nhà tuyển dụng

2021/02/22

PhỏngVấn-CV

Việc chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn có thể làm ứng viên căng thẳng bởi vì ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng rất quan trọng và cách trả lời những câu hỏi hiệu quả để có lợi thế trước những ứng viên khác để được lựa chọn cho vị trí đó.
Buổi phỏng vấn là một cơ hội giúp bạn đánh giá công ty và xác định liệu vị trí này có thực sự phù hợp với kiến thức, kỹ năng và giá trị của bạn hay không. Đồng thời, những gì bạn chuẩn bị có thể giúp bạn đưa ra những quyết định sáng suốt và chỉ ra bạn thực sự chuẩn bị cho buổi phỏng vấn quan trọng này chưa.
Theo như chia sẻ của Brie Weiler Reynolds - giám đốc phát triển sự nghiệp tại FlexJobs, trong nhiều năm trở lại đây với những thay đổi về mặt xã hội và sự ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19 ảnh hưởng đến nhiều mặt của cuộc sống, những người tìm việc nên hỏi những câu hỏi mới để giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt khi đồng hành với nhà tuyển dụng.
Dưới đây là những câu hỏi mà FlexJobs khuyên ứng viên nên hỏi khi phỏng vấn:

1. Tại sao công ty đang cần ứng viên cho vị trí này?

Câu trả lời sẽ nói lên được liệu người phụ trách trước đây được thăng tiến, luân chuyển đến những vị trí khác trong công ty, chủ động nghỉ việc hoặc bị sa thải. Nếu đây là vị trí mới của công ty, bạn có thể hỏi thêm về lý do vị trí này được thêm vào.

2. Khi nào người cuối cùng nắm giữ vị trí này được thăng tiến?

Câu trả lời này có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về sự phát triển nghề nghiệp và những yếu tố, kỹ năng và thành tích được coi là quan trọng nhất để thăng tiến tại công ty.

3. Những thách thức gì mà tôi sẽ phải đối mặt khi làm việc ở vị trí này?

Câu trả lời có thể khiến bạn phải suy nghĩ lại xem liệu vị trí này có hấp dẫn hay không và liệu nó có đặt ra những loại thách thức mà bạn cảm thấy thích thú hay không.

4. Điều gì sẽ được xem như một ngày thú vị khi làm việc ở vị trí này? Điều gì sẽ được xem như một ngày khó khăn khi làm việc ở vị trí này?

Câu trả lời sẽ giúp bạn hình dung một bức tranh rõ ràng mà công việc này yêu cầu. Hình dung về 1 ngày làm việc sẽ diễn ra như thế nào giúp bạn dễ dàng đưa ra 1 quyết định lựa chọn công việc hay không.

5. Những lời phê phán hoặc "feedback" được giải quyết như thế nào trong một nhóm?

Câu trả lời nói lên được những lời chỉ trích được thực hiện như thế nào để giúp người lao động phát triển và hiểu về môi trường làm việc tại công ty. Môi trường làm việc tích cực đề cao sự đóng góp để cùng phát triển, tuy nhiên, nếu đó chỉ đơn thuần là lời chỉ trích, phê phán không vì mục đích đóng góp vào tập thể, đó được coi là 1 lời feedback vô nghĩa.

6. Lý do chính nào mà người lao động gắn kết hoặc rời khỏi công ty?

Đối với một số người, điều này có thể mất một chút can đảm để hỏi. Tuy nhiên, câu trả lời sẽ mang lại cảm giác tốt hơn về văn hóa của công ty, cũng như thời gian làm việc trung bình của một nhân viên tại công ty.

7. Làm thế nào để công ty khuyến khích sự cân bằng giữa công việc/cuộc sống và một số chính sách ​​gần đây mà công ty đã áp dụng kể từ khi đại dịch bắt đầu là gì?

Câu trả lời sẽ giúp bạn xác định xem ý tưởng về cân bằng công việc/cuộc sống của tổ chức có phù hợp với bạn không. Một số nơi sẽ có chính sách tốt khuyến khích nhân viên có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống như hỗ trợ thời gian và hình thức làm việc linh động, không bắt buộc làm việc ngoài giờ, hỗ trợ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe,...

8. Tổ chức đã vượt qua những thách thức với công việc từ xa như thế nào?

Câu trả lời sẽ giúp bạn hiểu được phong cách làm việc của công ty và liệu khi có những tình huống bất ngờ họ có khả năng thích ứng nhanh trước thay đổi để có chính sách phù hợp cho nhân viên

* Để tránh những sự khó xử sau khi đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng, thì ứng viên nên lựa chọn ngôn ngữ phù hợp và tình huống để mình trao đổi với người phỏng vấn một cách tự nhiên nhất.

Tài liệu tham khảo:
Gurchiek, K. (2023), "10 Interview Questions Job Candidates Should Ask". Retrieved Feb 22nd , 2022, from the website https://www.shrm.org/resourcesandtools/hr-topics/organizational-and-employee-development/pages/10-interview-questions-job-candidates-should-ask-.aspx

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ