Những điều cần lưu ý khi tham dự kỳ thi JLPT

2015/05/29

NgànhNgoạingữ TiếngNhật


Với chủ đề những điều cần chuẩn bị cho kỳ thi JLPT, chắc hẳn các bạn sẽ tìm thấy rất nhiều các bài viết. Ở đây, trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ lại điều này một lần nữa, dựa trên kinh nghiệm thực tế của mình.

1. Đầu tiên là những chuẩn bị trước kỳ thi. 

Thứ nhất, các bạn nên chuẩn bị cho mình những vật dụng cần thiết, đó là giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD/Giấy khai sinh), bút chì, tẩy, nước và đồng hồ
Bút chì nên được gọt vừa phải, không quá cùn cũng không quá nhọn; tẩy thì các bạn nên chọn loại tẩy tốt một chút để có thể tẩy sạch những đáp án chọn sai trên phiếu trắc nghiệm, tránh trường hợp máy chấm sai. 
Việc mang theo một chiếc đồng hồ sẽ giúp bạn có thể phân bổ thời gian làm bài hợp lý hơn. 

Ngoài ra, trước khi thi, nếu cảm thấy quá lo lắng, các bạn có thể thực hiện cầu nguyện (ở chùa, nhà thờ hay tại nhà). Bản nhân mình thấy rằng việc cầu nguyện sẽ giúp bản thân có thêm sự an tâm và tự tin vào việc mình sắp thực hiện. Và cuối cùng, các bạn cũng nên đi ngủ sớm vào đêm trước kì thi để có được một tinh thần thoải mái, từ đó giúp cho việc làm bài được hiệu quả nhất.

2. Tiếp đến là về những điều cần lưu ý trong lúc thi. 

Khi thi, mình thường sẽ làm phần đọc hiểu trước, bởi mình nghĩ rằng trong khoảng thời gian đầu, mình còn khá tỉnh táo, thích hợp để làm phần “khó nhằn” này. 
Tuy nhiên, nếu lựa chọn theo cách này, các bạn cũng cần lưu ý phân bổ thời gian phù hợp, đừng vì quá say mê làm đọc hiểu mà không đủ thời gian làm phần từ vựng, ngữ pháp. 
Ví dụ, các bạn có thể đặt 60 phút đầu làm đọc hiểu, 45 phút sau làm từ vựng và ngữ pháp; sau 60 phút, nếu vẫn chưa xong đọc hiểu, thì hãy quay lại sau khi đã làm xong 2 phần kia. 

Điều thứ 2 cần lưu ý cũng liên quan đến phần đọc hiểu này, đó là khi đọc xong câu/phần nào, các bạn nên cố gắng hiểu luôn câu/phần đó, nhằm hạn chế việc đọc đi đọc lại, làm mất thời gian của mình. 

Thứ ba, các bạn cũng không nên dừng lại suy nghĩ quá lâu ở một câu nào đó, bởi nó sẽ làm ảnh hưởng đến thời gian làm những câu/phần khác. Khi gặp câu còn nhiều phân vân, hãy đánh dấu và quay lại sau nếu còn thời gian. 
Và cuối cùng, khi làm xong câu nào, các bạn hãy tô luôn đáp án câu đó vào phiếu trả lời trắc nghiệm, tránh việc để gần hết giờ mới tô một lượt, vì có thể làm như vậy sẽ không đủ thời gian.

3. Sau khi thi

Các bạn hãy cứ thư giãn, thoải mái, tiếp tục làm những việc khác, chờ đến ngày có kết quả. 
Tuy nhiên, nếu cảm thấy quá lo lắng, bạn cũng có thể tham khảo các đáp án trên mạng. 
Nhưng hãy nhớ rằng đó chỉ là đáp án tham khảo từ những người thi, những giáo viên; không phải là đáp án chính thức. 

4. Cách tính điểm 

Trên thực tế cách tính điểm sẽ dựa vào độ khó dễ của từng câu, dựa vào tỷ lệ người làm đúng…, chứ không giống hoàn toàn với cách tính điểm mà các bạn có thể tìm thấy ở nhiều trang mạng. 
Do đó, khi dò đáp án và tính điểm thử, nếu không như mong đợi thì cũng đừng quá hoang mang, lo lắng nhé. Hãy cứ thoải mái và chờ đến ngày có kết quả chính thức. Và dù kết quả có ra sao thì hãy nhớ rằng các bạn đã cố gắng hết sức và tin rằng chỉ cần bạn thực sự nghiêm túc, để tâm vào kỳ thi này, thì một ngày nào đó, bạn sẽ làm được.

Lời cuối cùng, xin được chúc tất cả mọi người có một kỳ thi may mắn, thành công và tốt đẹp

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ