9 nội dung không thể thiếu trong Job Description.

2024/04/04

PhỏngVấn-CV

Cơ bản, JD tuyển dụng không bị áp đặt tiêu chuẩn, khuôn mẫu nhất định. Thế nhưng, theo các HR tuyển dụng có kinh nghiệm lâu năm để JD hấp dẫn và thu hút nhiều ứng viên, các HR cần đảm bảo một số nội dung không thể thiếu đó là:

  • Tên và thông tin cơ bản của công ty

Nhà tuyển dụng cung cấp tên, lĩnh vực hoạt động chính của đơn vị mình tới ứng viên. Điều này thu hút các ứng viên có chuyên môn trong lĩnh vực mà công ty đang hoạt động. Bên cạnh đó, ứng viên có thể chủ động tìm hiểu về công ty và lĩnh vực công ty, nhằm tăng thêm uy tín cho doanh nghiệp.

  • Chức danh công việc

Trong JD tuyển dụng không thể thiếu chức danh công việc hoặc vị trí mà công ty đang cần tuyển. Thông tin chức danh giúp ứng viên nắm được vị trí, chức danh, bộ phận,... đảm nhiệm nếu pass phỏng vấn.

  • Địa điểm làm việc

Đây cũng là thông tin quan trọng vì có thể công việc tốt, đúng trình độ, năng lực chuyên môn, mức lương phù hợp nhưng công ty ở quá xa, không thuận tiện đi lại thì không phải là công việc phù hợp với ứng viên đó.

  • Mục đích công việc

Nhà tuyển dụng cần trình bày chi tiết và rõ ràng các đầu mục công việc mà ứng viên phải hoàn thành và đảm nhiệm nếu trúng tuyển vào công ty. Qua đó, ứng viên có thể xác định được mục tiêu công việc, những nhiệm vụ cụ thể và trọng trách trong công việc được giao.

  • Trách nhiệm - Nhiệm vụ

Căn cứ vào mục đích chung, nhà tuyển dụng cần vạch ra những công việc cụ thể thường ngày mà ứng viên cần hoàn thành. Cũng như đưa ra chi tiết trách nhiệm và nhiệm vụ của ứng viên ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng công việc của 1 bộ phận và doanh nghiệp.

  • Yêu cầu kinh nghiệm, chuyên môn

Để tuyển được ứng viên thích hợp với vị trí, nhà tuyển dụng nên đưa ra thông tin về kinh nghiệm cũng như chuyên môn dành cho vị trí ứng tuyển.
Ví dụ: Đối với vị trí trưởng phòng Marketing, doanh nghiệp cần người có kinh nghiệm thì sẽ để thông tin “kinh nghiệm >2 năm” hoặc đối với vị trí nhân viên Content thì không cần kinh nghiệm sẽ để là “ ứng viên mới ra trường hoặc ưu tiên có kinh nghiệm từ 6 tháng – 1 năm”… Để thông tin như thế sẽ giúp doanh nghiệp lọc được hồ sơ và chọn được ứng viên phù hợp.

  • Kỹ năng

Đưa thông tin về các kỹ năng mà doanh nghiệp mong muốn giúp ứng viên nắm được những kỹ năng cần nhằm đảm bảo hoàn thành tốt công việc trong tương lai. Tùy vào vị trí và lĩnh vực hoạt động mà nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu các kỹ năng khác nhau như: Thành thạo máy tính, ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, bán hàng, kỹ năng làm việc nhóm, lập kế hoạch, chỉnh sửa video, thiết kế,…

  • Quyền lợi

Thông tin về quyền lợi có thể nói là thông tin được JD trong tuyển dụng quan tâm nhất. Đây thường là những thông tin về quyền lợi mà nhân viên được hưởng như: chính sách lương, thưởng, bảo hiểm, trợ cấp, phúc lợi xã hội… sau khi được vào làm việc tại công ty.

  • Mức lương

Thông thường nhà tuyển dụng sẽ không cung cấp mức lương cụ thể và chính xác cho ứng viên của mình. Thay vào đó là các con số hoặc mức lương chung chung như từ 7-10 triệu hoặc mức lương hấp dẫn sẽ giúp doanh nghiệp tăng sự tò mò của ứng viên.

JD là tài liệu quan trọng đối với nhà tuyển dụng để thu hút ứng viên, do đó nhà tuyển dụng cần chú ý để không bị miss những thông tin trên.

Nguồn: Sưu tầm Internet.

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ