[BHYT] Tổng hợp những vấn đề về bảo hiểm y tế

2024/04/10

BHYT Nhânsự_C&B

Bảo hiểm y tế là một trong những chính sách an sinh xã hội được tổ chức quản lý bởi tổ chức Nhà nước trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe toàn dân, hỗ trợ khám và điều trị bệnh thông qua khoản tiền hỗ trợ chi trả. Vậy chế độ bảo hiểm y tế là gì? Quyền lợi và nghĩa vụ của người tham gia như thế nào?

 

1. Đúng tuyến, trái tuyến, vượt tuyến, thông tuyến trong BHYT là gì?

Khám bảo hiểm y tế đúng tuyến, trái tuyến, vượt tuyến, thông tuyến là gì, mức hỗ trợ là bao nhiêu,... Đây là những vấn đề được nhiều người quan tâm khi lựa chọn cơ sở thăm khám bảo hiểm y tế. Cùng xem bài viết sau đây để hiểu rõ hơn nhé

2. Bổ sung thêm đối tượng được cấp thẻ BHYT miễn phí

Người dân thuộc các xã an toàn khu, vùng an toàn khu cách mạng trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, người thuộc diện hưởng trợ cấp, trợ giúp xã hội hằng tháng, người thuộc hộ gia đình nghèo. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ những nội dung có liên quan đến vấn đề này.

    3. Thông tuyến huyện trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế là gì?

    Thông tuyến bảo hiểm y tế là trường hợp người bệnh có thẻ BHYT đi khám chữa bệnh tại các bệnh viện tuyến huyện thuộc cùng một tỉnh nơi đăng ký KCB ban đầu đều được hưởng quyền lợi như khám chữa bệnh BHYT đúng tuyến.

    4. 04 cách tra cứu giá trị sử dụng của thẻ BHYT

    Mời các bạn cùng theo dõi bài viết sau để nắm bắt những cách tra cứu giá trị sử dụng của thẻ BHYT để có kế hoạch đóng BHYT cho phù hợp nhé

    5. Mở rộng phạm vi chi trả BHYT cho tuyến dưới

    Bộ Y tế đã và đang tăng cường chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao năng lực và mở rộng phạm vi chi trả BHYT cho tuyến dưới; áp dụng hình thức giấy chuyển tuyến điện tử để việc cấp giấy chuyển tuyến được thuận tiện.

      6. Mức đóng, quyền lợi BHYT hộ gia đình thay đổi như thế nào?

      Từ ngày 1/7/2023, mức đóng và chế độ bảo hiểm y tế được điều chỉnh phù hợp với mức lương cơ sở mới.Từ ngày 01/7/2023, mức lương cơ sở được điều chỉnh lên 1.800.000 đồng/tháng

      7. Thẻ BHYT mẫu mới không ghi ngày hết hạn sử dụng

      Từ ngày 01/8/2017 đến nay, BHXH các tỉnh, thành phố trên cả nước đã triển khai việc cấp mới, đổi, cấp lại thẻ BHYT theo mã số BHXH. Theo đó, thẻ BHYT chỉ ghi “Giá trị sử dụng: từ ngày.../.../...” và không ghi thời điểm hết hạn sử dụng “đến ngày.../.../...”.

      8. Bảo hiểm y tế tự nguyện là gì? Quyền lợi và cách đăng ký

      Bảo hiểm y tế tự nguyện là một hình thức tham gia bảo hiểm giúp người tham gia có thể được hưởng các quyền lợi về chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh BHYT. Vậy BHYT tự nguyện là gì? Quyền lợi và thủ tục đăng ký như nào?
        Người sử dụng lao động sẽ trích tiền đóng bảo hiểm từ quỹ tiền lương tháng của những người lao động tham gia bảo hiểm và trích một phần tiền lương tháng của từng người lao động để đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế (BHYT) cùng một lúc cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

        10. Lợi ích khi mua bảo hiểm y tế mà không phải ai cũng biết 

         Hiện nay, nhận thức về bảo hiểm y tế ngày càng được nâng cao, người dân tích cực tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình phòng ngừa rủi ro bệnh tật, được chăm sóc y tế tốt hơn, sức khỏe từ đó cũng được cải thiện và nâng cao rõ rệt.

          Thông tin khác

          Thông tin tuyển dụng và hướng dẫn

          Nguồn: Tổng hợp các bài viết

          Tìm kiếm Blog này

          AGS Accounting会社紹介(JP)

          Translate

          Lưu trữ Blog

          QooQ