Bất cập trong mua bán EXW - giao hàng tại xưởng cần biết

2024/05/13

ThuếLuậtHảiquan

  • Theo incoterm điều kiện Exw giao hàng tại xưởng người bán sẽ không làm các công việc bốc xếp hàng lên phương tiện tiếp nhận do người mua cử tới. Tuy nhiên, thực tế người mua ở quốc gia khác sẽ yêu cầu người bán làm việc bốc hàng này. Vì vây, mặc định người bán hiểu đây sẽ công việc của họ sử dụng công nhân và phương tiện của họ. Nếu người bán từ chối có nghĩa sẽ thu hẹp cơ hội bán hàng của mình.
  • Nhưng theo quy định của điều kiện EXW, nếu có rủi ro xảy ra trong quá trình bốc hàng này, người mua phải gánh chịu mọi rủi ro và chi phí, trong khi thực tế người bán là người thực hiện việc này tại xưởng của họ và bằng công nhân của chính họ đây là một bất cập mà 2 bên mua bán cần được thỏa thuận rõ ràng.
  • Ngoài ra, xu hướng dịch vụ ngày càng được nâng cấp như hiện nay ngoài chất lượng hàng hóa thì người bán nào cung cấp được dịch vụ tốt sẽ dành chiến thắng. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ bán hàng Exw- Ex Works người bán khó tiếp cận với nhiều người mua không muốn nhận hàng tại xưởng hoặc phải làm thông quan xuất khẩu.
  • Điều kiện EXW chỉ nên áp dụng cho hoạt động mua bán nội địa –với kiểu giao hàng thường thấy là người mua tự đem phương tiện đến kho của người bán, tự bốc hàng lên xe với chi phí và rủi ro của mình. Còn nếu hai bên vẫn muốn chọn điều kiện giao hàng tại xưởng của người bán và người bán phải bốc hàng lên phương tiện của người mua theo đúng tập quán làm ăn quốc tế có tể chọn qua điều kiện FCA – free carrier hoặc trong Exw note rõ trách nhiệm cua người bán phải bốc hàng lên phương tiện vận chuyển cho người mua và chịu rủi ro cho công việc đó.

Nguồn: https://vinatrain.edu.vn/dieu-kien-exw/

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ