Khám phá vẻ đẹp nguy nga tráng lệ bên trong các đền thờ và chùa của Nikko

2024/06/11

NhậtBản-Disảnthếgiới NhậtBản-Vănhóa

1. Đôi nét về cụm di tích đền chùa tại Nikko

Nikko đã trở thành thánh địa của Mạc phủ Tokugawa kể từ khi Đền Toshogu được xây dựng đầu tiên vào năm 1616. Đền Toshogu sau đó được xây dựng lại hoàn toàn trên quy mô lớn vào năm 1636 với cấu trúc như hiện tại. Hơn nữa, vào năm 1653, Taiyuin, lăng mộ của vị tướng quân thứ ba Iemitsu cũng được xây dựng. Từ thế kỷ VIII, Nikko đã là nơi linh thiêng để thờ cúng núi tập trung ở Núi Nantai, các đền chùa được xây dựng dưới chân núi và dọc theo bờ Hồ Chuzenji từ rất sớm.
Ở chân phía đông của Núi Nantai, nơi xây dựng Đền Toshogu, có Đền Rinnoji và Đền Futarasan, cả hai đều được xây dựng với quy mô lớn. Các kiến trúc ở đây đều được xây dựng bằng tất cả nỗ lực của Mạc phủ, được trang trí lộng lẫy với các hình chạm khắc về con người, động vật, thực vật, bằng những nét sơn mài vô cùng tinh xảo và các phụ kiện trang trí bằng kim loại.

2. Đền thờ Nikko Toshogu uy nghi tráng lệ

Đền được xây dựng vào năm 1617 với tên gọi là "Lăng mộ của Tokugawa Ieyasu". Tòa nhà chính hiện nay được xây dựng vào năm 1636 bởi tướng quân thứ ba, Tokugawa Iemitsu. Người ta nói rằng việc xây dựng Đền Toshogu đã hoàn thiện phong cách Gongen-zukuri, một phong cách kiến ​​trúc đền thờ tiêu biểu của Nhật Bản. Trình độ kỹ nghệ cao nhất vào lúc bây giờ cũng được sử dụng để trang trí cho công trình kiến ​​trúc này như chạm khắc và hội họa. Quần thể có tám tòa nhà được chỉ định là bảo vật quốc gia, chẳng hạn như điện thờ chính, cổng đá, sảnh trong điện thờ và cổng Yomeimon. Ngoài ra, có 34 tòa nhà được chỉ định là di sản văn hóa quan trọng.

3. Ghé thăm đền Nikko Futarasan khép mình trên núi

Ngôi đền này đã được thờ cúng từ thời cổ đại và là trung tâm thờ cúng núi ở Nikko. 23 tòa nhà trong số này, bao gồm cả đền chính và cầu Shinkyo đã được chỉ định là di sản văn hóa thế giới. Cầu Shinkyou đặt ở lối dẫn vào quần thể là một công trình kiến trúc tuyệt đẹp, được làm bằng gỗ sơn đỏ, uốn cong tự nhiên. Chính vì thế, cây cầu này nổi bật lên giữa thiên nhiên rừng núi như một nét đặc trưng của cả quần thể đền chùa ở vùng núi Nikko.

4. Dạo quanh ngôi chùa Rinnoji để cùng ngắm nhìn các hiện vật vô giá

Chùa Shihonryuji, được thành lập bởi Shodo Shonin, người sáng lập Núi Nikko, vào cuối thế kỷ thứ 8. Kể từ khi lăng Taiyuin được xây dựng trên khuôn viên, công trình này đã được Mạc phủ Tokugawa vô cùng tôn kính. Sảnh chính của lăng Taiyuin, Ainoma và điện thờ được chỉ định là bảo vật quốc gia. Ngoài ra, 37 tòa nhà còn lại được chỉ định là di sản văn hóa quan trọng.


Nguồn: https://bunka.nii.ac.jp/special_content/component/55 

 

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ