Hãy cùng AGS thám hiểm Tỉnh Shizuoka Nhật Bản Nào 🤩

2024/05/17

Nhậtbản-Tỉnhthành NhậtBản-Vănhóa




Tỉnh shizuoka Nhật Bản là tỉnh thuộc vùng Chubu trên đảo honshu phía đông bắc, Thế Giới luôn biết đến tỉnh này thông qua biểu tượng núi Phú Sĩ, và cũng tại tỉnh này đã được ghi nhận 2 di tích thuộc di sản thế giới.
Chúng ta hãy tìm hiểu thêm về chiều dài lịch sử những đặc trưng, phong cảnh mê người tại tỉnh Shizuoka này nhé.

I. Du Lịch

1. Suối nước nóng Atami

Atami hay còn được gọi là “ đại dương nóng “ vì là thành phố nằm nằm trên sườn dốc của một ngọn núi lửa bị ngậm nước 1 phần, khu vực này được biết đến với khí hậu biển vừa phải với mùa hè nóng, ẩm ướt, và mùa đông ngắn.
Chính những ưu điểm này nên suối nước nóng Atami luôn là địa điểm nghỉ chân, ngâm mình yêu thích của mọi du khách trên thế giới.

2. Đường sắt Oigawa


Kể từ khi tàu khách SL hoạt động trở lại vào ngày 9 tháng 7 năm 1976, đây là tuyến duy nhất ở Nhật Bản mà tàu SL chạy hầu như hàng ngày.
Đây là tuyến đường sắt nổi tiếng độc nhất của Nhật Bản, Có bốn đầu máy xe lửa hơi nước thương mại ban đầu được vận hành bởi các công ty đường sắt tư nhân lớn ở khu vực Kansai và Kanto và vẫn đang hoạt độ. Bạn có thể thưởng thức phong cảnh từ toa tàu đi tuyến đường Sumata nổi tiếng với phong cảnh đẹp và suối nước nóng.

3. Công viên Safari Phú Sĩ


Ở Công viên bạn có thể tham quan, quan sát cận cảnh môi trường sống và sinh hoạt những động vật được tập hợp từ thế giới như Gấu, hươu cao cổ, sư tử… bạn có thể đi bộ hoặc đi xe, bạn cũng có thể trực tiếp cho động vật ăn.
Đặc biệt, vào ban đêm bạn cũng có thể di chuyển để xem động vật săn mồi về đêm đấy.

4. Hồ Hamana


Một hồ nước có chu vi khoảng 114 km nằm giữa Thành phố Hamamatsu và Thành phố Kosai. ở đây nghề nuôi lươn rất phổ biến và cũng có nhiều đặc sản đa dạng về lương.
Vào mùa xuân bạn cũng có thể trải nghiệm vui chơi tham quan bằng thuyền, các môn thể thao dưới nước, câu cá, … hay bạn cũng có thể đạp xe quanh hồ thưởng thức cảnh quan đẹp đẽ.

II. Ẩm Thực

1. Shizuoka Oden 

Là một món Oden được làm từ gân bò và nội tạng lợn ninh trong nhiều giờ liền, màu nước súp đen tuyền đặc trưng có nguồn gốc từ thời Taisho.
Ở thời đó thay vì bỏ đi Người dân dùng gân bò và nội tạng lợn được ninh nhừ tạo ra món ăn đầy dinh dưỡng thơm, có thể dùng để ăn nhẹ kèm rượu, món ăn kèm với cơm và luôn được nhiều trẻ em ưa thích.

2. Há cảo chiên Hamamatsu ( gyoza Hamamatsu )


Thành phố Hamamatsu đã trở thành động lực thúc đẩy văn hóa gyoza của Nhật Bản với hai khu vực tiêu thụ chính là Utsunomiya ở phía đông và Hamamatsu ở phía tây''. Hiện có hơn 300 cửa hàng trong thành phố phục vụ gyoza Hamamatsu.
Sau chiến tranh, các quầy bán gyoza xuất hiện, và nền tảng của món gyoza Hamamatsu ngày nay ra đời nhằm phục vụ khẩu vị của người dân bình dân.

III. Đặc Sản

1. Bánh mochi Abekawa

Yamada Ichi là nhà hàng đầu tiên phục hồi lại mochi Abekawa, vốn được biết đến rộng rãi như một đặc sản Tokaido kể từ thời Edo.
Kể từ khi được chào bán vào ngày 17 tháng 3 năm 1955, "Abekawa Mochi" đã được yêu thích như một từ đồng nghĩa với quà lưu niệm ở Shizuoka. Bánh này ăn ngon nhất là khi mochi mới làm xong và còn ấm được rắc một ít bột kinako ngọt lên trên và thưởng thức.

2. Bánh ngọt vị lươn (Unagi pie)

Là một loại bánh đặc sản tỉnh Shizuoka, bánh Unagi pie là loại bánh ngọt duy nhất tại Nhật có vị lươn, kể từ những ngày đầu ra mắt vào những năm 1963 loại bánh này luôn yêu cầu sự kỹ lưỡng từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến những thợ làm bánh lành nghề, điểm nổi bật nhất không thể thiếu là một loại nước sốt bí mật có chứa tỏi.

IV. Lễ Hội

1. Lễ hội Hamamatsu  

Lễ hội Hamamatsu được diễn ra vào cuối mùa xuân còn được gọi là tuần lễ vàng, vào ban ngày mọi người sẽ cùng nhau thả những con diều bay cao lên bầu trời để chào mừng những đứa trẻ ra đời trong năm. Đến đêm, sân khấu được đặt ở trung tâm thành phố, nơi những chiếc kiệu cung điện lộng lẫy trình diễn với một vẻ đẹp tuyệt vời.

2. Lễ hội Bishamonten Daruma

Lễ hội Hatsuichi Matsuri là một lễ hội sống động được tổ chức vào đầu năm mới và duy trì trong vòng 3 ngày từ ngày 7 đến ngày 9 tháng 1 trong dịp Tết Nguyên đán.
Mọi người đến đây để gửi lời cảm ơn cho những thành công trong quá khứ và cầu mong may mắn sẽ đến trong năm mới .
Họ sẽ đặt con daruma cũ của mình vào đống lửa lớn và mua một con mới cho năm tới.
Nguồn : https://minna-kanko.jp/47/area_info/shizuoka/shizuoka-info

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ