Điều gì đã khiến cho tỉnh Ibaraki trở thành nơi dừng chân lý tưởng của các tín đồ du lịch?

2024/05/23

Nhậtbản-Tỉnhthành NhậtBản-Vănhóa

Tổng quan về tỉnh

Tỉnh Ibaraki là một tỉnh nằm ở phía Đông Bắc vùng Kanto, phía đông tiếp giáp Thái Bình Dương và sông Tone chạy về phía đông qua biên giới tỉnh với tỉnh Chiba ở phía nam.
Phần phía bắc nằm ở cuối phía nam của dãy núi Abukuma và là nơi có nhiều ngọn núi, trong đó có núi Yamizo, đỉnh cao nhất trong tỉnh. Đồng bằng Joso trải dài từ trung tâm đến phía nam, sông Kokai và sông Kinugawa hợp lại tạo thành sông Tone, lưu vực sông lớn nhất Nhật Bản, chảy ra Thái Bình Dương.
Thành phố Mito, nơi tọa lạc thủ phủ của tỉnh, từng là lãnh địa của gia đình Tokugawa và được phát triển như một điểm trọng yếu về giao thông đường thủy và đường bộ do nằm gần Edo, trong khi thành phố Hitachi, với tư cách là một thị trấn công nghiệp, là địa điểm thúc đẩy lực cho nền công nghiệp Nhật Bản. Đường bờ biển dài gần 190km bao gồm các cảng cá như Nakaminato và Oarai.
Nông nghiệp và nghề đánh cá phát triển trên cao nguyên rộng lớn và bờ biển dài nhưng trong những năm gần đây, thành phố đã chuyển đổi thành một quận công nghiệp tiên tiến với những khu công nghiệp ven biển, thành phố nghiên cứu và phát triển và công nghệ tiên tiến và một thành phố cảng quốc tế quốc tế.
Thông tin:
  • Đơn vị hành chính: Thành phố Mito
  • Diện tích: 6096 km2
  • Dân số: 2.988.703 người

Đặc trưng về thiên nhiên

Cây mơ

Cây mơ là một loại cây rụng lá nhỏ có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nó được du nhập vào Nhật Bản từ thời cổ đại và được trồng trong các khu vườn trên khắp đất nước. Chiều cao của cây có thể lên đến 6 – 8m và nở hoa từ tháng 2 đến tháng 3. Những bông hoa nở trước khi lá kịp xuất hiện, đường kính hoa từ 2 – 3cm, thường có màu trắng nhưng có một số loài khác có màu đỏ hoặc hồng. Quả nhỏ, có kích thước bằng với hoa, rãnh nông ở một bên. Khi chín sẽ chuyển từ màu vàng xanh đến màu vàng vào khoảng tháng 6. Thịt quả có vị chua nên thường được dùng để làm mơ ngâm, rượu mơ và dùng để nhuộm. Là và vỏ cây cũng được tận dùng làm thuốc, thân cây ngoài làm lược và đồ thủ công.

Hoa hồng

Đây là tên gọi chung cho các loại cây bụi và dây leo thuộc họ Rosaceae, các loài thực vật thuộc chi hoa hồng đều có gai trên thân và lá. Những cánh hoa thường có 5 cánh, cũng có những loài có cánh kép. Khoảng 200 loài phân bố ở bán cầu bắc, từ vùng cận Bắc Cực đến vùng núi nhiệt đới. Ngoài việc được đặt theo địa danh Ibaraki, nó còn được thành lập cùng với biểu tượng của tỉnh, có hình dạng giống như một bông hồng, để được người dân trong tỉnh biết đến rộng rãi như một biểu tượng trong trái tim họ.

Chim sơn ca

Chim sơn ca là một loài chim thuộc họ chim sẻ, giọng hót tuyệt vời của nó được yêu thích trên thế giới. Tổng chiều dài khoảng 17cm, bộ lông có màu nâu vàng và có những mảng dọc sẫm màu ở mặt trên cơ thể và ngực. Vì đôi cánh rộng nên nó trong to lớn khi bay. Nó được tìm thấy ở các khu vực rộng mở như đất nông nghiệp, đồng cỏ và lòng sông, đồng thời được quan sát rộng rãi khắp Châu Âu và Châu Á, phổ biến trên khắp Nhật Bản. Trong Tuần lễ Chim năm 1965, tỉnh đã tuyển chọn “Loài chim của tỉnh” và chim Hibari nhận được nhiều sự lựa chọn nhất.

Cá bơn

Cá bơn là loài cá nước mặn lớn có đốm trắng trên nền nâu. Nó thường vùi mình trong cát ở phía dưới nhưng cũng có thể thấy nó trên các tảng đá. Loài cá này nhận được nhiều sự lựa chọn từ những cư dân trong tỉnh và được chọn làm đại diện cho loài cá ở tỉnh vì đây là nguồn tài nguyên quan trọng trên bờ biển Ibaraki và đặc biệt thơm ngon như một “sản phẩm Tokiwa”.

Địa điểm du lịch

Đền Kashima

Đây là ngôi đền lịch sử được thành lập vào năm đầu tiên của Thiên hoang Jinmu và thờ phụng Takematsuchi Okami, vị thành sáng lập và võ thuật của Nhật Bản. Đây là trụ sở của khoảng 600 đền thời Kashima trên khắp Nhật Bản và đã nuôi dưỡng văn hóa Kashimadachi, nơi mọi người cầu nguyện tại Đền Kashima để được an toàn trên hành trình của mình.

Cầu treo Ryujin

Nó được xây dựng trên đỉnh đập Ryujin, đập ngăn dòng sông Ryujin chảy qua thung lũng hình chữ V tuyệt đẹp. Chiều dài của cây cầu là 375m, một trong những cây cầu lớn nhất ở Nhật Bản chỉ dành cho người đi bộ và độ cao tính từ mặt hồ đập là 100m và có thể ngắm nhìn toàn cảnh các mùa từ đỉnh cầu.

Thủy cung Aqua World Oarai

Có hơn 50 loài cá mập được nuôi chủ yếu ở Thủy cung này khiến đây trở thành khu vực có số lượng loài lớn nhất được nuôi dưỡng tại Nhật Bản. Aqua Watching là một chương trình tương tác trong đó thợ lặn giới thiệu các loài cá trong bể cá khổng lồ đã trở thành một điểm thu hút đông đảo khách du lịch ghé tới thăm quan.

Núi Tsukuba

Có biệt danh là “Fuji của phương Tây và Tsukuba của phương Đông”, đây là một kho tàng nghiên cứu thực vật với hơn 1000 loài thực vật quý hiếm mọc thành cụm. Du khách có thể tận hưởng thiên nhiên quang năm thông qua hoạt động leo núi và đi bộ đường dài, đồng thời có thể dễ dàng lên đỉnh núi bằng cách sử dụng cáp treo.

Ẩm thực

Kasama Inarizushi

Thành phố Kasama đang phát triển mạnh mẽ như một thị trấn phía trước đền Kasama Inari, nơi được cho là một trong ba ngôi đền Inari lớn ở Nhật Bản. Inari sushi, một loại sushi độc đáo được làm từ nguyên liệu khác nhau như soba, quả óc chó và nấm, đã được người dân địa phương và những người hành hương yêu thích từ thời xa xưa.

Soba Tsukekenchin

Vì các loại rau củ như khoai môn, củ cải và ngưu bàng thường có thể được thu hoạch nên súp Kenchin thường được chế biến như một món ăn nấu tại nhà. Phong tục ăn mì soba trong súp kenchin trong dịp Tết Nguyên đán (Setsbun ngày nay) được cho là đã lan truyền từ miền Mito.

Quà lưu niệm

Natto (đậu nành lên men)

Natto rất phổ biến ở tỉnh Ibraki. Natto, từ lâu đã được nông dân làm thực phẩm bảo quản, được cho là tốt cho sức khỏe và được ưa chuộng vì hương vị đậm đà và kết cấu mịn. Natto rơm truyền thông là món quà lưu niệm độc đáo của Mito.

Khoai lang sấy

Thành phố Hitachinaka, làng Tokai và thành phố Naka sản xuất hầu hết các sản phẩm được phân phối trên toàn quốc. Khoai lang được trồng trong môi trường thuận lợi, bao gồm đất thoát nước tốt có nguồn gốc từ tro núi lửa, gió biến chứa khoáng chất và bầu trời dài nắng cào mùa đông, có vị ngọt tự nhiên.

Lễ hội và sự kiện

Cuộc thi pháo hoa quốc gia Tsuchiura

Lễ hội pháo hoa được tổ chức, trong đó các nghệ sĩ pháo hoa từ khắp mọi miền đất nước cùng nhau tranh tài để giành chức vô địch. Nó được chia thành ba phần: phần mỏ sao, phần bóng cỡ 10 và phần pháo hoa sáng tạo, trong đó các thợ thủ cong cạnh tranh để xem chất lượng cao nhất. Khách du lịch chắc hẳn sẽ ấn tượng với các phẩm nghệ thuật ngoạn mục tô màu bầu trời đêm.

Lễ hội Gion ở Shimodate

Một trong những lễ hội mùa hè tuyệt vời nhất của tỉnh, được tổ chức trong 4 ngày quang đền Haguro. Hơn 30 mikoshi dành cho trẻ em, một trong những mikoshi lớn nhất Nhật Bản, được diễu hành khắp thành phố. Vào sáng sớm ngày cuối cùng, nghi lễ thanh tẩy mang tên Kawatogyo được tổ chức tại sông Gongyo chảy qua thành phố.

Ibaraki được thiên nhiên ưu ái với vị trí địa lý thuận lợi với bờ biển dài, nơi có nhiều bãi biển đẹp và cơ hội tham gia các hoạt động thể thao dưới nước. Với sự kết hợp giữa thiên nhiên tươi đẹp, lịch sử văn hóa phong phú và nền kinh tế đa dạng, Ibaraki là một điểm đến thú vị cho cả người dân địa phương và du khách quốc tế.





Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ