ACCA vs CFA: CFA có khó hơn ACCA không?

2024/06/17

Kỹnăng_Chứng chỉ TintứcKiểmtoán

Để có một công việc tốt trong lĩnh vực tài chính, bạn phải đạt được các chứng chỉ liên quan. Một số khóa học có chứng nhận dành cho người mới bắt đầu, các chuyên gia có kinh nghiệm và đang làm việc. Các khóa học chứng chỉ này giúp cá nhân học hỏi, đạt được và nâng cao kỹ năng tiên quyết của một chuyên gia tài chính.
  • CFA và ACCA là hai trong số những chương trình cấp chứng chỉ được tìm kiếm nhiều nhất. Những người hoàn thành chương trình chứng chỉ CFA hoặc ACCA thành công sẽ có được công việc tốt tại các công ty tài chính hàng đầu.
  • Các chuyên gia thường phân vân khi phải chọn một trong hai. Họ thường hiểu sai về mức độ liên quan, giá trị và độ khó của hai chương trình.
  • Trong bài viết này, đã biên soạn một so sánh ngắn gọn giữa các chương trình AACA và CFA tập trung vào những điểm chính.

1. Khóa học ACCA

ACCA là viết tắt của Association of Chartered Certified Accountants. Được thực hiện bởi Hiệp hội Kế toán Công chứng, Vương quốc Anh.
Khóa học AACA có 3 cấp độ cần phải hoàn thành để đủ điều kiện. Các cấp độ là:
  • Applied knowledge ( Kiến thức ứng dụng )
  • Applied skills ( Kỹ năng ứng dụng )
  • Strategic professional ( Chuyên gia chiến lược )
Mục tiêu chính của khóa học ACCA là trang bị các kỹ năng kế toán, tài chính, kiểm toán và thuế. Việc nắm giữ chứng chỉ ACCA sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến quá trình nghề nghiệp. Bạn sẽ mất khoảng £ 1200 – £ 2000 cho toàn bộ thời gian của khóa học. Học phí đã bao gồm lệ phí thi, phí đăng ký.

2. Khóa học CFA

  • The Chartered Financial Analyst là khóa học CFA do Viện phân tích tài chính Chartered, Hoa Kỳ cung cấp. CFA là một khóa học cấp chứng chỉ có uy tín quốc tế. Đây được coi là “tiêu chuẩn vàng” trong ngành Tài chính.
  • Các chuyên gia được chứng nhận CFA có tay nghề cao và làm việc ở các vị trí hàng đầu trong các công ty Tài chính. Tiêu chuẩn CFA cũng cao như danh tiếng.
  • Bạn sẽ cần phải trải qua một quá trình nghiêm ngặt để đạt được kiến ​​thức chuyên sâu về tài chính, vượt qua các kỳ thi. Để đạt được bằng CFA, bạn cần phải thực hiện tốt và vượt qua cả ba cấp độ tuần tự.

3. Cái nào khó hơn: CFA hay ACCA?

  • Cả CFA và ACCA đều là những khóa học cấp chứng chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực tài chính. Nhưng CFA khó hơn ACCA. Theo quan sát thấy rằng chỉ có 10% ứng viên đăng ký tham gia khóa học CFA hoàn thành xuất sắc khóa học này.
  • Hơn nữa, bạn chỉ có 4 năm để hoàn thành khóa học so với 10 năm được phân bổ để hoàn thành khóa học ACCA. Ngay cả giáo trình quy định của CFA cũng dài hơn ACCA.
  • Các chuyên gia chứng nhận ACCA nhận được sự công nhận trên toàn cầu và cơ hội việc làm mở rộng lên cấp độ cao. Bạn có thể đạt được vị trí uy tín như Kế toán, Kiểm toán nội bộ, Quản lý Tài chính, Tư vấn Tài chính và Quản lý Thuế.
  • Sự khác biệt giữa cả hai nằm ở triển vọng nghề nghiệp. CFA dành cho các chuyên gia mong muốn phát triển các kỹ năng chuyên môn trong nghiên cứu cổ phiếu và phân tích tài chính. Mặt khác, chứng chỉ ACCA là một khóa học cấp độ đầu vào có uy tín phù hợp với các ngành nghề tài chính, kiểm toán và kế toán. ACCA mở ra cho bạn một chân trời nghề nghiệp rộng lớn hơn với nhiều cơ hội phong phú.
Nguồn: https://unitrain.edu.vn/acca-vs-cfa-cfa-co-kho-hon-acca-khong/

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ