Cùng khám phá tỉnh Fukuoka - Vùng đất đầy tiềm năng

2024/06/17

Nhậtbản-Tỉnhthành NhậtBản-Vănhóa

Fukuoka là thành phố lớn thứ năm Nhật Bản, nằm nép mình bên bờ biển phía bắc Kyushu. Thành phố được chia cắt không rõ rệt thành hai nửa là Hakata và Tenjin với hòn đảo Nakasu nằm ở giữa. Trước đây, những khu vực này từng là hai thành phố riêng biệt: thị trấn thương mại Hakata ở phía đông và thị trấn lâu đài Fukuoka (bao gồm Tenjin) ở phía tây. Hai thành phố được sáp nhập vào năm 1889 để thành lập thành phố Fukuoka hiện đại.

1. Tỉnh Fukuoka là nơi như thế nào? 

Fukuokathành phố đông dân nhất khu vực Kyushu, đồng thời là trung tâm hành chính, kinh tế và giao thông của khu vực này. Nơi đây còn được mệnh danh là "Cổng vào châu Á" vì là nút giao thông quan trọng kết nối cả trong nước và quốc tế. Fukuoka được thiên nhiên ưu ái với nguồn hải sản tươi ngon và sản vật núi rừng dồi dào. Nổi tiếng nhất phải kể đến món mì ramen tonkotsu, lẩu gà mizutaki và lẩu motsunabe. Fukuoka có nhiều lễ hội truyền thống được tổ chức ở khắp nơi, thu hút đông đảo du khách tham gia. Một số lễ hội nổi tiếng phải kể đến như Hakata Dontaku, Hakata Gion Yamakasa, Ogura Gion Taiko, Tobata Gion Oyamakasa và lễ hội ở đền Daizenji Tamatare. 

  • Diện tích: 4,986.51 km2
  • Dân số: 5,109,906 người
  • Số hộ gia đình: 2,326,415 hộ
  • Số đơn vị hành chính cấp hạt: 60
  • Thành phố chính: Fukuoka, Kitakyushu、Kurume

2. Địa điểm du lịch nổi tiếng ở tỉnh Fukuoka

Tháp Fukuoka

Nguồn: https://www.japan.travel/

Tháp Fukuoka là tòa nhà cao nhất ở Fukuoka và là tòa tháp bên bờ biển cao nhất Nhật Bản và đã trở thành biểu tượng của thành phố Fukuoka. Tháp cao 234 m, có ba đài quan sát, trong đó đài cao nhất là 123 m, mang đến cho du khách những cảnh quan ấn tượng của Thành phố Fukuoka. Nơi đây còn nổi tiếng như "nơi hẹn hò lãng mạn". 

Thành phố kênh đào Hakata

Nguồn: https://illumi.walkerplus.com/

Nơi đây không chỉ có khu mua sắm mà còn có rạp chiếu phim, nhà hát và nhiều tiện ích khác. Các sự kiện cũng được tổ chức thường xuyên, biến nơi đây thành điểm đến lý tưởng để vui chơi giải trí suốt ngày dài. Nơi đây tràn ngập các nhà hàng phục vụ mọi thứ từ mì Hakata đến ẩm thực quốc tế. Đừng bỏ lỡ Sân vận động Ramen trên tầng 5, nơi bạn có thể nếm thử ramen từ các vùng khác nhau của Nhật Bản. 

Đền Dazaifu Tenmangu

Nguồn: https://trenjoy.com/

Đây là ngôi đền chính trong hơn 12000 ngôi đền trên toàn quốc thờ phụng vị thần Michizane Sugawara, được tôn kính là "vị thần học vấn, lòng trung thành và trừ tà". Con đường dẫn đến đền thờ có nhiều quán cà phê và cửa hàng quà lưu niệm sành điệu, mang đến nhiều yếu tố kích thích thị giác.

Công viên bờ biển Uminonakamichi

Nguồn: https://yokanavi.com/

Đây là công viên quốc gia với diện tích khoảng 300 ha, trải dài 6 km về phía đông sang tây. Du khách có thể ngắm nhìn những bông hoa theo mùa nở rộ quanh năm, vui chơi tại các khu vui chơi giải trí ngoài trời, vườn thú nơi du khách có thể tương tác với các loài động vật. Đi bộ một đoạn ngắn qua đường ray xe lửa từ Công viên Bờ biển Uminonakamichi là Thế giới biển Uminonakamichi, một thủy cung tập trung vào đời sống thủy sinh được tìm thấy xung quanh Kyushu. Bể chính của thủy cung là một hồ nước rộng lớn, sâu bảy mét chứa đầy các loại sinh vật biển khác nhau.

3. Ẩm thực của tỉnh Fukuoka

Mì xương hầm


Mỗi khi đến tỉnh Fukuoka, bạn sẽ nghĩ ngay đến món mì xương hầm. Đây là món ăn có sự kết hợp của nước xương lợn ninh màu trắng đục và mì sợi siêu nhỏ, được thêm vào một chút mộc nhĩ thái nhỏ, một chút hành xanh thơm thơm, một quả trứng lòng đào ngâm tương béo ngậy. Ngoài ra, món ăn có vị rất thơm, nước súp không quá mặn nên dễ ăn và hợp với khẩu vị người nước ngoài.

Lẩu gà


Đây là món ăn địa phương của Hakata, Fukuoka. Món lẩu này thường bao gồm thịt gà, nấm, các loại rau,... và ăn kèm với sốt ponzu. Nhìn chung món lẩu này có hương vị khá dễ ăn, gần gũi với khẩu vị Việt Nam nên ngay cả những người không quen món Nhật cũng có thể thưởng thức món này.

4. Đặc sản ở tỉnh Fukuoka

Mentaiko – Trứng cá cay


Trứng cá cay là món ăn nên thưởng thức khi đến Fukuoka, món ăn có nguồn gốc từ Hàn Quốc nhưng được biến tâu phù hợp với khẩu vị của người dân. Đây là món trứng cá muối ướp ớt, được ăn kèm với cơm trắng nóng hổi. Những quả trứng được ướp muối trước khi ướp gia vị,bạn có thể giữ trong một thời gian dài, đây cũng là một quà tặng tuyệt vời cho người thân và bạn bè!

Dâu tây


Dâu tây được sản xuất tại Nhật nổi tiếng bởi vị ngọt, và tỉnh Fukuoka là nơi có lượng sản xuất dâu lớn thứ hai trên cả nước. “Hakata Amaou” là giống dâu đặc sản của tỉnh Fukuoka, và vô cùng nổi tiếng. Cách gọi “Amaou” xuất phát từ chữ cái đầu của các từ “Akai (Đỏ)”, “Marui (Tròn)”, “Okii (To)” và “Umai (Ngon)”. Mùa thu hoạch dâu diễn ra từ đầu tháng 12 đến đầu tháng 6. Tỉnh Fukuoka không ngừng lai tạo ra những giống dâu mới.

5. Sự kiện và lễ hội ở tỉnh Fukuoka

Lễ hội Hakata Gion Yamakasa

Nguồn: https://fukuoka-ijyu.jp/

Lễ hội được tổ chức hàng năm từ ngày 1 đến ngày 15 tháng 7. Trong thời gian diễn ra lễ hội, 14 "Yamakasa trang trí" được dựng lên tại 14 địa điểm trong thành phố, thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Điểm nhấn chính của lễ hội là "Oimachi Yamakasa" - màn diễu hành rực rỡ diễn ra vào ngày cuối cùng, với những chiếc Yamakasa khổng lồ di chuyển qua các con phố với tốc độ chóng mặt, tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng.

Lễ hội Hakata Dontaku

Nguồn: https://hoshihana.jp/

Lễ hội Hakata Dontaku là một sự kiện náo nhiệt diễn ra trong 2 ngày, vào mùng 3 và mùng 4 tháng 5 hàng năm tại thành phố Fukuoka, Nhật Bản. Lễ hội nổi tiếng với hình ảnh những người tham gia diễu hành và múa với "shamoji" - dụng cụ nấu ăn truyền thống. Lễ hội có các đội vũ công mặc trang phục lộng lẫy diễu hành qua các con phố, tay gõ thìa gỗ shamoji. Điều này được cho là gợi lên hình ảnh những người nội trợ bận rộn chạy vội ra phố để tham gia vào điệu nhảy khi đoàn diễu hành đi qua nhà.

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ