Cùng khám phá tỉnh Yamanashi - Thiên đường hoa quả ở Nhật Bản

2024/06/17

Nhậtbản-Tỉnhthành NhậtBản-Vănhóa

Tỉnh Yamanashi là một tỉnh thành thuộc khu vực Chubu, có thành phố lớn nhất là Kofu. Có vị trí giáp với Tokyo, Gunma, Saitama, Shizuoka, Kanagawa. Để di chuyển đến các tỉnh lân cận, mọi người chỉ cần 1-2 tiếng di chuyển tùy vào phương tiện. Dù diện tích không lớn nhưng với ưu thế về vị trí địa lý và giao thông, Yamanashi từ lâu đã đóng vai trò là tỉnh thành cầu nối giữa các thành phố và các tỉnh khác tại đất nước Nhật Bản.

1. Tỉnh Yamanashi là nơi như thế nào?

Nguồn: https://www.pinterest.com/

Tỉnh Yamanashi là nơi có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú theo từng mùa, du khách đặt chân đến nơi đây có thể tận hưởng cảnh quan thiên nhiên ở từng khu vực khác nhau. Vị trí địa lý nằm gần vùng trung tâm, từ vùng Shinjuku nếu đi bằng tàu điện sẽ mất khoảng 1 giờ 30 phút. Mọi người không chỉ có thể  đến du lịch ở nơi xa mà có thể đi du lịch trong ngày từ những vùng lân cận. Điểm thu hút của cảnh quan ở tỉnh Yamanashi không chỉ là núi Phú Sĩ - đã được công nhận là di sản thế giới, mà còn nhiều ngọn núi tuyệt đẹp khác chẳng hạn như ngọn núi Yatsugatake, ngọn núi phía Nam của Nhật Bản, ngoài ra cũng có nhiều hoạt động khác, suối nước nóng và những hoạt động trải nghiệm thiên nhiên cũng rất được yêu thích. Nơi đây có lượng ánh nắng dài nhất ở Nhật Bản và được thiên nhiên ưu đãi với hoa, trái cây và các sản phẩm nông nghiệp. 

  • Diện tích: 4,465km2
  • Dân số: 806,734 người
  • Số hộ gia đình: 339, 523 hộ
  • Số đơn vị hành chính cấp hạt: 27
  • Thành phố chính: Kofu

2. Địa điểm du lịch 

Trung tâm triển lãm tàu Maglev ở tỉnh Yamanashi

Nguồn: https://www.yamanashi-kankou.jp/

Trung tâm này được mở cửa cùng lúc với hoạt động trải nghiệm chạy thử tuyến tàu Maglev ở tỉnh Yamanashi. Đến đây mọi người sẽ được giới thiệu tuyến shinkansen trung tâm Maglev bằng mô hình và triển lãm, qua đó mọi người có thể hiểu rõ hơn về đường ray siêu dẫn. Du khách có thể đến trải nghiệm ở trung tâm triển lãm tàu Maglev ở tỉnh Yamanashi với quy mô 3 tầng. 

Cao nguyên Phú Sĩ

Nguồn: https://www.yamanashi-kankou.jp/

Từ năm 2018, vé vào cổng là miễn phí nên điều này giúp du khách có thể tự do tận hưởng việc mua sắm và ăn uống. Đặc biệt trò chơi được yêu thích tại đây là 4 tàu lượn siêu tốc cỡ lớn. Du khách có thể trải nghiệm cảm giác hồi hộp xen lẫn phấn khích với “FUJIYAMA”, “DODONPA” với tốc độ 180km/h, “Takabisha” với góc rơi lớn nhất 121 độ, “Eejanaika” là tàu lượn trải nghiệm cảm giác mới với ghế ngồi xoay được. Đây cũng là công viên giải trí được mọi người ở mọi độ tuổi yêu thích.

Sân thượng Kiyosato


Đây là một địa điểm thu hút khách du lịch ở Kiyosato. Nơi đây sở hữu không gian thư giãn độc đáo với những chiếc ghế sofa lớn, cho phép bạn ngả lưng và tận hưởng tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp của khu vực từ độ cao 1.900 mét. Từ chân núi, du khách có thể đi bằng cáp treo để tận hưởng và ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh thiên nhiên. 

Cầu khỉ Saruhashi

Nguồn: https://yamanashikokusai.blogspot.com/

Đây là một trong ba cây cầu kỳ lạ ở Nhật Bản, thiết kế độc đáo của cây cầu này được lấy cảm hứng từ cách thức di chuyển của loài vượn khi chúng vượt qua những khe núi sâu. Cây cầu được thiết kế với bốn tầng gỗ xếp chồng lên nhau, tạo thành hình dạng như chiếc cung, mô phỏng cách con khỉ bám vào cành cây và đu đưa qua các tán lá.

3. Ẩm thực ở tỉnh Yamanashi

Mì Udon Yoshida

Nguồn: https://www.maff.go.jp/

Có một nền văn hóa mì udon độc đáo được làm ra bởi nước suối và mùa đông khắc nghiệt của núi Phú Sĩ. Lần đầu tiên du khách đến đây sẽ ngạc nhiên trước những sợi mì dày và dai. Nước dùng được làm từ miso hoặc miso pha với nước tương, đặc trưng bởi việc ăn kèm bắp cải. Có khoảng 60 cửa hàng ở thành phố Fuji Yoshida.

Gà luộc 

Nguồn: https://www.maff.go.jp/ 

Đây là món ăn đặc trưng của thành phố Kofu được chế biến bao gồm mề gà, tim, gan, và trứng (trứng trước khi đẻ) được ninh cùng với nước tương đậm đà, thơm ngon. Món ăn này thu hút nhiều thực khách như là "món ăn địa phương hạng B". Mọi người có thể thưởng thức món ăn này ở các cửa hàng mì soba hoặc các nhà hàng trên khắp thành phố Kofu.

4. Đặc sản ở tỉnh Yamanashi

Kikyo Shingen Mochi

Nguồn: https://tabizine.jp/

Đây là loại bánh nổi tiếng ở tỉnh Yamanashi được rất nhiều người yêu thích. Dựa trên lối suy nghĩ "hương vị quê hương", đề cao sự tinh tế trong hương vị của những chiếc bánh làm thủ công. Mỗi hộp nhỏ chứa 3 chiếc bánh được phủ một lớp bột đậu nành thơm ngon. Món bánh này ăn kèm với siro đường nâu được chế tạo đặc biệt từ hoa cát cánh. 

Nước ép nho

Nguồn: https://www.jit-s.co.jp/

Tỉnh Yamanashi là nơi có sản lượng thu hoạch nho cao nhất ở Nhật và có rất nhiều sản phẩm được làm từ nho. Một trong số đó là "Nước ép nho có thể ăn được" của "Yamanashi Made" là loại nước ép cô đặc có cả vỏ và hạt. Loại nước này có thể dùng để thưởng thức cùng với các món ăn và món tráng miệng. 

5. Lễ hội và sự kiện

Lễ hội lửa Yoshida - Lễ hội Susuki

Nguồn: https://www.porta-y.jp/

Lễ hội được tổ chức ngày 26, 27 tháng 8 (nhầm ngày 21, 22 tháng 7). Đây là một trong ba lễ hội kỳ lạ cùng với "Lễ hội khỏa thân" và "Lễ hội Obi".  Đây là lễ hội tổ chức dưới chân núi Phú sĩ cùng với các lễ hội tổ chức ở đền Kitaguchi Hongu Fuji và trong khuôn viên đền Suwa.

Lễ hội Shingenko

Nguồn: https://kofu-tourism.com/

Lễ hội được tổ chức hoành tráng tại trung tâm thành phố Kofu vào thứ Sáu đến Chủ nhật trước ngày giỗ (12 tháng 4). Vào buổi chiều thứ Bảy, hơn 1.000 quân lính từ khắp nơi trong tỉnh sẽ tập trung tại Công viên Lâu đài Maizuru để tái hiện cảnh xuất quân hướng đến Kawanakajima.
Trên đây là những thông tin cơ bản về tỉnh Yamanashi. Tỉnh Yamanashi nổi tiếng với khung cảnh đẹp tựa như tranh. Còn chần chờ gì nữa mà không đến đây tham quan một lần nhé!

Nguồn: https://minna-kanko.jp/area_info/yamanashi/yamanashi-info

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ