Ghé thăm vùng quê yên bình Akita

2024/06/18

Nhậtbản-Tỉnhthành NhậtBản-Vănhóa

Nhắc đến Akita khiến chúng ta nghĩ ngay đến một vùng đất vô cùng yên bình, dân giã mang những nét đẹp trầm mặc, bình dị của chốn thôn quê. Nơi đây còn là quê hương của giống chó Akita nổi tiếng bở sự thông minh và nhanh nhẹn. Ngoài những điểm nổi bật trên thì tỉnh Akita còn có những gì đặc sắc? Vậy thì hãy cùng du ngoạn một chuyến đến Akita để trải nghiệm thôi nào.
(Nguồn: https://nippontravel.vn/akita)

1. Đôi nét về tỉnh Akita Nhật Bản

Akita là tỉnh có diện tích lớn thứ 6 ở Nhật Bản. Dân số khoảng 1.023 triệu dân. Akita có khí hậu khá lạnh, lượng mưa trung bình năm nhiều và lớn. Địa hình trải dài theo bờ biển Nhật Bản, nằm trong vùng Tohoku. Thiên nhiên vùng này khá phong phú đa dạng, bao gồm thiên nhiên của những vùng biển và cả cùng đồi núi. 

2. Một số điểm nổi bật của nền kinh tế tỉnh Akita 

Với lợi thế giáp biển, tỉnh Akita đã tận dụng điều kiện này để phát triển nền kinh tế của khu vực. Nổi bật trong số đó phải kể đến đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản. Ngoài ra, có một số ngành nghề mà khu vực này cũng ưu tiên phát triển, chẳng hạn như lọc dầu, chế biến gỗ,...Chính vì thế, khu vực này cũng thu hút nguồn lực lượng lao động đến để làm việc.

3. Một số địa điểm du lịch được yêu thích

Quận Samurai Kakunodate

Đến đây, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những giá trị truyền thống xa xưa của Nhật Bản còn lưu giữ cho đến ngày nay. Đó là những ngôi nhà cổ của các dòng họ samurai. Điển hình trong số đó phải kể đến biệt phủ Samurai Aoyagi. Đây là không gian được bảo vệ và gìn giữ vô cùng kỹ lưỡng. Bên cạnh việc tham quan công trình kiến trúc này, bạn còn được trải nghiệm tương tác chẳng hạn như cầm thử thanh kiếm samurai, đội thử chiếc mũ giáp của các vị tướng samurai thời xưa để cảm nhận được khí thế hào hùng.
(Nguồn: https://www.ana.co.jp/vi/vn/japan-travel-planner/akita/0000002.html)

Hồ Tazawako

Nằm ở khu vực vùng đồi núi phía Bắc Nhật Bản, Hồ Tazawako nổi bật lên như một bức vẻ của thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. Đến đây, bạn có thể trải nghiệm các hoạt động như leo núi, bơi lội, chèo thuyền, ăn uống. Hoặc nếu bạn thuộc tuýp người yêu thích những hoạt động thư thái, thư giãn tinh thần thì cũng có thể trải nghiệm tắm onsen nhé. Ngâm mình trong những suối nước nóng và tận hưởng phong cảnh thiên nhiên rừng núi bao quanh sẽ giúp bạn xua tan đi những mệt mỏi, muộn phiện và có tác dụng chữa lành cực kỳ hiệu quả.
(Nguồn: https://vn.zekkeijapan.com/spot/index/132/#google_vignette)

Bảo tàng chó Akita

Akita chính là quê hương của giống chó cùng tên vô cùng thông minh và nhanh nhẹn. Chính vì vậy, khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về loài chó này qua những thông tin, hình ảnh và phần trưng bày tại bảo tàng. Với mục tiêu duy trì nòi giống và bảo vệ sự phát triển tự nhiện của chúng, bảo tàng này đã được xây dựng. Chó Akita từng được Nhật hoàng tuyên bố là báu vật quốc gia và quốc khuyển của Nhật Bản.
( Nguồn: https://www.ana.co.jp/vi/vn/japan-travel-planner/akita/0000003.html)

4. Ẩm thực tỉnh Akita

Ngoài những điểm dừng chân thú vị được đề cập ở trên, thì khi đến với Akita, bạn đừng quên thưởng thức nét ẩm thực vô cùng đặc biệt ở đây nhé. 

Cơm nướng Kiritanpo

Đây là một món ăn địa phương rất đỗi quen thuộc với người dân tỉnh Akita. Điểm đặc biệt của món cơm này chính là phần cơm sau khi được nấu chín sẽ giã cho thật nhuyễn, dùng xiên để quấn xung quanh, tạo thành một khối hình trụ rồi đem nướng lên. Món này ăn kèm với súp Miso tạo nên một hương vị vô cùng tuyệt vời. 
(Nguồn: https://moshimoshi.vn/cach-lam-com-nuong-kieu-nhat-kiritanpo)

Thịt gà Hinai

Nói đến đặc trưng của tỉnh Akita thì phải gọi tên đến các món gà Hinai. Thịt gà Hinai với độ dai vừa phải, thịt ngọt. Nó nằm trong top thịt gà ngon nhất Nhật Bản. Thịt gà Akita có thể chế biến thành rất nhiều món đa dạng như nướng, steak, oyakodon…Tùy theo khẩu vị từng người mà bạn có thể cảm nhận hương vị của những loại món ăn này khác nhau. Nhưng phân lớn, du khách khi đến Nhật Bản thưởng thức những món ăn này đều cho những đánh giá cao bởi hương vị đặc trưng của nó.
(Nguồn: https://www.yorozuya-nhatban.com/akita/du-lich/dac-san/am-thuc/nha-hang/ga-hinai-jidori)

Cá Hatahata

Đây là loài thực phẩm thường xuyên được ăn kèm với lẩu, sushi, một món ăn địa phương vô cùng dân dã nhưng lại cực kì nổi tiếng. Loài cá này đã từng bị cấm khai thác vì bị đánh bắt quá mức, nhằm đảm bảo cho điều kiện sinh trưởng của chúng trước khi mất kiểm soát. Tuy nhiên, với những nỗ lực rất hiệu quả, món cá này đang dần dần quay trở lại, xuất hiện phổ biến trong những bữa ăn và được nhiều người ưa chuộng.
(Nguồn: https://www.yorozuya-nhatban.com/akita/du-lich/dac-san/am-thuc/nha-hang/ga-hinai-jidori)

Sau khi điểm qua môt vài địa điểm và ẩm thực nổi bật của tỉnh Akita bạn đã có sự lựa chọn cho riêng mình chưa? Hãy bỏ túi những kinh nghiệm nhỏ này để khiến cho chuyến đi của bạn thêm phần thú vị nhé!
Nguồn: Tổng hợp

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ