Những trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ lỡ khi đến tỉnh Saga của Nhật Bản

2024/06/25

Nhậtbản-Tỉnhthành NhậtBản-Vănhóa


1. Tỉnh Saga là nơi như thế nào?


Tỉnh Saga nằm ở phía tây bắc Kyushu, được thiên nhiên ưu ái ban tặng hai bờ biển tuyệt đẹp là biển Ariake êm đềm và biển Genkai hùng vĩ. Nơi đây còn được bao bọc bởi dãy núi Sefuri hùng vĩ ở phía Bắc và đồng bằng Saga rộng lớn ở phía Nam, tạo nên bức tranh thiên nhiên trù phú và thơ mộng. Ẩm thực độc đáo là điểm nhấn níu chân du khách khi đến với tỉnh Saga. Du khách có cơ hội thưởng thức những món ăn tươi ngon, mang đậm hương vị đặc trưng của địa phương như sashimi mực sống, thịt bò Saga, cua Takesaki, đậu phụ luộc trong nước suối nóng. Ngoài ra, tỉnh Saga còn là cái nôi của gốm sứ trứ danh "Arita-Imari". Nơi đây sở hữu những làng nghề truyền thống lâu đời, nơi du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng quy trình chế tác gốm sứ tinh xảo và sở hữu những tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Hành trình thư giãn tại Saga sẽ không trọn vẹn nếu du khách bỏ qua những suối nước nóng nổi tiếng như suối nước nóng Ureshino và Furuyu. Đến với tỉnh Saga, du khách không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon, đắm chìm trong thiên nhiên hùng vĩ mà còn có cơ hội trải nghiệm văn hóa truyền thống độc đáo và tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời.

2. Địa điểm du lịch nổi tiếng ở tỉnh Saga

Đền Yutoku Inari


Ngôi đền này ở thành phố Kashima, tỉnh Saga được coi là một trong ba ngôi đền thờ Inari lớn ở Nhậ Bản. Đây là nơi nổi tiếng với người dân đến cầu nguyện cho sự thịnh vượng của doanh nghiệp, gia đình phát tài, mùa đánh cá bội thu, thượng lộ bình an và nhiều điều khác. Đặc biệt, đây là địa điểm du lịch nổi tiếng với lượng khách du lịch đến 3 triệu mỗi năm. 

Thiên đường Mifuneyama


Nơi đây là một khu vườn có thể đi tản bộ ở thành phố Takeo, Saga, đặc biệt nổi tiếng với hoa đỗ quyên. Cảnh tượng hoa đỗ quyên đầy màu sắc nở rộ khắp nơi rất đẹp và có thể nói là điểm nhấn lớn nhất của lễ hội hoa. Vườn hoa rộng lớn có diện tích 150.000 m2 (khoảng 50 ha), là một trong những khu vườn lớn nhất ở phíaTây Nhật Bản.

Cửa hàng cao cấp Tosu Tosu Premium Outlet


Cửa hàng được mô phỏng theo một thị trấn phía nam California với khoảng 170 cửa hàng. Đây là cửa hàng hàng đầu của Kyushu, nhiều thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế đã mở tại đây. Du khách có thể tận hưởng mua sắm cả ngày trong bầu không khí nghỉ dưỡng.

Ninja village Hizenyumekaidou


Làng Ninja Hizen Yumekaido là một công viên giải trí theo chủ đề ninja và lịch sử, tái hiện đường cao tốc Nagasaki vào đầu thời kỳ Edo, tại suối nước nóng Ureshino, Saga. Nơi đây mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm văn hóa ninja độc đáo và thú vị thông qua nhiều hoạt động hấp dẫn như học viện ninja dành cho  trẻ em, chụp ảnh cosplay và buổi biểu diễn ninja,...

3. Ẩm thực nổi tiếng ở tỉnh Saga

Thịt bò Saga


Thịt bò Saga là một trong những loại Wagyu Nhật Bản được xếp loại cao nhất trong cả nước. Những con bò ở đây được chăm sóc theo phương pháp chăn nuôi phù hợp với khí hậu của vùng Saga với nguồn thức ăn đảm bảo, khí hậu ôn hòa, không khí trong lành và nguồn nước sạch đã góp phần tạo nên chất lượng của thịt bò tươi ngon. Thịt bò Saga có màu sắc mịn, bóng bắt mắt, các vân mỡ xếp đều nhau như đá cẩm thạch, khi nấu chín, thịt mềm ngọt và có mùi thơm thoang thoảng. Đây là món ăn được dùng tại nhà hoặc có thể dùng làm quà tặng cho người thân hoặc bạn bè. 

Sashimi mực 


Mực tươi Yobuko (Yobuko-ika) là tên gọi chung của món sashimi làm từ mực đánh bắt được ở biển Genkai, thị trấn Yobuko. Nhờ kĩ thuật chế biến đặc biệt, mực tươi Yobuko giữ được hương vị tươi ngon. Thị trấn Yobuko nằm ở cực Bắc bán đảo Higashi Matsuura, trực thuộc thành phố Karatsu, tỉnh Saga. Nhờ kĩ thuật chế biến đặc biệt, mực tươi Yobuko giữ được màu trong suốt đẹp mắt, mang hương vị vô cùng thơm ngon. 

4. Đặc sản của tỉnh Saga

Rong biển Ariake


Rong biển Ariake được nuôi trồng trong một hệ thống độc đáo gọi là "hệ thống sào". Hệ thống này có rất nhiều cọc được cắm xuống và lưới được giăng giữa các cọc. Cây rong biển được để vào tấm lưới. Nhờ sự chênh lệch của thủy triều, rong biển của vùng Akiake được hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng từ biển. Hơn nữa, rong biển còn được tắm trong ánh nắng khi thủy triều xuống. Chính điều này, làm hương vị nó càng ngon hơn. Nược ngọt từ biển Akiake làm cho rong biển này càng mềm mại, ngọt ngào như tan trong miệng. Rong biển Akiake sáng bóng và quý giá đến nỗi nó được gọi là kim cương đen, và nó được ưa chuộng làm quà tặng cho mọi người.

Bánh ngọt Maruboro


Đây là loại bánh ngọt đặc trưng của vùng Saga. Các nguyên liệu được sử dụng trong món bánh này tương tự như bánh castella được nhập khẩu từ Nanban. Bánh có hình tròn, dẹp và đây cũng  một loại đồ ngọt đơn giản có thành phần chính là trứng, bột mì, đường và mật ong, được nhiều người ưa chuộng.

5. Lễ hội, sự kiện ở tỉnh Saga

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Saga


Lễ hội thường diễn ra vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 với sự tham gia của nhiều quốc gia. Địa điểm tổ chức lễ hội ở dòng sông Kasegawa tỉnh Saga. Đây cũng là lễ hội lớn nhất châu Á, các khinh khí cầu dự thi thường xuất phát vào lúc 7 giờ sáng, diễn ra nhiều sự kiện, kéo dài đến 5:00 chiều. Những quả khinh khí cầu được chiếu sáng trong đêm bằng ngọn lửa từ chính lò đốt của nó hòa cùng tiếng nhạc của ban nhạc biểu diễn trực tiếp, làm cho cảnh tượng thêm phần náo nhiệt. 

Lễ hội Karatsu Kunchi


Lễ hội được tổ chức trong ba ngày từ ngày 2 đến ngày 4 tháng 11 hàng năm với màn rước kiệu khổng lồ được gọi là hikiyama. Người ta sẽ rước kiệu đi khắp thị trấn và cuối cùng là từ Đền thờ Karatsu ra Bãi biển Nishino. Đoàn rước kiệu sẽ gồm một con cá voi sát thủ và Urashima Taro trong truyền thuyết. Những chiếc kiệu với lối trang trí ấn tượng, từ mũ giáp của samurai đến những con rồng và sinh vật biển trong thần thoại. Tổng cộng có 14 đoàn và những chiếc kiệu Karatsu Kunchi đã được liệt vào danh sách tài sản Văn hóa Phi vật thể của UNESCO. 
Nguồn: https://minna-kanko.jp/area_info/saga/saga-info

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ