Tỉnh Miyazaki là nơi như thế nào

2024/06/12

Nhậtbản-Tỉnhthành

Tỉnh Miyazaki được gọi là "ánh nắng của Nhật Bản", Đó là nơi bạn có thể tìm thấy những nguồn năng lượng giúp chữa lành những mệt mỏi hàng ngày. Đặc biệt là Takachiho - nơi đặt bối cảnh cho những câu chuyện thần thoại xuất hiện trong Kojiki và các cuốn sách khác, đã nổi tiếng khắp cả nước và những địa điểm mang tính thần bí như đền thờ với văn hóa dân gian. Nếu di chuyển dọc theo bờ biển, tại Sanmesse Nichinan, bạn có thể nhìn thấy bờ biển rộng Nichinan với phong cảnh giống phía nam, các tượng Moai được phục chế xếp thành hàng trên nền đại dương, khiến nơi đây trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng.
Thông tin: 
Tổng diện tích: 7,734,78 km2
Dân số: 1,064,681 người
Số hộ gia đình: 472,681 hộ
Số thành phố thị trấn: 26 thành phố
Thành phố trọng yếu: Miyazaki shi.

1. Địa danh nổi tiếng

1. Hẻm núi Takachiho

Đây là một hẻm núi tuyệt đẹp, nơi các dòng nham thạch phun trào do hoạt động núi lửa Aso chảy ra thành dải dọc theo sông Gokase và nhanh chóng nguội đi, tạo nên những vách đá dựng đứng với các hình trụ. Xung quanh có rất nhiều đền thờ thờ các vị thần liên quan đến thần thoại Nhật Bản. Được ghi nhận là danh lam thắng cảnh quốc gia và di tích thiên nhiên.

2. Sanmesse Nichinan

Đây là nơi duy nhất trên thế giới có bảy bức tượng Moai đã được khôi phục hoàn toàn được xếp thành hàng với sự cho phép đặc biệt từ hội trưởng lão. Người ta nói rằng chạm vào bức tượng Moai thứ hai từ phải sang sẽ mang lại may mắn về tiền bạc, còn bức tượng thứ ba từ trái sang sẽ mang lại may mắn trong tình duyên.

3. Thanh Đảo

Một hòn đảo nhỏ có chu vi khoảng 1,5 km. Được thiên nhiên ưu đãi, có nhiều loài thực vật cận nhiệt đới và bầu không khí nhiệt đới. Đền Aoshima nằm ở trung tâm hòn đảo nổi tiếng vì sự linh thiêng cho việc kết duyên. "Oni no washita" cũng là một địa điểm đươc yêu thích vì các khối đá có hình dạng kỳ lạ nổi tiếng xung quanh hòn đảo.

4. Đền Udo

Ngôi đền chính được xây dựng bên trong một hang động tự nhiên. Phía trước ngôi đền chính có một tảng đá rùa, người ta kể rằng nếu bạn ném một quả undama bằng tay trái đối với nam và tay phải đối với nữ và nó rơi vào chỗ trũng hình vuông thì điều ước của bạn sẽ thành hiện thực (undama là một quả bóng nhào từ đất sét rồi ấn chữ "un'' lên rồi nướng qua). Vào năm 2017, toàn bộ khu vực Đền Udo đã được ghi nhận là danh lam thắng cảnh quốc gia.

2. Ẩm thực

1. Gà Nanban

Món gà chiên sốt dấm này được người dân trong tỉnh yêu thích vì vị ngọt đặc trưng của những vùng có nhiệt độ cao. Thịt gà chua ngọt hòa quyện cùng nước sốt tarutaru đậm đà(sốt tarutaru là một loại sốt nguội làm từ mayonnaise trộn với rau thơm và rau củ ngâm giấm thái nhỏ), ăn với cơm không thể cưỡng lại được. Đây là món ăn tâm hồn của người dân tỉnh Miyazaki và là món ăn nhất định phải thử khi đến Miyazaki.

2. Súp lạnh

Một món súp được làm bằng cách nướng cá thu ngựa hoặc cá mòi, thêm thịt bào vào miso rồi phết lên nước đá. Thêm các loại gia vị như dưa chuột, đậu phụ, hạt vừng và dùng chung với cơm. Đây là một món ăn địa phương vào mùa hè có thể ăn để sống sót qua mùa hè nóng nực ở Miyazaki.

3. Xoài

Xoài là loại trái cây đặc sản của tỉnh Miyazaki. Đặc biệt, thương hiệu xoài “Taiyou no Tamago” được cả nước biết đến là xoài chín có chất lượng cao nhất. Nó rất ngọt với hàm lượng đường trên 15 độ, cảm giác khi ăn hương vị rất ấn tượng.

4. Nanjakora Daifuku

Một chiếc bánh Daifuku lớn với dâu tây, hạt dẻ và phô mai kem. Nó được sản xuất bởi "Okashi no Hidaka" và nó trở thành một món quà lưu niệm phổ biến sau 30 năm kể từ khi được tạo ra. Ngoài ra còn có cửa hàng bán hàng trực tiếp tại ga Miyazaki. (Bánh Daifuku là một món bánh nổi tiếng của Miyazaki. Tên sản phẩm đã được đặt vì khi nhìn thấy bên trong của chiếc bánh Daifuku, mọi người sẽ thấy ngạc nhiên và hét lên "なんじゃこら - Cái này là gì vậy").

3. Lễ hội

1. Lễ hội Ushigoe

Đây là lễ hội đã được tổ chức trên 400 năm và là lễ hội hiếm hoi được tổ chức trên toàn quốc nhằm cầu mong bình an vô sự cho đàn bò. Nó được xem là tài sản văn hóa dân gian phi vật thể của tỉnh Miyazaki. Một khúc gỗ được đặt ở độ cao 50 cm so với mặt đất và sau đó con bò nhảy qua nó.

2. Lễ hội Ota

Lễ hội trồng lúa được lan truyền tại đền Tashiro ở phường Saigo, thị trấn Misato, có lịch sử 980 năm. Trong nghi lễ này, bò và ngựa vào ruộng lúa cùng với kiệu, làm cho bùn bắn lên tung toé để chuẩn bị sẵn sàng cho ruộng lúa. Người ta nói rằng nếu bạn tiếp xúc với bùn bắn lên tung toé này, bạn sẽ được ban phước cho sức khỏe tốt.
Tỉnh Miyazaki Nhật Bản được biết đến là nơi nghỉ mát hàng đầu xứ Phù Tang. Chắc chắn khi đến Miyazaki bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước cảnh sắc thiên nhiên với rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Nếu ghé thăm Miyazaki, đừng bỏ lỡ những địa điểm tham quan và trải nghiệm lịch sử văn hóa này nhé!
Nguồn: https://minna-kanko.jp/area_info/miyazaki/miyazaki-info

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ