Tỉnh Toyama và những nét đẹp nổi bật

2024/06/20

Nhậtbản-Tỉnhthành NhậtBản-Vănhóa



Nằm ở phía tây bắc Nhật Bản, tỉnh Toyama ẩn chứa trong mình vô vàn điều hấp dẫn du khách đến đây. Mặc dù là khu vực chịu một số bất lợi do ảnh hưởng xấu bởi thời tiết khu vực biển Thái Bình Dương nhưng không vì thế mà Toyama mất đi những nét đặc trưng vốn có của mình. Toyama là khu vực được thiên nhiên ưu ái ban tặng những sản vật của thiên nhiên núi non và biển cả. Chính vì thế, khi đặt chân đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa hợp của thiên nhiên, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm du lịch vô cùng đáng nhớ đấy. Hôm nay, hãy theo chân AGS để bỏ túi cho mình một số kinh nghiệm khi ghé thăm tỉnh thành này.

1. Đặc điểm vị trí địa lí

Tỉnh Toyama, một trong ba tỉnh ở vùng Hokuriku, có dãy núi Alps phía Bắc cao 3.000m ở phía đông, cao nguyên Hida ở phía nam, những ngọn đồi kéo dài từ Núi Io về phía tây và vịnh Toyama, nơi có độ sâu 1.000m. Nó nằm trên bờ biển Nhật Bản và có đặc điểm là tuyết rơi do gió mùa mùa đông. Vùng núi phía nam là một trong những khu vực có tuyết rơi dày nhất thế giới. Đây là tỉnh có nhiều hải sản tươi sống. Trong số đó, Himi Kanburi là loài nổi tiếng với thương hiệu chất lượng hàng đầu. 

2. Các địa điểm du lịch ở tỉnh Toyama

Đường sắt xe điện Hẻm núi Kurobe

Công trình này được xây dựng với mục đích phát triển nguồn năng lượng tại hẻm núi hình chữ V sâu nhất Nhật Bản. Ngày nay, với tư cách là công ty tiên phong về du lịch bằng xe điện ở Nhật Bản, nó đã nối dài từ ga Unazuki của hẻm núi Kurobe với ga Keyakidaira với tổng chiều dài 20,1 km trong 1h20 phút mỗi chiều. Đường sắt xe điện này được đặc trưng bởi việc chạy qua các hẻm núi dốc.

Ảo ảnh Uozu

Uozu đã được biết đến như một địa điểm nổi tiếng về ảo ảnh từ trước thời Edo. Từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 6, khi trời trong, gió thổi và nhiệt độ tăng cao, khoảng 11h đến 16h, khung cảnh bờ đối diện trải dài hoặc đảo ngược và hiện ra trên mặt biển. Đây là một cảnh tượng hiếm hoi mà bạn nên trải nghiệm thử khi có dịp ghé thăm. 

Gokayama

Đây là khu vực có thiên nhiên phong phú nằm dọc theo sông Shogawa. Nó được điểm xuyến bằng những dãy tòa nhà gassho-zukuri, một khung cảnh ngôi làng miền núi bình dị mang lại cảm giác hoài cổ. Trong số đó, làng Ainokura và làng Sugarnuma được đăng ký là di sản thế giới cùng với làng Ogimachi ở Shirakawago của tỉnh Gifu.

Đập Kurobe

Đây là đập tràn mái vòm được xây dựng ở thượng nguồn sông Kurobe với độ cao 186 mét. Đây là đập cao nhất ở Nhật Bản. Công trình này được mệnh danh là công trình vĩ đại nhất thế kỷ vì quy mô và độ khó của nó. Sự kiện phun nước được tổ chức từ ngày 26/6 đến ngày 15/10 hàng năm.

3. Ẩm thực Toyama

Mì Ramen đen Toyama

Món ăn này đặc trưng bởi hương vị và màu sắc của nước súp đen đậm đà. Nguồn gốc của món ăn này bắt nguồn từ thời hậu chiến khi nó được chế biến như một món ăn kèm với cơm có lượng muối cao. Một khi  ăn thử món ăn này, bạn sẽ vô cùng ấn tượng vì dư vị đậm đà của nó.

Masu sushi

Mùi thơm sảng khoái của lá tre non và miếng phi lê cá hồi hồng nhạt đẹp mắt sẽ kích thích vị giác của bạn. Món ăn sử dụng thịt cá hồi chất lượng cao và gạo Koshihikari từ tỉnh Toyama được được lựa chọn kỹ lưỡng. Dưới bàn tay lành nghề của những người thợ chế biến, món ăn này được hoàn thiện ở mức độ tỉ mĩ và đạt chất lượng cao.

4. Lễ hội và sự kiện ở Toyama

Etchu Yao Owara Kaze Bon

Lễ hội múa này đã được tổ chức hơn 300 năm ở Etchu Yao, một thị trấn miền núi ở phía tây nam thành phố Toyama. Những bài hát, điệu múa trữ tình, mang đến người xem chút không khí trang nhã. Hàng ngàn chiếc đèn lồng giấy xếp dọc các con phố vẫn còn để lưu giữ những giá trị từ xa xưa.

Hội chợ hoa tulip Tonami

Với khoảng 300 chủng loại lớn nhất trong nước, khoảng 3 triệu cây tulip rực rỡ màu sắc sẽ nở rộ tại địa điểm này. Ở đây sẽ có các màn trình diễn mãn nhãn như  tranh vẽ trên mặt đất được minh họa bằng hoa tulip và thảm hoa nổi trên mặt nước trong các hồ.

Hi vọng rằng, với những gợi ý về những nét nổi bật của tỉnh Toyama, bạn sẽ bỏ túi thêm cho mình những kinh nghiệm du lịch bổ ích. Hãy đến với Toyama và tận hưởng những điều thú vị đang chờ đợi bạn ở trong tỉnh thành xinh đẹp này nhé.
Nguồn: https://minna-kanko.jp/47/area_info/toyama/toyama-info

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ