Công viên quốc gia Bandai Asahi

2024/07/08

NhậtBản-Côngviênquốcgia


I. Đặc điểm của vườn quốc gia

Diện tích: 186.375 ha (ngày 5 tháng 9 năm 1950)
Bao gồm: tỉnh Yamagata, Fukushima, Niigata
Vườn quốc gia Bandai-Asahi có diện tích rộng lớn, bao gồm núi Dewasan, Dãy núi Asahi, Dãy núi Iide, Dãy núi Azuma, Núi Bandai và Hồ Inawashiro, đồng thời là vườn quốc gia lớn thứ hai ở Nhật Bản về diện tích đất liền
Núi Dewasan nổi tiếng là nơi thờ núi và có nét duyên dáng lịch sử. Dãy núi Iide-Asahi vẫn giữ được môi trường tự nhiên nguyên sơ, nơi bạn có thể thưởng ngoạn phong cảnh núi non được bao quanh bởi những ngọn núi hùng vĩ và những cánh đồng hoa bạn đến ở cuối chặng đường dài đầy dịu dàng. Khu vực xung quanh Dãy núi Azuma và Núi Bandai hấp dẫn vì cảnh quan ấn tượng của vùng đất núi lửa cũng như cảnh quan đẹp và đa dạng của các hồ và rừng lớn nhỏ. Bạn cũng có thể dễ dàng đến đây từ khu vực đô thị và nhiều người ghé thăm đây như một khu vực giải trí, nơi bạn có thể tận hưởng nhiều hoạt động như leo núi, khám phá thiên nhiên, tắm suối nước nóng và trượt tuyết. Vườn quốc gia Bandai-Asahi có rất nhiều điểm tham quan, bao gồm những ngọn núi có rừng rậm, vùng núi lửa ấn tượng, nhiều hồ và đầm lầy cũng như truyền thống thờ cúng núi.
Ngoài ra, vì khu vực công viên có diện tích rộng lớn nên có nhiều loại núi khác nhau mà mọi người từ người mới bắt đầu đến người leo núi cao cấp đều có thể yêu thích và có rất nhiều người leo núi ghé thăm.

II. Địa hình, phong cảnh

1. Khu vực Bandai Azuma - Inawashiro

1.1. Goshikinuma (hồ miệng núi lửa trên núi Azuma), còn được gọi là “Mắt phù thủy”

Núi Bandai, dãy núi Azuma và núi Adachi Tara được hình thành do hoạt động núi lửa. Từ đỉnh núi Issaikyou thuộc dãy núi Azuma, bạn có thể nhìn thấy cận cảnh hồ miệng núi lửa Goshikinuma
Ngoài ra, Núi Bandai liên tục gây ra các vụ phun trào hơi  và các mảnh vụn tuyết lở tạo ra các con sông bị chặn, dẫn đến sự hình thành của hơn 300 hồ và đầm lầy, bao gồm Hồ Inawashiro và Hồ Hibara ở Urabanda

1.2. Rừng lá kim cận núi cao của Núi Nishiazuma

Bạn có thể tận hưởng cảnh quan núi lửa hoang vắng và ấn tượng tại Núi Issaikyou, đầm Dou của Núi Bandai và Numanodaira của Núi Adatara. Mặt khác, Núi Nishi-Azuma ở Dãy núi Azuma có cảnh quan núi non hấp dẫn với những khu rừng lá kim nguyên sinh dưới núi cao như Oshirabiso và vùng đất ngập nước.

1.3 Rừng gỗ Trăn đen và bắp cải chồn trên bờ hồ Hinobara

Mặt sau của Bandai, nằm ở phía bắc của Núi Bandai, các khu rừng đang chuyển tiếp, chẳng hạn như rừng thông đỏ và rừng cây gỗ trăn đen , đã  mở rộng do ảnh hưởng của các vụ phun trào trong thời Minh Trị.

2. Khu vực  núi Dewasan - Asahi

2.1. Gassan (núi lửa)

Núi Dewasan là tên gọi chung của Núi Gassan (1.984 m so với mực nước biển), Núi Yudono (1.500 m so với mực nước biển) và Núi Haguro (414 m so với mực nước biển) và phun trào của núi lửa Gassan đã được lắng đọng trên đỉnh dãy núi uốn lượn hình thành nên một thân núi thoai thoải.
Đỉnh núi Gassan và sườn núi của ãy núi Asahi bao gồm các đồng cỏ tuyết, ao hồ, đồng cỏ lộng gió và những lùm thông, tạo nên cảnh quan ''bắt  núi cao'' thiếu các loài cây lá kim dưới núi cao.

2.2. Đường đỉnh đồi núi của dãy núi Asahi (dãy núi không có núi lửa)

Mặt khác, dãy núi Asahi có đỉnh chính là Daiasahidake (1.870m so với mực nước biển) là một dãy núi không có núi lửa. Phía tây của đường  núi là độ dốc thoai thoải của địa hình cận băng, còn phía đông là độ dốc lớn được hình thành do xói mòn tuyết. Những khu rừng trù phú ở chân đồi và sườn núi ở khu vực này là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật đa dạng, đồng thời cũng là nơi sinh sống của các loài động vật có vú lớn và các loài chim săn mồi cần diện tích rừng tự nhiên rộng lớn. Ngoài ra, thực vật và côn trùng thích nghi với môi trường khắc nghiệt sẽ phát triển và sinh sống ở vùng đất ngập nước và đồng cỏ ở vùng cao nguyên.

3. khu vực Iide

3.1. Ridgeline của dãy núi Iide (dãy núi không có núi lửa)

Dãy núi Iide là dãy núi có độ cao 2.000m, bao gồm Núi Iide (2.105m so với mực nước biển) và Dainichidake (2.128m so với mực nước biển). Đây là dãy núi không phải do núi lửa, mà được hình thành khi đáy đại dương dâng cao do chuyển động của vỏ trái đất. Phía tây của đường đỉnh  là độ dốc thoai thoải của địa hình cận băng, phía đông là sườn dốc hình thành do tuyết xói mòn.

3.2. Rừng sồi dưới chân dãy núi Iide (Atsumi aira)

Các chân đồi và sườn của dãy núi Iide được bao phủ bởi những khu rừng nguyên sinh.
Thậm chí ngày nay, khu vực này vẫn còn giữ được cảnh quan nguyên thủy, trong đó có rừng sồi nguyên sinh.

III. Thực vật

Đỗ quyên Nemoto, một loại đỗ quyên Hakusan, mọc ở dãy núi Azuma và Núi Adatara. Đây là loài thực vật có giá trị đã được công nhận là di tích thiên nhiên cấp quốc gia. Vùng đất ngập nước Oguninuma nổi tiếng với từng  hoa ban  lớn. Đây cũng là loài thực vật có giá trị đã được công nhận là di tích thiên nhiên cấp quốc gia.
Hãy cùng đến thăm và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng mà tạo hóa đã ban tặng. cùng hòa mình và cảm nhận sự tươi tinh nguyên của khí hậu vùng núi, quên đi hết mệt mỏi của cuộc sống hàng ngày.

VI. Động vật

Urabandai được biết đến với nhiều loài chim hoang dã và bạn có thể ngắm chim quanh năm. Những khu rừng trù phú ở chân đồi và sườn đồi của vùng Dewasan và Asahi là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật, bao gồm các loài động vật có vú lớn và chim săn mồi đòi hỏi diện tích rừng tự nhiên rộng lớn. Dãy núi Iide có diện tích lớn còn thiên nhiên hoang sơ là nơi sinh sống của các loài động vật có vú lớn như Gấu Đen Nhật Bản và Tỳ Linh Nhật Bản cũng như nhiều loài động vật hoang dã khác, bao gồm cả các loài động vật có vú và chim cỡ nhỏ và vừa.

V. Văn hóa

1. Khu vực Bandai Azuma - Inawashiro

Ngâm chân tại suối nước nóng Tsuchiyu 


Có rất nhiều suối nước nóng xung quanh Dãy núi Azuma, chẳng hạn như Takayu và Tsuchiyu, là sự ban phước của núi lửa và mang lại cảm giác dễ chịu cho du khách và những người leo núi.

2.  Khu vực  núi Dewasan - Asahi

Đền Dewasan và Mikami Gosaiden ở Núi Haguro

Dewasan đã phát triển mạnh mẽ như một ngọn núi linh thiêng để thờ cúng núi từ thời cổ đại và có lịch sử 1.400 năm kể từ thời Trung cổ. Ngày nay, ngôi đền, cây tuyết tùng và chỗ ở vẫn còn tồn tại và khu vực này có đông đảo các nhà tu khổ hạnh và tín đồ.

3. khu vực Iide

Lễ hội gấu ở thị trấn Oguni

Núi Iide, giống như núi Dewasan, là ngọn núi linh thiêng để thờ cúng núi và đã phát triển thịnh vượng khi trở thành võ đường cho Shugendo.
Ngoài ra, ở các làng dưới chân núi, văn hóa săn gấu bằng phương pháp truyền thống cũng được truyền lại.
Nguồn: https://www.env.go.jp/park/bandai/point/index.html

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ