Cùng tìm hiểu nhanh về đảo Yakushima qua những từ khóa

2024/07/15

NhậtBản-Disảnthếgiới NhậtBản-Vănhóa


I. Di sản Thiên nhiên Thế giới

Từ thời cổ đại, tự hào với thế giới đây là một hòn đảo được bao bọc bởi thiên nhiên hùng vĩ
Vào năm 1993, đảo Yakushima đã được công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới đầu tiên ở Nhật Bản, nơi đây được đánh giá là sở hữu hệ sinh thái độc đáo và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, cùng với hệ sinh vật bao gồm nhiều loài đặc hữu, động thực vật có nguy cơ tuyệt chủng, phải kể đến cây tuyết tùng độc nhất thế giới đã hàng nghìn năm tuổi, và thảm thực vật trải dài từ khí hậu cận nhiệt đới của bờ biển đến vùng núi cao ở trung tâm. Di sản Thế giới của Yakushima chiếm khoảng 20% toàn bộ hòn đảo. Ngoài ra, tại thời điểm đăng ký, Giám đốc Droste của Trung tâm Di sản Thế giới UNESCO cho biết, “Giá trị của đảo Yakushima như một di sản thiên nhiên nằm ở chỗ đây là nơi sinh sống của nhiều người nhưng nó vẫn giữ được vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời.'' .

II. Dãy núi Alps trên biển

Hòn đảo của những ngọn núi linh thiêng với những đỉnh núi cao nhất Kyushu, nơi các vị thần ngự trị
Đảo Yakushima nằm trên biển cách mũi Sata khoảng 60 km về phía nam - tây nam ở cực nam của Kyushu, là nơi có hơn 40 ngọn núi cao trên 1.000m, trong đó có núi Miyanoura (cao 1.936m), là ngọn núi cao nhất ở Kyushu. Đảo Yakushima là một hòn đảo hình tròn và 90% diện tích đảo là rừng nên nó trông giống như một ngọn núi trên biển khi nhìn từ máy bay hoặc thuyền hướng tới Yakushima, vì vậy nó còn được gọi là dãy Alps của biển. Do có sự chênh lệch lớn về độ cao từ vùng đồng bằng ven biển đến khu vực miền núi Okudake ở trung tâm nên có khí hậu cận nhiệt đới đến ôn đới lạnh, nhiệt độ trung bình năm khoảng 19 độ, trong khi nhiệt độ trung bình ở gần vùng đỉnh núi từ tháng 12 đến tháng 3 có thể xuống dưới -5 độ, thỉnh thoảng vẫn có thể nhìn thấy tuyết ở các vùng núi khi các loài hoa nhiệt đới nở rộ ở các khu đông dân cư.

III. Cây tuyết tùng

Cây cổ thụ đã hơn 1000 năm tuổi, chứa đựng những ký ức từ xa xưa đến nay
Cây tuyết tùng hơn 1000 năm tuổi mọc trên đảo Yakushima được gọi là Yakusugi, và những cây tuyết tùng mấy trăm năm tuổi sẽ được gọi là Kosugi thay vì Yakusugi. Yakusugi cũng là một loại giống với những cây tuyết tùng thông thường được thấy ở Nhật Bản. Người ta nói rằng tuổi thọ trung bình của cây tuyết tùng là hơn 500 năm, nhưng lý do Yakusugi tồn tại lâu như vậy là vì nền tảng của đảo Yakushima được cấu tạo từ lớp đá cứng, thiếu chất dinh dưỡng và phát triển chậm, đồng thời do phải chịu áp lực mạnh như mưa lớn và kết quả là nó chứa một lượng lớn nhựa có tính kháng khuẩn cao, khiến nó có khả năng chống mục nát cực kỳ cao. Do địa hình và thời tiết độc đáo của đảo Yakushima, nó đã trở thành cây đại thụ chưa từng thấy trước đây.

IV. 35 ngày mưa trong một tháng

Hòn đảo được nuôi dưỡng bởi những cơn mưa
Bắt nguồn từ cuốn tiểu thuyết “Phù vân” được viết bởi Hayashi Fumiko, một nhà văn đầu thời Showa, khi lưu trú tại đảo Yakushima. Do nằm giữa dòng hải lưu Kuroshio - là dòng hải lưu ấm, nhờ vào dòng hải lưu này không khí trở nên ấm và ẩm, sau đó chạy ngược lên những ngọn núi cao của đảo Yakushima, nơi có rất ít đồng bằng, nguội dần và biến thành mây mưa, gây ra lượng mưa nhiều nhất ở Nhật Bản. Tuy nhiên, những vùng núi sẽ thường xuyên có mưa và làng quê thì ngược lại. Hơn nữa, cũng thường xuyên nắng ở phía Đông và Tây của đảo. Mưa là nét đặc trưng của đảo Yakushima, bằng sự tuần hoàn này đã tạo nên một thiên nhiên hùng vĩ, vì vậy hãy cùng tận hưởng đảo Yakushima cùng với những cơn mưa.

V. Đá Granite

Bí ẩn tảng đá khổng lồ trông như một tác phẩm nghệ thuật
Yakushima là một hòn đảo được hình thành cách đây khoảng 14 triệu năm, khi magma đẩy đá trầm tích dưới đáy đại dương lên, khiến đá granite dâng lên trên mặt biển. Vì mặt đất được bao phủ bởi đá granite, ít chất dinh dưỡng nên cây tuyết tùng ở đảo Yakushima cần có thời gian để phát triển và tồn tại trong hàng nghìn năm. Ở vùng đỉnh núi, đá granite bị bào mòn bởi thời tiết khắc nghiệt nên bạn có thể nhìn thấy một cảnh quan huyền bí trông giống như một tảng đá khổng lồ nằm trên đỉnh, có thể nhìn thấy dấu vết của nó ở khắp mọi nơi, chẳng hạn như thác Chihiro, nơi nổi tiếng là thác chảy qua một tảng đá khổng lồ. Ngoài ra, nước chảy qua giữa những tảng đá granite nổi tiếng là nước siêu mềm với độ cứng là 10 khiến nước rất êm dịu và thơm ngon, trên đảo có rất nhiều mạch nước rải rác khắp nơi.

VI. Rêu

Thiên đường yêu thích của rêu
Trong số khoảng 1600 loài rêu được xác nhận ở Nhật Bản, có khoảng 600 loài có thể được nhìn thấy ở đảo Yakushima. Đảo Yakushima, nơi được nuôi dưỡng bởi rừng sâu và những cơn mưa dồi dào, thực sự là một thiên đường của rêu. Tuy nhiên, rêu không chỉ được rừng bảo vệ mà còn góp phần bảo vệ rừng. Để hạt cây nảy mầm cần có đủ độ ẩm và dinh dưỡng, hơn nữa cũng cần một môi trường không bị nước mưa cuốn trôi nên rêu là môi trường hoàn hảo cho hạt cây. Rêu mọc ra mầm và cây trưởng thành bảo vệ rêu khỏi ánh nắng. Không quá lời khi nói rằng chúng có thể giữ được vẻ đẹp nhờ vào mối quan hệ hạnh phúc này. Khi đến đảo Yakushima, không chỉ nhìn lên những hàng cây khổng lồ, mà còn ngắm nhìn thế giới xanh mướt trải rộng dưới chân, trở nên huyền ảo khi có sương mù, rực rỡ khi trời mưa và huyền bí, lấp lánh khi ánh mặt trời chiếu vào nó.

VII. Rùa biển

Thiên đường của đảo Yakushima không chỉ là một khu rừng
Khi nhắc đến đảo Yakushima, chúng ta sẽ thường liên tưởng đến hình ảnh của việc trekking để tận hưởng thiên nhiên phong phú của núi rừng, nhưng thực ra biển ở đảo Yakushima cũng rất hấp dẫn. Đảo Yakushima nằm giữa dòng hải lưu Kuroshio, là nơi sinh sống của nhiều loại cá như là cá nhiệt đới và cá di cư, đồng thời được cho là nơi có nhiều loại cá nhất Nhật Bản. Còn một điều được mọi người yêu thích đó là ngắm rùa biển. Đảo Yakushima là nơi sinh sản số một Nhật Bản và một trong những nơi sinh sản hàng đầu thế giới của rùa quản đồng, từ giữa tháng 5 đến tháng 7 sẽ là thời gian chúng đẻ trứng và có thể thấy những con rùa con quay trở lại biển vào tháng 8. Dân số của chúng đã giảm do bị săn bắt và suy thoái môi trường, việc này nghiêm trọng đến mức chúng được liệt kê vào Danh sách đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (có nguy cơ tuyệt chủng), vì vậy chúng ta hãy tuân thủ các quy tắc từ các quan điểm bảo tồn.

VIII. Hòn đảo sành ăn

Trải nghiệm hương vị địa phương cũng là một điểm thú vị của việc đi du lịch
Chúng ta sẽ cần rất nhiều thể lực cho các hoạt động như trekking khi du lịch tại đảo Yakushima! Hãy bổ sung sức mạnh với những món quà độc đáo và bổ dưỡng của hòn đảo. Cá chuồn, loài được đánh bắt nhiều nhất ở Nhật Bản, đây là một món ăn địa phương, thường thấy ở các nhà hàng hoặc những bữa tối ở khách sạn. Không chỉ sashimi mà những phần ăn chiên rán cũng là những món ăn cổ điển nhất định phải thử đối với người sành ăn. Cùng thưởng thức hải sản tươi sống từ dòng hải lưu Kuroshio với rượu shochu được làm từ nguồn nước tự nhiên của những khu rừng trù phú sẽ làm đậm hơn kỷ niệm của chuyến đi. Hơn nữa, đồ ngọt ở địa phương cũng rất phong phú. Những món ăn vặt hoài cổ quen thuộc xoa dịu tâm hồn và những món đồ ngọt mới lạ do những người trẻ nhập cư làm ra cũng rất được ưa chuộng.

IX. Nhà trọ người dân dành cho khách du lịch

Thưởng thức việc giao lưu với mọi người cũng là điểm hấp dẫn của chuyến đi
Mặc dù các khách sạn nghỉ dưỡng sang trọng rất đẹp nhưng sự hiếu khách thân thiện và giản dị của một nhà khách mà bạn không thể trải nghiệm trong thành phố cũng là điều độc đáo đối với chuyến đi đến đảo Yakushima. Kỳ nghỉ ở Yakushima là nơi bạn có thể trò chuyện với những khách du lịch khác và chủ nhà khách, những người biết mọi thứ về Yakushima và tận hưởng những cuộc gặp gỡ mới. Nhiều bữa ăn bao gồm bữa tối và bữa sáng để bạn có thể thưởng thức hương vị của hòn đảo.
Nguồn: https://www.orion-tour.co.jp/air/fair/kyusyu/yakushima/kankou/

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ