Những nét đặc trưng của vườn quốc gia Chichibu Tama Kai

2024/07/11

NhậtBản-Côngviênquốcgia NhậtBản-Vănhóa

1. Đặc điểm của công viên

Ngày thành lập: Ngày 10 tháng 7 năm 1950
Diện tích: 126.259 ha
Vị trí: Saitama, Tokyo, Yamanashi, Nagano

Công viên quốc gia Chichibu Tama Kai là một công viên núi với các ngọn núi cao như Kita Oku Sendake (2.601m), Kinpōsan, Koubu Shingadake, Unitoriyama và các đỉnh núi khác có độ cao khoảng 2.000m. Nó bao gồm cả dãy núi Chichibu ở phía sau và các khu vực xung quanh như Ōbutsusan, Ryōjinyama, Mitakeshōsenkyō và Okutama. Công viên này có đặc điểm là nhiều núi và suối, với diện tích khoảng 70km từ đông sang tây và 40km từ bắc đến nam.
Dãy núi Okuchichibu là nguồn của các con sông lớn ở Kanto và miền trung Chuubu. Chẳng hạn như sông Chikuma (sông Shinano), sông Fuefuki (sông Fuji), sông Tama và sông Arakawa. Do sự xói mòn của các con sông này, cảnh quan núi non và suối thay đổi đa dạng với các thung lũng hình chữ V dốc đứng phát triển.
Công viên quốc gia này nằm gần nhất với khu vực đô thị và có giao thông thuận tiện. Do đó, có nhiều người du khách đến thăm công viên và tận hưởng thiên nhiên bằng cách đi bộ đường dài, leo núi, cắm trại, câu cá, lội suối và nhiều hoạt động khác.

2. Địa hình và phong cảnh

Đây là một khu vực núi có độ cao khoảng 2.000m, không có núi lửa, điều này là đặc điểm hiếm có ở Nhật Bản - quốc gia của những ngọn núi lửa. Ngoài ra, đây cũng là nguồn gốc của các con sông Chikuma, Fuefuki, Tama và Arakawa. Khắp nơi trong khu vực núi bị xói mòn bởi các con sông này có thể thấy những khe suối sâu đẹp mắt. 
  
Núi Kinpus, nơi có rừng tháp đá granit 
Về mặt địa chất, công viên này được chia thành hai khu vực: phía đông và phía tây. Phần lớn lưu vực sông Arakawa và sông Tama ở phía đông được tạo thành từ đá trầm tích, trong khi phía tây có sự phân bố rộng rãi của đá granite tập trung chủ yếu ở núi Kanamori. Khu vực đá trầm tích bao gồm các tầng đá vôi. Vì vậy có nhiều hang động như Nihara, Yosawa.
Thung lũng Nishizawa 
Ngoài ra, các tháp đá granit còn sót lại sau quá trình xói mòn và phong hóa trên núi Mizugaki, núi Kinpu và Mawarimedaira, tạo nên cảnh quan núi non hùng vĩ.
Những đỉnh đá granite quanh Mawarimedaira 

3. Thực vật

Công viên này nằm trong khoảng độ cao từ 200m đến 2.600m, bao gồm nhiều thảm thực vật khác nhau theo độ cao. Bạn có thể quan sát được sự phân bố theo chiều dọc của các loại thực vật. Ở chân núi, có rừng cây lá rộng như cây phong, cây sồi, cây phong đỏ. Chính vì vậy, khu vực này trở nên vô cùng tuyệt đẹp vì được bao phủ bởi gam màu xanh tươi và lá đỏ.
Rừng lá rộng Ichiri Kannon 
Các khu rừng nguyên sinh của rừng hỗn hợp lá kim gồm cây thông, cây tuyết tùng, cây bạch dương và cây sồi được phân bố trên các sườn núi chính ở độ cao từ 1.500 đến 2.000m. Trên dãy chính Okuchichibu, từ đỉnh núi xuống gần đỉnh, được bao phủ bởi rừng cây lá kim loại cao như cây thông và cây tuyết tùng. Từ sườn núi đến đỉnh núi, các loài rêu và dương xỉ phát triển trên mặt đất rừng và các khối đá, tạo nên cảnh quan núi sâu. Mang tính chất khác biệt so với cảnh quan núi Alps.
Hơn nữa, có một lượng nhỏ thảm thực vật núi cao trên sườn núi chính, cao hơn 2.500m so với mực nước biển. Gần đỉnh núi Kinpu có cụm thông và đỗ quyên Nhật Bản, tạo nên cảnh quan rộng mở, thay đổi hoàn toàn so với khu rừng lá kim rậm rạp trước đây.
Vành đai thông Nhật Bản gần đỉnh núi Kinpu  
Tại công viên này, bạn có thể thấy nhiều loại thực vật đặc trưng của vùng núi và cao nguyên. Vì có nhiều núi đá vôi, nên cũng có những loại thực vật đặc trưng của vùng đất chứa đá vôi. Có cả những loài thực vật quý hiếm đang bị đe dọa tuyệt chủng. Nhiều người đến thăm công viên này để ngắm những loài hoa nở theo mùa.

4. Động vật

Công viên này được bao phủ bởi khu rừng rậm rạp từ chân núi đến đỉnh núi, khiến nơi đây trở thành môi trường sống lý tưởng cho nhiều loại động vật. Các loài động vật có vú lớn như gấu đen châu Á, hươu Nhật Bản và tỳ linh Nhật Bản. Các loài khác như lợn rừng, khỉ, chồn, sóc bay và thỏ cũng sinh sống ở đây.
Về các loài chim, chim sẻ sinh sống trong toàn khu vực. Các loài chim núi như quạ đen, chim yến đá cũng đã được xác nhận tại núi Kabuto và núi Kanemine. Có nhiều loài côn trùng như châu chấu, chuồn chuồn, bướm. Các loài cá như cá trê và cá tuyết sống trong suối nước sạch, và cả salamander cũng sinh sống ở đó. Vào khoảng tháng 6-7, bạn có thể nghe thấy tiếng hát say sưa của loài ếch kajika.
Linh dương

5. Văn hoá

Trong công viên này, các ngôi làng đã phát triển trên sườn dốc của các thung lũng núi sâu, cùng với những thửa ruộng bậc thang và những bậc đá, bạn có thể thấy một cảnh quan làng quê vô cùng đặc sắc. Ngoài ra, những con đèo nối liền các ngôi làng đã được sử dụng để làm đường giao thông sinh hoạt. Có nhiều con đèo lịch sử như đèo Gansaka đã được sử dụng từ lâu như một tuyến đường đi Chichibu. Ngoài ra, đèo Daibosatsu đã trở thành tiêu đề  cuốn tiểu thuyết của tác giả Nakazato Kaizan. Những con đường này vẫn được sử dụng như các tuyến đường đi bộ đường dài, cho phép bạn hiểu về sinh hoạt của những người dân sống trong môi trường núi sâu.
Đèo Karizaka 
Núi Mitake và núi Mimine là đối tượng được thờ cúng trên núi từ thời xa xưa và từng phát triển rực rỡ như một nơi tu hành. Khu vực xung quanh đền Musashi Mitake và đền Mitsumine có bầu không khí trang nghiêm như một nơi thờ cúng núi, với các đền thờ, con đường dẫn vào đền, cây linh thiêng và chỗ ở.
Đền Mitsumine 

Nguồn: https://www.env.go.jp/park/chichibu/point/index.html

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ