Vùng núi Shirakami và những địa điểm bạn nên ghé thăm!!!

2024/07/08

NhậtBản-Disảnthếgiới NhậtBản-Vănhóa

Kể từ khi Dãy núi Shirakami được đăng ký là Di sản Thế giới, Tỉnh Aomori đã bắt đầu thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên đất nước. Một phần của dãy núi Shirakami kéo dài đến tỉnh Akita và tỉnh Akita cũng đang sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để thu hút khách du lịch.

Điều gì ở Shirakami lại thu hút nhiều người đến vậy?

1. Dãy núi Shirakami - Được đăng ký là Di sản thiên nhiên thế giới đầu tiên của Nhật Bản vào năm 1993

Dãy núi Shirakami là tên gọi chung của một khu vực miền núi rộng lớn trải rộng khoảng 130.000 ha trải dài về phía tây nam Tsugaru, tỉnh Aomori và tây bắc tỉnh Akita. Đã được đăng ký là Di sản Thế giới vào ngày 11 tháng 12 năm 1993 và trở thành một chủ đề nóng vào thời điểm đó vì đây là nơi đầu tiên ở Nhật Bản được đăng ký là Di sản Thiên nhiên Thế giới.

Có nhiều giả thuyết khác nhau về yếu tố quyết định đằng sau việc đăng ký là Di sản Thế giới, nhưng thực tế đó là khu rừng sồi nguyên sinh rộng khoảng 17 ha hầu như không bị ảnh hưởng bởi con người cho đến xã hội hiện đại và được coi là một trong những khu rừng lớn nhất ở trên thế giới, được đánh giá cao.

Diện tích rừng sồi nguyên sinh ước tính khoảng 3/4 phía tỉnh Aomori và khoảng 1/4 phía tỉnh Akita. Thiên nhiên hoang sơ đã làm tăng giá trị của Di sản Thế giới, điều này hạn chế số lượng tuyến đường bạn có thể đi để leo núi.

2. Vùng núi Shirakami có điều gì tuyệt vời đến vậy?

Ở đây có nhiều hệ sinh thái khác nhau vẫn được duy trì ở trạng thái tự nhiên và là nơi sinh sống của các loài chim quý hiếm như đại bàng vàng và chim gõ kiến ​​bụng đen, cũng như 14 loài động vật có vú cỡ vừa và lớn, 4 loài chimkhoảng 2.000 loài côn trùng. Đây là bảo tàng tự nhiên lớn nhất Nhật Bản.

Shirakami có nhiều khu vực mà bạn có thể tận hưởng thiên nhiên hoang sơ nên nơi đây đầy quyến rũ, làm say lòng những người đam mê di sản thế giới và những du khách đã ghé thăm một lần và quay lại nhiều lần.

3. Những thời điểm đẹp nhất để có thể trãi nghiệm hết vẻ đẹp của Shirakami

Thời điểm nên đến thăm Shirakami là từ cuối tháng 5 khi cây xanh tươi mát trải dài đến cuối tháng 10 khi lá mùa thu nở rộ.

Nhưng nếu muốn tham quan vào mùa xanh thẫm từ tháng 7 đến tháng 8, khu vực Shirakami sẽ có khí hậu mùa hè dễ chịu cho những người đến từ các khu vực phía tây miền đông Nhật Bản để tránh cái nóng. Dạo quanh Hồ Juniko và Thác Anmon, xoa dịu mệt mỏi bằng cách ngâm mình trong suối nước nóng ngay tại nơi lưu trú.

Lá mùa thu bắt đầu thay màu vào tháng 10 nên các điểm tham quan ở dãy núi Shirakami thay đổi diện mạo từ mùa hè sang mùa thu bằng những màu sắc của lá cây khiến cả vùng núi Shirakami trở nên thơ mộng hơn

Vào mùa đông khu vực Shirakami chỉ có một số điểm tham quan hạn chế. Nguyên nhân là do tuyết tích tụ và chặn đường rừng. Độ dài của thời gian đóng cửa mùa đông phụ thuộc vào mùa và lượng tuyết rơi.

Nếu bạn muốn đi, chúng tôi khuyên bạn nên đến Thác Anmon đóng băng và Đi bộ trên tuyết Juniko.

4. Điểm nổi bật của vùng núi Shirakami

Nihon Canyon - Hẻm núi

Hẻm núi Nippon nằm ở phía tây của dãy núi Shirakami trên đường đến Juniko. Đặc trưng là bề mặt đá trắng. Nếu bạn muốn ngắm nhìn Hẻm núi Nippon, hãy xuống xe ở bãi đậu xe gần Sobairo Chaya và đi bộ đến Đài quan sát Hẻm núi Nippon. Khung cảnh Hẻm núi Nippon từ đài quan sát rất ấn tượng và trong mùa thu lá cây, cây cối xung quanh đổi màu. Dãy núi Shirakami là Di sản Thế giới duy nhất ở Nhật Bản có bề mặt đá trắng.

Con đường di sản thế giới - Con đường đi bộ trong rừng sồi

"Con đường đi bộ trong rừng sồi'' được duy trì xuyên qua khu rừng sồi hòa quyện với môi trường tự nhiên, giúp bạn dễ dàng đi bộ ngay cả khi bạn không phải là người leo núi có kinh nghiệm.

Nếu đến đây vào mùa hè, bạn có thể quên đi cái nóng oi bức và sảng khoái tinh thần cũng như cơ thể khi tận hưởng việc tắm rừng.

Nếu bạn đi dạo vào mùa thu, lá của những cây lá rộng rụng lá trừ cây sồi sẽ đổi màu, vì vậy bạn có thể vừa đi dạo vừa ngắm lá mùa thu.

Nguồn: https://aomori.love/shirakamisanchi_kankou/

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ