Vườn Quốc gia Aso Kujuu - nơi có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp

2024/07/01

NhậtBản-Côngviênquốcgia NhậtBản-Vănhóa

Mỗi một khu vườn quốc gia đều có đặc điểm riêng biệt của nó và tất cả đều giữ được vẻ đẹp độc đáo riêng, thu hút nhiều du khách quan tâm và khám phá. Vườn Quốc gia Aso Kujuu cũng là một nơi thu hút rất nhiều khách du lịch và yêu thích khám phá đến du ngoạn, thưởng thức cảnh đẹp.

I. Đặc điểm chung về Vườn Quốc gia Aso Kujuu

Vườn Quốc gia Aso Kujuu là một công viên quốc gia nằm ở trung tâm Kyushu, trải dài qua tỉnh Oita và Kumamoto. Miệng núi lửa Aso đẳng cấp thế giới, dãy núi Kujuu, nhóm núi lửa Yufu và núi Tsurumi. Khu vực xung quanh là nơi có những đồng cỏ thoai thoải, tráng lệ, duy trì hệ sinh thái thông qua các hoạt động như chăn thả và đốt ruộng.

Ở vùng núi Kujuu, bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên theo từng mùa như hoa mơ Nhật vào đầu hè, lá mùa thu và băng sương vào mùa đông. Có nhiều con đường đẹp mà các gia đình có thể tận hưởng, ngoài ra còn có ao nước và suối nước nóng ở khu vực xung quanh. Khi tắm ở những nơi đó ta có thể cảm nhận được sự phù hộ, gột rửa của thiên nhiên trên khắp cơ thể, tạo cảm giác sảng khoái, nhẹ nhàng.

II. Vườn quốc gia Aso Kujuu có đặc điểm gì?

Ở vùng Aso, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh núi lửa của núi Nakadake, các miệng núi lửa, bãi biển Kusasenrigahama rộng lớn cũng như khung cảnh tuyệt đẹp của đáy miệng núi lửa và somma xung quanh. Đồng cỏ rộng lớn duy trì cảnh quan tuyệt đẹp bằng cách đốt, chăn thả và làm mới cỏ vào đầu mùa xuân. Vùng Kujuu có tầm nhìn ngoạn mục ra địa hình núi lửa hình chuông của dãy núi Kujuu và các cao nguyên núi lửa ở phía Bắc và phía Nam.

Hơn nữa, Vườn Quốc gia Aso có cảnh quan đa dạng gồm rừng nguyên sinh, hồ, đầm lầy và vùng đất ngập nước, đồng thời có rất nhiều thứ để ta có thể khám phá. Sẽ rất thích hợp với những người yêu thích đi vòng quanh thế giới để khám phá những điều mới mẻ.

III. Địa điểm, khu vực có thể đến khi tới Vườn Quốc gia Aso Kujuu

1. Cáp treo Beppu

Núi Tsurumi dake có độ cao 1375m so với mực nước biển, nằm ở đầu phía Đông của Công viên Quốc gia Aso Kujuu. Để lên đến đỉnh núi, bạn có thể đi cáp treo Beppu lên một con dốc lớn có độ cao chênh lệch khoảng 800m và tuyến đường dài 1816m trong khoảng 10 phút và chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục từ nhiều địa điểm khác nhau trên Núi Tsurumi và vào đầu mùa hè, khoảng 5.000 loài thực vật quý hiếm đang nở rộ. Vào mùa hè, nơi đây mát hơn vùng đồng bằng khoảng 10 độ, vào những đêm có các trò chơi ban đêm mở cửa, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh đêm rộng lớn của Vịnh Beppu. Vào mùa thu, những ngọn núi được nhuộm màu lá mùa thu, còn vào mùa đông, bạn có thể tận hưởng thế giới sương muối bạc tuyệt đẹp, điều hiếm thấy ở Kyushu.

2. Hokkein

Onsen Sansou là nhà trọ suối nước nóng nằm ở điểm cao nhất ở Kyushu, nhìn ra ba ngọn núi Ofuna, Heiji và Tatechu ở phía trước. Cách duy nhất để đến biệt thự trên núi là đi bộ, vì vậy để đến đó chỉ có thể là tự bản thân leo núi. Suối nước nóng không chỉ có thể được sử dụng bởi những khách lưu trú tại khách sạn mà cả những người đi phượt trong ngày và là một cách tuyệt vời để xoa dịu sự mệt mỏi của những người leo núi.

3. Bogatsuru

Bogatsuru mọc trong một vùng phù sa được bao quanh bởi núi Kujuu và núi Ofuna, những đỉnh chính của dãy núi Kujuu và được đăng ký theo Công ước Ramsar năm 2005 là vùng đất ngập nước quan trọng cần được bảo tồn, cùng với Tadehara của Chojabaru. Ngoài ra còn có khu cắm trại Bogatsuru gần đó, nơi bạn có thể cắm trại ngoài trời vào mùa hè.

4. Vùng đất ngập nước Tadewara (Trung tâm Du khách Chojabaru)

Vùng đất ngập nước Tadewara đã bị đốt cháy từ thời cổ đại để duy trì hệ sinh thái các loài thực vật và động vật quý hiếm.

Nó cũng có một trong những khu vực lớn nhất ở Nhật Bản là vùng đất ngập nước trung gian được hình thành ở vùng núi. Có những con đường đi bộ trong vùng đất ngập nước nơi bạn có thể nhàn nhã quan sát thiên nhiên suốt bốn mùa.

Trung tâm Du khách Chojabaru gần đó là một cơ sở triển lãm bảo tàng trưng bày lịch sử và tài nguyên thiên nhiên của vùng Kujuu thuộc Vườn Quốc gia Aso Kuju. Trung tâm này trưng bày các tài liệu về địa hình và địa chất, hệ thực vật và động vật tập trung ở dãy núi Kujuu và chiếu các video theo kiểu rạp hát có độ nét cao.

5. Kusasenrigahama (Trung tâm du khách Aso Sanjo)

Kusasenrigahama là một trong những điểm du lịch tiêu biểu của Aso. Đồng cỏ được bao phủ bởi những đồng cỏ rộng lớn, xanh tươi từ mùa xuân đến mùa hè và biến thành một thế giới trắng xóa vào mùa đông. Điều hấp dẫn nữa là bạn có thể thưởng thức nhiều cách biểu đạt khác nhau tùy theo mùa và được nhiều người yêu thích trong suốt cả năm.

Ngoài ra, Trung tâm Du khách Aso Sanjo (ở tầng một của Bảo tàng Núi lửa Aso) tọa lạc tại bãi biển Kusasenrigahama là cơ sở triển lãm giới thiệu toàn diện vẻ đẹp quyến rũ của thiên nhiên, văn hóa và các hoạt động của vùng Aso. Bên trong cơ sở có hình tròn và khi đi xung quanh nó, bạn có thể tìm hiểu về thiên nhiên, vị trí địa lý và cuộc sống ở Aso.

6. Đường cao tốc Yamanami

Còn được gọi là Tỉnh lộ 11, nối Thành phố Beppu với Ichinomiya, Thành phố Aso và được Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đăng ký là một trong những Đường cao tốc ngắm cảnh ở Nhật Bản. Khu vực Cao nguyên Iida, nép mình trong Dãy núi Kujuu, có tầm nhìn toàn cảnh rộng lớn ra đồng cỏ và rải rác các điểm giải trí mà các gia đình có thể cùng nhau tận hưởng suối nước nóng và nhà hàng phục vụ các món ăn ngon của vùng cao, khiến nơi đây trở thành địa điểm hoàn hảo cho một chuyến lái xe.

7. Đèo Hakoishi/Phong cảnh của Machikokan Makino

Đèo Hakoishi nằm trên Quốc lộ 265 từ Ichinomiya, Thành phố Aso về phía Thị trấn Takamori, và khi leo lên con đèo quanh co, bạn sẽ được chào đón bằng một khung cảnh ngoạn mục. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng dành cho những người đi xe máy và đi xe đạp, nhưng nó cũng nổi tiếng với các nhiếp ảnh gia vì là điểm mà bạn có thể chụp ảnh phong cảnh năng động của Aso.

Phong cảnh của Machikokan Makino cũng là một trong những điểm nổi bật, với đồng cỏ rộng lớn trải dài dọc theo Quốc lộ 265 từ Aso đến Takamori. Chúng được quản lý bởi các tổ chức địa phương và chủ yếu được sử dụng để chăn thả. Hàng năm, đồng cỏ rộng lớn này bị đốt cháy từ tháng 2 đến tháng 3 để ngăn nó biến thành bụi rậm. Điều này đã bảo vệ chu kỳ đồng cỏ tiếp tục được duy trì cho đến ngày nay.

Nguồn: https://www.visit-oita.jp/topics/detail/457

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ