Vườn quốc gia Nikko – Nhật Bản

2024/07/29

NhậtBản-Côngviênquốcgia


Vườn quốc gia Nikko có lịch sử lâu đời, là một trong những vườn quốc gia đầu tiên của Nhật Bản có từ năm 1934 với diện tích rộng lớn trải dài 3 tỉnh Tochigi, Fukushima, Gunma. Công viên được chia thành 2 khu vực gồm khu vực Nikko ở phía tây, khu vực Nasu ở phía đông. Đây là công viên được thiên nhiên và nguồn nước ưu đãi được bao gồm nhiều suối nước nóng, hồ nước, thác nước,... được tạo ra do ảnh hưởng của hoạt động núi lửa phun trào và một số núi lửa thuộc vành đai núi lửa Nasu.

Vì con người và thiên nhiên đã cùng tồn tại từ thời xa xưa nên thiên nhiên nằm ngay cạnh khu vực sinh sống của người dân, có thể nói cảnh quan sống động của những ngọn núi trải dài từ thị trấn là nét độc đáo của vườn quốc gia Nikko.

Vườn quốc gia Nikko nằm ở vị trí cách trung tâm khoảng 2 tiếng đi xe, có thể di chuyển đến đây bằng đường sắt, tàu shinkansen, đường cao tốc, xe buýt tốc hành (nếu đi tàu shinkansen mất khoảng hơn 1 tiếng). Đây là vườn quốc gia có thể dễ dàng gần gũi với thiên nhiên và văn hóa lịch sử nên rất được yêu thích.

Một số nơi tham quan ở vườn quốc gia Nikko

1. Cao nguyên núi Chausudake


Đây là đỉnh chính của dãy núi Nasu, đồng thời là ngọn núi lửa đang hoạt động cao 1915m. Vì có thể lên thẳng đỉnh núi bằng cáp treo nên được rất nhiều khách du lịch và khách leo núi ghé thăm, nhiều nhất là các gia đình. Đặc biệt vào mùa lá đỏ, có rất nhiều khách du lịch ghé thăm. Dãy núi Natsu này trước đây từng là chốn linh thiêng của giáo phái Shugenndou (một phái Phật giáo tu khổ hạnh trên núi) và bao gồm núi Asahi, nơi có bức tường đá dốc đứng và núi Sanbonyari được bao quanh bởi cây xanh, là đỉnh cao nhất của núi Nasu.

2. Tảng đá Sesshoseki

Seshoseki nổ tiếng với truyền thuyết cho rằng đây là hóa thân của cửu vĩ hồ (cáo 9 đuôi). Đây là tảng đá lớn nằm trong khu vực tích tụ dung nham phía trên suối nước nóng Nasu Yumoto Onsen và khí từ núi lửa vẫn đang phun ra.

Một lối đi dạo đã được xây dựng giữa Vườn Sesshoseki và Đền thờ Nasu Onsen gần đó, khách tham quan có thể đồng thời viếng thăm ngôi đền và tham quan Sesshoseki.

3. Rừng Nasuheisei


Khu vực khoảng 560 héc ta, là một phần của khu biệt thự hoàng gia Nasu đã được bộ môi trường tiếp quản và mở cửa cho công chúng đến tham quan. Nơi đây có rừng sồi tự nhiên trải rộng, cảnh quan rất đẹp vào mùa lá đỏ.

4. Công viên hoa đỗ quyên Yahata

Phía nam là khu vực công viên hoa đỗ quyên lớn, đã được bầu chọn là một trong 100 danh lam thắng cảnh hàng đầu của tỉnh Tochigi. Một con đường gọi là đường nghiên cứu tự nhiên Hachiman đã được mở ra để khách tham quan có thể đi bộ tham quan xung quanh.

5. Vùng ngập nước Numappara


Là vùng ngập nước nằm ở độ cao khoảng 1200 mét. Nơi này có một lối đi dạo bằng gỗ chạy quanh vùng đất ngập nước, có thể ngắm các động vật vùng núi theo mùa, vào mùa là đỏ cảnh quan cũng đặc biệt đẹp.

6. Cầu treo Kurenai


Cây cầu treo bắc qua Sông Hoki phía sau Bảo tàng Shiobara Monogatari này là một trong những điểm ngắm lá mùa thu nổi tiếng nhất của khu tắm suối nước nóng Shiobara.
Nguồn: https://ebike-nasu.com/about

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ