Khám phá về tỉnh Shiga và nét đặc trưng nơi đây

2024/07/05

Nhậtbản-Tỉnhthành NhậtBản-Vănhóa

Nếu bạn đang cân nhắc việc chuyển đến Tỉnh Shiga hoặc muốn biết tất cả về đặc điểm của Tỉnh Shiga và đặc điểm của khu vực thì hãy xem bài viết này. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn biết về thông tin về tỉnh Shiga, từ lịch sử và các ngành công nghiệp chính đến các điểm du lịch, lễ hội, sự kiện và nhân vật địa phương nổi tiếng.

I. Thông tin cơ bản của tỉnh Shiga

1. Vị trí

Tỉnh Shiga là một tỉnh nằm ở phía Đông Bắc vùng Kinki. Mặc dù không giáp biển nhưng hồ Biwa chiếm 1/6 diện tích và có 20 cảng cá. Thủ phủ của tỉnh là Thành phố Otsu. Hồ Biwa còn được gọi là “Thủy cung của vùng Kinki” và ngoài vai trò là nguồn nước quý giá cho vùng Kinki, cho đến thời Edo, nó còn là trung tâm phân phối kết nối các vùng Hokuriku và Tokai với Osaka và Kyoto, nơi vận chuyển nhiều hàng hóa. Hơn nữa, khu vực phía Bắc và phía Nam bao quanh Hồ Biwa có nền văn hóa và khí hậu hoàn toàn khác nhau, mỗi khu vực có lối sống độc đáo riêng. Nông nghiệp là ngành công nghiệp chính nhưng ngoài kéo sợi và sợi tổng hợp, khu vực này còn có các ngành công nghiệp tiên tiến như thiết bị điện, máy móc, kim loại.

2. Nhân vật địa phương (Hikonyan)

Nhân vật này được tạo ra bằng cách kết hợp “mèo vẫy tay” (mèo thần tài), được cho là đã ra hiệu cho Lãnh chúa Ii Naotaka, lãnh chúa thứ hai của gia tộc Hikone trước cổng chùa và cứu ông khỏi cơn giông bão, cùng chiếc mũ bảo hiểm màu đỏ, có thể nói là biểu tượng của quân đoàn Ii, có nhiệm vụ quảng bá Thành phố Hikone. Nó xuất hiện ba lần một ngày tại Quảng trường Tenshu của Lâu đài Hikone và Bảo tàng Lâu đài Hikone và sở thích của nó là đi dạo quanh Lâu đài Hikone.

3. Nông nghiệp/Ngư nghiệp của tỉnh Shiga

Tỉnh Shiga được bao quanh bởi những ngọn núi và là nơi có Hồ Biwa, chiếm khoảng 1/6 diện tích của tỉnh. Hồ Biwa là hồ lớn nhất ở Nhật Bản và là một trong những hồ lâu đời nhất trên thế giới. Khí hậu trái ngược với khí hậu Thái Bình Dương và khí hậu Biển nội địa Seto ở phía Nam và khí hậu Biển Nhật Bản ở phía Bắc và những điều kiện môi trường này cho phép sản xuất nhiều loại nông sản và chăn nuôi ở mỗi khu vực. Cơm Omi, thịt bò Omi và trà Omi được cả nước biết đến như những sản phẩm đặc biệt, đồng thời họ còn sản xuất các loại rau và hải sản truyền thống độc đáo của Hồ Biwa. Đặc biệt, nông nghiệp của tỉnh Shiga tập trung vào trồng lúa và việc trồng lúa được tích cực thực hiện bằng cách sử dụng nguồn nước chất lượng cao chảy từ trên núi và các loại gạo Omi như Koshihikari và Kinuhikari được đánh giá cao trên toàn quốc.

Thịt bò Omi, nổi tiếng là một trong ba loại thịt bò Wagyu chính của Nhật Bản, nổi bật bởi kết cấu mịn và mềm. Ngoài ra còn có lịch sử kể rằng Toyotomi Hideyoshi phục vụ thịt bò Omi cho các lãnh chúa phong kiến ​​trong thời kỳ Sengoku . Ngoài ra, việc sản xuất Sencha và Kabusecha diễn ra chủ yếu ở thành phố Koka và vào khoảng năm 805 (Enryaku 24), Dengyo Daishi Saicho đã mang về hạt trà từ thời nhà Đường và gieo chúng gần đền Hiyoshi Taisha dưới chân núi Hiei. Tỉnh Shiga được cho là nơi sản sinh ra trà Nhật Bản.

Trong ngành thủy sản, hoạt động đánh bắt cá ở Hồ Biwa, đánh bắt cá trên sông, nuôi cá và nuôi ngọc trai là chủ yếu. Hồ Biwa đã sản xuất nhiều loại hải sản, bao gồm nhiều loài đặc hữu, trong nhiều năm, bao gồm cá ngọt, cá thu Nhật Bản và cá đá Nhật Bản Cá, tôm và động vật có vỏ đã được thu hoạch. Ngày nay, hải sản theo mùa được đánh bắt quanh năm bằng các phương pháp đánh bắt độc đáo được truyền lại từ thời xa xưa.

4. Công nghiệp tỉnh Shiga

Tỉnh Shiga nằm gần trung tâm Nhật Bản, gần Kansai, Chubu, Hokuriku và phát triển mạnh mẽ như một trung tâm giao thông nên công nghệ sản xuất đã phát triển. Hơn nữa, sau năm 1960, với việc khai trương Tokaido Shinkansen và Đường cao tốc Meishin, tỉnh này đã chuyển đổi từ một tỉnh nông nghiệp sang một tỉnh công nghiệp, đồng thời số lượng các công ty và nhà máy khác nhau tăng lên. Nhìn vào các ngành công nghiệp của tỉnh theo danh mục, sản xuất chiếm tỷ trọng lớn nhất, tiếp theo là dịch vụ, bất động sản và bán buôn/bán lẻ, chiếm khoảng 3/4 tổng số. Giá trị vận chuyển của hàng hóa sản xuất cao như gốm sứ, đất sét và đá, thiết bị điện, công nghiệp dệt may, nhựa, thiết bị đa năng,... và mặc dù số lượng các doanh nghiệp này đang giảm nhưng nó có đặc điểm là giá trị tổng thể cao so với các mặt hàng khác. đến cấp quốc gia.

Ngoài ra, Tỉnh Shiga có lịch sử lâu đời và là nơi có nhiều nghề thủ công truyền thống kế thừa văn hóa lối sống của từng vùng, bao gồm đồ Shigaraki, Hikone Butsudan và Omi Jofu, được chỉ định là ''nghề thủ công truyền thống'' Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, ngoài việc được chỉ định là “nghề thủ công”, còn có 40 “nghề thủ công truyền thống” khác được tỉnh chỉ định. Các nghề thủ công truyền thống do tỉnh chỉ định bao gồm công việc dệt và nhuộm như netori pongee, Sei Aizome và bông Omi, các nghề thủ công bằng gỗ và tre như đồ thủ công bằng bánh xe của thợ gốm, giấy washi và văn phòng phẩm như bút vẽ Unpei và nến Nhật Bản. đóng vai trò làm phong phú thêm cuộc sống của người dân từ xa xưa và vẫn được quản lý cẩn thận.

5. Ngành thương mại/dịch vụ

Otsu, tỉnh Shiga, là thủ đô của thời Asuka, Otsukyo. Hơn nữa, có hơn 1.300 tàn tích lâu đài xung quanh Hồ Biwa, biểu tượng của tỉnh. Hồ Biwa có vị trí địa lý ở giữa Nhật Bản và là trung tâm giao thông từ thời cổ đại. Ví dụ, trong số bảy con đường, điểm xuất phát của Tokaido, Tosando và Hokuriku là quanh Hồ Biwa. Nó có ý nghĩa kết nối phía Đông và phía Tây của Nhật Bản. Giao thông đường thủy từ Hồ Biwa cũng rất phổ biến, và Oda Nobunaga nhận thấy điều này và xây dựng các lâu đài quanh hồ, bao gồm Lâu đài Azuchi, Lâu đài Sakamoto và Lâu đài Nagahama. Sau Minh Trị Duy tân, văn phòng tỉnh được đặt tại Thành phố Otsu ngày nay và nền kinh tế phát triển xung quanh nó.

Bạn có thể di chuyển giữa Otsu và Kyoto trong khoảng 9 phút bằng tàu nhanh JR và đến Osaka trong vòng chưa đầy 40 phút. Vì lý do này, nó đóng vai trò là một thị trấn dành cho người đi lại trong vùng Kinki và cũng có đặc điểm là dân số ngày càng tăng. Thành phố Otsu tập trung các chức năng đô thị ở khu vực giữa Ga Otsu và bờ Hồ Biwa, đồng thời có các cơ sở thương mại như “VIERA Otsu”, “Brunch Otsukyo” và “Oh!Me Otsu Terrace”.

Thành phố Hikone, thành phố lớn thứ hai ở tỉnh Shiga, nằm ở phía Đông của Hồ Biwa. Đây là một thành phố trung tâm ở phía Đông Bắc của tỉnh, nơi đặt trụ sở của các tổ chức lớn như Đài quan sát Khí tượng Địa phương Hikone và Đại học Shiga . Gần ga Hikone là “Aeon Town Hikone” “Frespo Hikone” và “Viva City Hikone”.

II. Đặc điểm, nét đặc trưng của tỉnh Shiga

1. Các điểm du lịch

1.1. Hồ Biwa

Nằm ở tỉnh Shiga, đây là hồ nước ngọt lớn nhất Nhật Bản và là một trong những hồ cổ xưa nhất thế giới, với lịch sử kéo dài khoảng 4 triệu năm. Hồ Biwa còn được biết đến như một kho tàng sinh vật sống. Trải qua lịch sử lâu dài khoảng 4 triệu năm, một số sinh vật ở Hồ Biwa đã tiến hóa theo cách riêng của chúng và hơn 60 loài đặc hữu đã được sinh ra mà chỉ có thể tìm thấy ở Hồ Biwa trên thế giới.


Tổng cộng có hơn 1.700 loài thực vật và động vật thủy sinh sinh sống ở hồ này, khiến nó trở thành một hồ cực kỳ có giá trị từ góc độ đa dạng sinh học. Hồ Biwa nổi tiếng với các môn thể thao trên hồ như chèo thuyền và chèo thuyền và có khoảng 700.000 người đến thăm các khu vực tắm và bến du thuyền mỗi năm. Có nhiều con đường bằng phẳng dọc theo bờ hồ, vì vậy “Biwaichi” - một chuyến đi quanh Hồ Biwa bằng cách đạp xe hoặc đi bộ, cũng rất được yêu thích. Bạn có thể thưởng thức phong cảnh tuyệt đẹp trong khi trải nghiệm kích thước của Hồ Biwa hùng vĩ.

1.2. Đền Onjoji (đền Miidera)

Đây là ngôi đền đứng đầu của giáo phái Tendaijimon, trải dài ở lưng chừng Núi Chotoshi. Tên chính thức là “Đền Naganoyama Onjoji” và đây là một ngôi đền lịch sử có lịch sử hơn 1200 năm. Khu vườn của Miidera nổi tiếng với khu vườn ao xinh đẹp. Nó có cấu trúc tích hợp với sảnh lễ tân, điểm nhấn là các cột ở rìa phía Nam của sảnh lễ tân đứng trên đá của đê chắn sóng, tạo phong cách gợi nhớ đến kiến ​​trúc ao hồ. Ao có cây cầu đá bắc qua đảo rùa và những tảng đá nổi theo kiểu đá Yodomari, sườn núi có kết cấu đá thác khô.


Hoa đỗ quyên được trồng dày đặc ở nhiều nơi, cây tuyết tùng, cây bách và cây thông mọc dày trên sườn núi, tạo nên một môi trường tự nhiên phong phú. Cát trắng lát ở phía đông của sảnh tiếp tân càng làm tăng thêm cảm giác thanh tao cho khu vườn. Ngoài ra, Fudo vàng của Miidera còn là một bức tượng Phật quan trọng được coi là một trong ba bức tượng Phật nổi tiếng của Nhật Bản.

1.3. Đền Núi Hiei Enryakuji

Núi Hiei nằm ở ranh giới tỉnh giữa Kyoto và Shiga. Toàn bộ ngọn núi là một khu vực đền và ba khu vực “Tháp Đông”, “Tháp Tây” và “Yokogawa”, được chia đại khái thành đỉnh và đáy núi, được gọi chung là Núi Hiei Enryakuji. Đây là ngôi đền chính của giáo phái Tendai và được đăng ký là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1994. Nó bắt đầu vào cuối thời Nara, khi Saicho leo lên núi Hiei và xây dựng một ẩn thất. Cùng với Chùa Koyasan Kongobuji do Kobo Daishi thành lập, ngôi đền này đã giữ vị trí cao nhất trong thế giới tôn giáo Nhật Bản trong khoảng 1.200 năm. Núi Hiei đã sản sinh ra nhiều nhà sư kiệt xuất như Honen và Shinran, những người sau này đã ủng hộ Phật giáo Nhật Bản. Khuôn viên của đền Enryakuji, nơi cây tuyết tùng mọc dày đặc, toát lên bầu không khí trang nghiêm của võ đường huấn luyện giáo phái Tendai. Các hội trường đã bị Oda Nobunaga đốt cháy trong thời kỳ Sengoku, nhưng đã được Toyotomi Hideyoshi, Tokugawa Ieyasu và những người khác khôi phục lại và được chỉ định là bảo vật quốc gia và tài sản văn hóa quan trọng.

1.4. Đường lái xe vào Núi Hiei

Đây là tuyến đường lái xe hấp dẫn kết hợp giữa thiên nhiên, lịch sử và văn hóa từ Otsu, Kyoto, qua Cổng đèo Tanoya và vào bên trong Núi Hiei. Hai hàng cây ven đường tạo nên cảnh quan giống như hành lang, nơi con người và thiên nhiên hòa làm một. Có nhiều điểm tham quan trên đường đi, bao gồm Yumemigaoka, nơi bạn có thể tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của Hồ Biwa và không khí trong lành, khách sạn nghỉ dưỡng bình dân L'Hotel de Hiei và Đền Enryakuji, một di sản văn hóa thế giới. Đặc biệt, tại Yumemigaoka, bạn có thể trải nghiệm các điểm tham quan như “Cycle Monorail” và “Super Slider” trong khi ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của Hồ Biwa.


Ngoài ra còn có một góc nơi bạn có thể thưởng thức món nướng trong khi ngắm nhìn hồ nước và “Kabutomushi House” cũng mở cửa vào mùa hè, khiến nơi đây trở thành nơi bạn có thể tận hưởng thiên nhiên một cách trọn vẹn nhất.

1.5. Ukimido

Đây là chính điện của Đền Kaimonzan Mangetsuji và nổi tiếng với “Rakugan of Katata”, một trong tám cảnh đẹp của Omi. Người ta nói rằng nó được Sozu Eshin xây dựng vào thời Heian để cầu nguyện cho sự an toàn trên hồ Biwa.


Đúng như tên gọi Ukimido, chính điện được xây dựng nổi trên Hồ Biwa và vẻ ngoài duyên dáng của nó làm say đắm du khách. Điện Kannon trong khuôn viên có bức tượng Sho Kannon đang ngồi, được chỉ định là tài sản văn hóa quan trọng. Bức tượng Phật này là tài sản quý giá kể câu chuyện về lịch sử và đức tin của Ukimido. Ukimido còn được gọi là “Katata no Rakugan”, một trong Tám góc nhìn của Omi. Rakugan đề cập đến hiện tượng vào lúc hoàng hôn của mùa thu khi hình ảnh phản chiếu của những con ngỗng trên mặt nước trông như thể chúng đang lao xuống mặt hồ. Khung cảnh Hồ Biwa từ Ukimido khiến chúng ta nhớ đến khung cảnh ngoạn mục này.

1.6. Tàn tích lâu đài Minakuchi

Đây là tàn tích lâu đài thời Edo nằm ở Mizuguchi, Thành phố Koka, Tỉnh Shiga và được xây dựng bởi Iemitsu Tokugawa, vị tướng quân thứ ba của Mạc phủ Edo, làm quán trọ trong chuyến thăm Kyoto. Sau này nó trở thành nơi ở của gia tộc Mizuguchi và còn được gọi là “Lâu đài Aoisui”.


Năm 1991, Bảo tàng Lâu đài Minakuchi được khai trương làm cơ sở trưng bày các tài liệu về Lâu đài Minakuchi. Hiện nó đã mở cửa cho công chúng với tên gọi Bảo tàng Lâu đài Minakuchi và bạn có thể nhìn thấy tháp pháo góc có tường trắng tuyệt đẹp đã được khôi phục phía trên bức tường đá, phản chiếu dưới mặt nước của hào. Bên trong bảo tàng, các tài liệu liên quan đến Lâu đài Minakuchi được trưng bày và bạn có thể thấy quy mô của lâu đài vào thời điểm xây dựng thông qua mô hình được khôi phục. Tàn tích lâu đài Minakuchi là một tàn tích có giá trị vẫn cho thấy lâu đài trông như thế nào vào thời Edo. Bạn có thể tìm hiểu về lâu đài xinh đẹp đã được khôi phục và bảo tàng vào thời điểm đó.

1.7. Shigaraki

Đây là khu sản xuất đồ gốm ở thành phố Koka, tỉnh Shiga, được biết đến là một trong sáu lò nung lâu đời nhất ở Nhật Bản.


Từ thời Trung cổ cho đến ngày nay, chúng ta đã được may mắn có được nguồn nguyên liệu thô chất lượng cao dồi dào và tiếp tục làm đồ gốm đồng thời đạt được những tiến bộ độc đáo. Vào năm 2017, nó đã được chứng nhận là “Di sản Nhật Bản” và lịch sử cũng như truyền thống của nó đã được công nhận rộng rãi. Nhắc đến Shigaraki, nơi đây nổi tiếng với món chó gấu trúc nướng, bạn có thể bắt gặp ở mọi nơi bạn đến. Vẻ ngoài đáng ghét này thể hiện nguồn gốc tốt lành được gọi là “Tám giai đoạn của Engi”. Shigaraki còn có nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Đặc biệt nổi tiếng là “Hatake no Weeping Cherry Blossom” - cây anh đào Edohigan 400 năm tuổi đứng trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ được bao quanh bởi các đồn điền trà đã được Thành phố Koka chỉ định là di tích tự nhiên. Thời gian tốt nhất để ngắm chúng thường là vào đầu tháng 4, khi những bông hoa nở rộ là một cảnh tượng đáng chiêm ngưỡng, như thể chúng đang tiếc nuối vì mùa xuân đã trôi qua.

1.8. Nhà ninjutsu phong cách Koga

Cơ sở này sử dụng một tòa nhà có thật, nơi các ninja thực sự sinh sống. Nó không được di dời hay phục hồi vì mục đích du lịch, nhưng là một di sản lịch sử có giá trị vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Tại cơ sở này, sau khi được giải thích về ninja Kogaryu, lịch sử của nó và dinh thự, bạn có thể tự do tham quan tòa nhà ba tầng. Bạn cũng có thể tự do tham quan phòng tham khảo, nơi trưng bày các công cụ ninja thực tế, sách và cuộn giấy mô tả các kỹ thuật bí mật của nhẫn thuật cũng như tìm hiểu về lịch sử của ninja.


Ngoài ra, bạn có thể nếm thử loại trà thảo dược (trà kenpo) mà các ninja đã uống và mua các sản phẩm chính gốc của ninja. Với một khoản phụ phí, bạn thậm chí có thể thử ném phi tiêu sắt như ninja ngày xưa. Điểm thu hút lớn nhất là bạn có thể thoải mái chạm vào và trải nghiệm những công cụ khéo léo của dinh thự từng được các ninja sử dụng. Cơ sở này có thể được mọi người ở mọi lứa tuổi yêu thích, từ những người hâm mộ ninja đến những người yêu thích lịch sử trẻ tuổi cho đến người cao tuổi.

1.9. Hachimanbori

Trong thời kỳ Azuchi Momoyama, nó phát triển mạnh mẽ như một thị trấn lâu đài cho Lâu đài Hachimanyama của Toyotomi Hidetsugu và đóng vai trò là huyết mạch của thị trấn. Người ta nói rằng nó góp phần rất lớn vào nguồn gốc và sự phát triển của các thương nhân Omi cũng như sự thịnh vượng của thị trấn, khiến nơi đây trở thành một thị trấn sầm uất. Hachimanbori ngày nay đặc trưng bởi cảnh quan trang nhã với những nhà kho có tường trắng và những ngôi nhà cổ xếp dọc theo đường thủy.


Nơi đây có bầu không khí đầy cảm xúc khiến bạn có cảm giác như đang du hành ngược thời gian và còn được biết đến là địa điểm quay phim cho các bộ phim truyền hình cổ trang. Bạn có thể dành thời gian thư giãn trong một khung cảnh mang lại cho bạn cảm giác về sự nhộn nhịp của quá khứ. Ngoài ra, sự tồn tại của Hachimanbori, nơi được bảo tồn bằng niềm đam mê của người dân địa phương, dạy cho chúng ta những điều kỳ diệu về tinh thần quý trọng lịch sử và văn hóa.

1.10. Di tích lâu đài Azuchi

Đây là tàn tích lâu đài của Oda Nobunaga và đã được chỉ định là di tích lịch sử đặc biệt quốc gia. Đây là tàn tích lâu đài nổi tiếng đã để lại tên tuổi trong lịch sử với tư cách là ngôi đền chính thức đầu tiên của Nhật Bản. Nằm ở khu vực Azuchiyama ở độ cao 198m, lâu đài được xây dựng trong khoảng thời gian khoảng ba năm bắt đầu từ năm 1576. Nó được biết đến như một lâu đài đánh dấu sự khởi đầu của thời kỳ Azuchi Momoyama, nhưng sau khi Nobunaga thất thủ trong Sự cố Honnoji, nó đã bị thiêu rụi và chỉ còn lại những bức tường đá cho đến ngày nay. Mất khoảng 45-90 phút để đi vòng quanh tàn tích lâu đài.


Tàn tích của Lâu đài Azuchi được xây dựng bởi Oda Nobunaga, một anh hùng thời Sengoku. Những bức tường đá hùng vĩ và vô số tàn tích còn lưu giữ dấu vết của quá khứ mang đến cho bạn cảm giác lãng mạn về lịch sử. Nếu bạn là người yêu thích lịch sử, chúng tôi khuyên bạn nên đi dạo qua các di tích lịch sử đặc biệt trong khi tưởng tượng ra tham vọng và sự thịnh vượng của Nobunaga.

1.11. Koto Sanzan

Đây là tên gọi chung của ba ngôi đền thuộc giáo phái Tendai là Saimyoji, Kongorinji và Hyakusaiji nằm ở phía Đông của tỉnh Shiga. Những ngôi đền này đã được chọn là một trong 100 địa điểm ngắm lá mùa thu nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản và được nhiều khách du lịch đặc biệt ghé thăm trong mùa lá thu. Đền Saimyoji là một ngôi đền cổ được thành lập vào đầu thời Heian và đã được chọn là một trong “100 ngôi đền cổ nhất” và “Kho báu nước Omi” của Nhật Bản.


Đền Kongorinji được thành lập bởi Bồ tát Gyoki vào thời Nara. Chính điện là báu vật quốc gia, chứa nhiều tượng Phật là tài sản văn hóa quan trọng, trong đó có tượng Quan Âm mười một mặt từ thời Heian. Baeksaiji là ngôi đền cổ nhất ở Omi, được Hoàng tử Shotoku thành lập vào năm 606. Nơi đây từng là ngôi đền khổng lồ có sức chứa 1.300 người nhưng đã bị Nobunaga đốt cháy vào năm 1573. Thậm chí ngày nay, bạn vẫn có thể nhìn thấy bức tường đá, tàn tích của ngôi đền và cây bồ đề Thiên niên kỷ, tất cả đều gợi cho bạn nhớ về quá khứ.

1.12. Đền Eigenji

Đây là ngôi đền chính của giáo phái Rinzai và Obaku, nằm ở thành phố Higashiomi, tỉnh Shiga. Là ngôi đền đầu của trường phái Eigenji, nó có 127 ngôi đền chi nhánh trên khắp đất nước và được biết đến như một ngôi đền cổ, nơi mọi người thực hành tọa thiền và cầu nguyện cho sự an toàn của thế giới. Eigenji vẫn còn các tòa nhà như Zendo, nơi từng là phòng đào tạo Thiền và Gankuin, ngôi đền của gia đình Ii thuộc lãnh địa Hikone. Do chiến tranh liên miên, ngôi đền bị thiêu rụi hai lần vào năm 1492 và 1563, ngôi đền tiếp tục xuống cấp.


Đền Eigenji đã vượt qua nhiều thử thách trong suốt lịch sử lâu đời của mình. Vẻ ngoài hùng vĩ và không gian nơi bạn có thể cảm nhận được tinh thần Thiền chắc chắn sẽ làm tâm hồn du khách được thanh lọc. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên dành thời gian đặc biệt để đối mặt với chính mình thông qua những trải nghiệm như tọa thiền.

1.13. Lâu đài Hikone

Đó là một lâu đài hấp dẫn với vẻ ngoài trang nhã, thiết kế quân sự xuất sắc và những tòa nhà quý hiếm. Tháp lâu đài của Lâu đài Hikone được tạo thành từ một mái nhà ba tầng, ba lớp và có đặc điểm là bề ngoài đẹp và đa dạng. Tòa tháp lâu đài này được cho là đã được di dời khỏi Lâu đài Otsu và được chỉ định là báu vật quốc gia vào năm 1952. Nó được thắp sáng vào ban đêm và là một địa danh nổi tiếng của Thành phố Hikone. Người ta nói rằng 21 con ngựa của lãnh chúa phong kiến ​​và những người khác đã bị trói trong chuồng ngựa còn sót lại trong lâu đài, khiến nó trở thành một công trình hiếm hoi chỉ được tìm thấy ở Lâu đài Hikone ở Nhật Bản. Lần bảo tồn và sửa chữa toàn diện các di sản văn hóa lần thứ hai đã được hoàn thành vào năm 2015, mái lợp ván lợp đã được khôi phục lại hình dáng ban đầu và bây giờ trông rất đẹp.

1.14. Lâu đài Nagahama

Di tích lâu đài này nằm ở thành phố Nagahama, tỉnh Shiga và được biết đến là lâu đài nơi Toyotomi Hideyoshi từng là chủ sở hữu lâu đài vào cuối thời kỳ Sengoku. Tuy nhiên, lâu đài đã bị bỏ hoang vào đầu thời Edo và phần còn lại của nó đã được chuyển đến Lâu đài Hikone và Đền Daitsuji. Địa điểm này chỉ còn lại một vài bức tường đá và một cái giếng, nhưng vào năm 1983, Lâu đài Showa Shinjo được mô phỏng theo lâu đài thời Azuchi Momoyama, đã được khôi phục. Lâu đài Nagahama hiện tại mở cửa cho công chúng tham quan như một bảo tàng lịch sử. Triển lãm đặc biệt và triển lãm theo kế hoạch được tổ chức trong thời gian giới hạn trong phòng triển lãm, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Hồ Bắc từ đài quan sát trên tầng 5.


Lời tường thuật và hiệu ứng âm thanh cũng được sử dụng để giúp bạn cảm nhận được tầm quan trọng của Nagahama trong thời kỳ Sengoku. Thông qua các hiện vật trong bảo tàng và lâu đài đã được phục hồi, bạn có thể tìm hiểu về lối sống của người dân vào thời đó cũng như ý nghĩa lịch sử của Nagahama.

1.15. Đền Shirahige

Đền Shirahige có cổng Torii lớn màu đỏ son ở Hồ Biwa và tòa nhà thờ nằm ​​trên Quốc lộ 161. Đây là ngôi đền cổ nhất ở Omi và được biết đến rộng rãi với tên gọi “Shirahigesan” và “Myojinsan” và còn được gọi là “Omi's Itsukushima”. Đúng như tên gọi, nó được mệnh danh là vị thần trường thọ và trường thọ, đồng thời cũng là “vị thần dẫn đường” trong mọi nỗ lực của con người, bao gồm mai mối, sinh con, may mắn, thành tích học tập, an toàn giao thông và sự an toàn của chuyến đi. Ngôi đền tự hào có lịch sử hơn 2.000 năm kể từ khi thành lập và ngôi đền hiện tại được xây dựng bởi Hideyori theo ý muốn của Toyotomi Hideyoshi với Katsumoto Katagiri là quan tòa. Ngôi đền chính có mặt bằng hình vuông rõ ràng và khi được xây dựng lại vào thời Minh Trị, nó được nối với ngôi đền chính, dẫn đến hình dạng mái nhà phức tạp như ngày nay.

1.16.Ibukiyama

Đây là đỉnh núi cao nhất tỉnh Shiga (cao khoảng 1.377m so với mực nước biển) và được coi là một trong 100 ngọn núi nổi tiếng của Nhật Bản. Nằm ở biên giới với Tỉnh Gifu, từ đỉnh núi bạn có thể nhìn thấy Hồ Biwa, Dãy núi Hira, Núi Hiei, dãy Alps Nhật Bản và Vịnh Ise. Đó là một ngọn núi lịch sử xuất hiện trong Kojiki, Nihon Shoki và truyền thuyết về Nihon Takeru. Nơi đây còn được biết đến như một kho tàng dược liệu, cây cận núi, chim rừng và côn trùng, vườn hoa trên đỉnh núi đã được chỉ định là di tích thiên nhiên quốc gia. Mất khoảng 3 giờ 30 phút để leo núi từ chân núi lên đỉnh. Đường mòn trên núi được cho là tương đối dễ đi nhưng có một số tảng đá lộ ra ngoài và những đoạn gồ ghề nên cần có thiết bị phù hợp. Nhiệt độ trên đỉnh núi thấp hơn ở chân núi từ 8 đến 10 độ nên hãy cẩn thận về trang phục.

1.17. Tàn tích lâu đài Odari

Lâu đài trên núi thời Trung Cổ này nằm trên Núi Otari (495,1 m so với mực nước biển) ở Thành phố Nagahama, Tỉnh Shiga và là nơi sinh sống của gia đình Asai trong ba thế hệ. Lâu đài được cho là được xây dựng vào khoảng năm 1525 và được coi là một trong ba lâu đài trên núi vĩ đại thời Trung Cổ. Tàn tích lâu đài mang đến tầm nhìn toàn cảnh Hồ Biwa và Hồ Bắc, thể hiện tầmquan trọng chiến lược của thành phố vào thời điểm đó.


Tàn tích Lâu đài Otari hiện tại có những tàn tích rộng lớn trải dài suốt chiều dài của Núi Otari và bạn có thể nhớ lại khung cảnh thời đó như thế nào. Bạn có thể tìm hiểu về cấu trúc và quy mô của lâu đài từ các bức tường được đặt dọc theo rặng núi phía Đông và phía Tây bằng cách tận dụng khéo léo địa hình tự nhiên và từ nền đá của các tòa nhà được khai quật từ tháp canh chính và tàn tích của Đại đế. Vẫn còn những công trình đất còn sót lại trên đỉnh núi Daigoku. Tàn tích lâu đài Odari được chỉ định là di tích lịch sử quốc gia vào năm 1937. Khi đến thăm tàn tích lâu đài, bạn sẽ có thể suy ngẫm về sự thăng trầm của gia đình Asai cũng như cuộc sống đầy biến động của họ.

1.18. Đảo Chikubu

Là hòn đảo tôn giáo nổi ở phía Bắc hồ Biwa với bầu không khí huyền bí, nó cũng đang thu hút sự chú ý như một địa điểm quyền năng. Hòn đảo này có Đền Hogonji, nơi thờ Daibenzaiten - một trong ba bức tượng Benzaiten lớn của Nhật Bản và Đền Tsukubusuma. Chùa Hogonji có nhiều điểm nổi bật, bao gồm Bảo vật Quốc gia Karamon, dự án trùng tu được hoàn thành vào tháng 5 năm 2020, Điện Kannon, một Tài sản Văn hóa Quan trọng và Chùa Ba Tầng, được trùng tu lần đầu tiên vào năm 2000 vào năm 2020. 350 năm Có rất nhiều. Karamon được cho là cấu trúc duy nhất còn lại của Cầu Gokuraku Lâu đài Osaka. Bạn có thể đến Đảo Chikubu bằng tàu du lịch nên còn phụ thuộc vào thời tiết. Trước khi đi bạn nên kiểm tra dự báo thời tiết trước để có thể tận hưởng trọn vẹn một chuyến du lịch tuyệt vời.

1.19. Sương mù bình minh/Rạn san hô Kaizu Osaki

Danh lam thắng cảnh này nằm ở mũi phía Bắc của hồ Biwa ở phía Đông Nam thị trấn Makino, thành phố Takashima, tỉnh Shiga. Nơi đây được biết đến là địa điểm ấn tượng với dãy đá ngầm nhô ra hồ và làn nước xanh thẳm hút tầm mắt. Năm 1951, nơi đây được chỉ định là Công viên Quốc gia Hồ Biwa Quasi, đồng thời nó cũng được chọn là một trong tám danh lam thắng cảnh của Hồ Biwa với tên gọi “Rạn san hô Bình minh / Kaizu Osaki” là một trong những danh lam thắng cảnh của Hồ Biwa. Những danh lam thắng cảnh đẹp nhất của Hồ Biwa.


Từ đây, bạn cũng có thể nhìn thấy một trong tám khung cảnh tuyệt đẹp khác của Hồ Biwa: cây xanh tươi mát và bóng đổ của Đảo Chikubu. Vào mùa xuân, khoảng 800 cây anh đào Yoshino, hơn 80 năm tuổi, tạo nên một đường hầm hoa tuyệt đẹp dọc theo bờ hồ trải dài 4km quanh Kaizu Osaki. Ở đầu mũi đất, Đền Osakiji, thuộc trường phái Chizan của giáo phái Shingon được xây dựng. Phong cảnh hùng vĩ của các vách đá, hồ nước và diện mạo của ngôi đền cổ hòa hợp hoàn hảo, tạo nên một cảnh tượng ngoạn mục.

1.20. Sân thượng Biwako

Biwako Terrace, một địa điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố Otsu, tỉnh Shiga, nằm ở độ cao 1.100m, nổi tiếng với khung cảnh ngoạn mục. Đi cáp treo từ Ga Sanroku trong khoảng 5 phút và đến ga trên đỉnh Núi Uchimi, nơi bạn sẽ tìm thấy không gian sân thượng rộng lớn. Tại “Grand Terrace”, bạn có thể tận hưởng khung cảnh khác của Hồ Biwa từ sàn gỗ ba tầng. Ngoài ra còn có “Sân thượng phía Bắc” nhìn ra Hồ Bắc, có bồn nước sảng khoái và sàn gỗ co giãn tạo không gian thoải mái. Có ghế sofa trên sân thượng, nơi bạn có thể thư giãn và ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của Hồ Biwa. Điều hấp dẫn là bạn có thể dành khoảng thời gian đặc biệt của mình để đi dạo hoặc thưởng thức bữa ăn tại những địa điểm như Terrace Café.

1.21. Du thuyền Michigan bằng tàu hơi nước hồ Biwa

Đây là tàu hơi nước có mái chèo do Biwako Kisen vận hành, chạy quanh hồ phía Nam. Thưởng thức nhạc sống, các sự kiện và nhiều bữa ăn đa dạng từ đồ ăn nhẹ đến bữa ăn tự chọn trong bầu không khí sôi động trên tàu. Từ Sky Deck trên tầng 4, tầng cao nhất của Michigan, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của Hồ Biwa một cách thỏa thích. Trên tàu sẽ có thông tin du lịch và nhạc sống để làm sôi động mọi thứ. Có rất nhiều điểm chụp ảnh tuyệt vời ở Michigan. Bạn có thể tìm địa điểm yêu thích và chụp ảnh để ghi nhớ hành trình của mình. Michigan cũng được chọn là “Thánh địa của người tình” kể từ năm 2014. Một hoạt động thú vị khác dành cho các cặp đôi là tìm kiếm địa điểm chụp ảnh “Lovers Michigan” trên mũi tàu ở tầng một và ba trái tim được giấu trên boong tàu.

1.22. Biwako Hakodateyama

Đây là ngọn núi cao 630m nằm ở thành phố Takashima, tỉnh Shiga và là địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn có thể đi thuyền gondola lên đỉnh. Đó là nơi bạn có thể trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên, như hồ Biwa trong xanh và bầu trời, gió thổi và cây cỏ thơm ngát. Khi leo lên đỉnh núi, bạn sẽ được chào đón bởi một không gian rộng mở.


Khi đến mùa, bạn có thể thưởng thức các loài hoa theo mùa, cửa hàng đặc sản parfait được thắp sáng bằng đèn và con đường chuông gió. Vào mùa đông, các dốc trượt tuyết trắng như tuyết mở ra và bạn có thể tận hưởng các môn thể thao mùa đông một cách trọn vẹn nhất. Thang máy Cặp đôi Lãng mạn thứ 2 sẽ đưa bạn lên đài quan sát trên đỉnh núi, cho phép ngay cả những người khuyết tật đi bộ cũng có thể yên tâm tận hưởng vườn hoa dạ yên thảo và ngắm nhìn Hồ Biwa.

1.23. Okishima

Nó có chu vi khoảng 6,8 km, diện tích khoảng 1,53 km2 và là nơi sinh sống của khoảng 250 người. Trên thế giới hiếm khi có người sống trên một hòn đảo trong hồ và hòn đảo này đang thu hút sự chú ý của giới học thuật. Phương tiện di chuyển duy nhất đến đảo là bằng thuyền và cũng có các chuyến bay thường xuyên để đi học và đi làm.


Khung cảnh tuyệt đẹp của Núi Chomeiji, dãy Suzuka và dãy Hira là nét độc đáo của một hòn đảo nổi trên Hồ Biwa. Trên Okishima, trí tuệ của lối sống xưa và thiên nhiên trù phú vẫn được bảo tồn cẩn thận. Bạn có thể dành thời gian thư giãn trong khi tận hưởng khung cảnh độc đáo của một hòn đảo nổi trên Hồ Biwa và tìm hiểu về cuộc sống truyền thống nơi đây.

1.24. Bảo tàng Biwa Hồ Tỉnh Shiga

Đây là một bảo tàng toàn diện, nơi bạn có thể tìm hiểu về thiên nhiên và văn hóa của Hồ Biwa, hồ lớn nhất Nhật Bản cũng như cuộc sống của người dân nơi đây. Hồ Biwa là một hồ nước cổ có lịch sử khoảng 4 triệu năm, là nơi sinh sống của hơn 2.000 loài, trong đó có nhiều loài đặc hữu. Người dân đã sống bên hồ từ xa xưa, tiếp tục lối sống truyền thống tận dụng thiên nhiên trù phú.


Bảo tàng Hồ Biwa nằm trên Bán đảo Karasuma nhô ra hồ và là nơi bạn có thể trải nghiệm mọi thứ bạn cần biết về hồ trong khi ngắm nhìn khung cảnh Hồ Biwa trải dài trước mặt. Ngoài các cuộc triển lãm về lịch sử Hồ Biwa, lịch sử con người, thiên nhiên và lối sống, bảo tàng còn có các cuộc triển lãm thủy sinh sống động. Nơi đây có nhiều triển lãm đa dạng cho phép bạn không chỉ nhìn mà còn có thể chạm và ngửi thấy sự quyến rũ của Hồ Biwa thông qua năm giác quan của mình.

1.25. Đường lâu đài Yumekyobashi

Đây là địa điểm tham quan tái hiện Phố Honmachi, nơi từng là con đường quan trọng ở Thị trấn Lâu đài Hikone. Thời gian trôi qua, cảnh quan của Phố Honmachi và cảnh quan thị trấn với những bức tường trắng và cửa sổ lưới chỉ còn gợi nhớ chút ít về thời Edo. Do đó, một dự án tái phát triển đã được thực hiện để thay thế các tòa nhà dọc Honmachidori bằng các tòa nhà mới thời Edo tận dụng đặc điểm của nơi ở của thương gia. Ngày nay, trên Đường Lâu đài Yumekyobashi, các quán cà phê, cửa hàng thời trang và nhà riêng đã được tái tạo để giống với đường phố thời Edo, cho phép bạn tận hưởng bầu không khí như thể bạn đang du hành ngược thời gian. Phố Honmachi này được trìu mến gọi là “Yumekyobashi” và đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch mới ở Hikone.

1.26. Genkyuen

Đây là khu vườn daimyo được xây dựng từ thời Edo làm khu vườn cho gia tộc Hikone. Nằm ở phía Đông Bắc của Lâu đài Hikone, nơi đây nổi tiếng với khu vườn xinh đẹp với ao lớn và mạch suối. Có một cái ao lớn trong vườn và Rinchikaku nhô ra khỏi ao thật ấn tượng. Xung quanh ao, các cảnh quan được sắp xếp một cách khéo léo để mô phỏng Tám góc nhìn của Omi, được chọn từ Tám góc nhìn về Tương Hương của Hồ Động Đình ở tỉnh Hồ Nam, Đảo Chikubu và Shiraishi ở ngoài khơi, tạo nên một không gian tràn đầy cảm xúc. Đầu hè, hoa sen và hoa diên vĩ nổi trên ao nở rộ, hương thơm ngào ngạt cả khu vườn. Vườn Genkyuen, nơi thể hiện những biểu hiện khác nhau mỗi mùa, là một trong những điểm du lịch tiêu biểu nhất của Hikone. Genkyuen, cùng với Rakurakuen, một khu vườn khác của miền Hikone, đã được chỉ định là danh lam thắng cảnh quốc gia. Có thể nói đây là di sản văn hóa quý giá truyền tải vẻ đẹp của những khu vườn của lãnh chúa phong kiến ​​từ thời Edo.

1.27. Quảng trường Yobancho

Quảng trường Yonbancho, nằm ở trung tâm Thành phố Hikone, là phố mua sắm có nguồn gốc là một khu chợ thời Taisho. Nó từng được gọi là “Hikone's Kitchen” và là một trong những nơi sầm uất nhất trong tỉnh, nhưng theo thời gian nó bắt đầu mất đi sức sống. Vì vậy, các tình nguyện viên từ khu mua sắm đã đi đầu thực hiện “Dự án điều chỉnh lại đất tái tạo thị trấn” với sự hợp tác của Thành phố Hikone và Phòng Thương mại và Công nghiệp Hikone. Một con phố mua sắm được mô phỏng theo cảnh quan thị trấn thời Taisho được hoàn thành vào năm 2005. Quảng trường Yonbancho mới được tái sinh có khẩu hiệu “Một thị trấn đầy lãng mạn Taisho” và có các tòa nhà có bề ngoài hiện đại thống nhất, đèn khí đốt được lắp đặt tại quảng trường và các tượng đài được đặt khắp nơi. Bạn có thể tận hưởng một bầu không khí độc đáo, nơi sự mới lạ và nỗi nhớ cùng tồn tại.

1.28. Hàng cây Metasequoia

Những cây Metasequoia tuyệt đẹp dẫn đến công viên nông nghiệp Makino Pickland làm say lòng du khách với khung cảnh theo mùa. Con đường dài khoảng 2,4 km này tạo thành một đường hầm xanh được dệt bởi khoảng 500 cây metasequoia, từ màu xanh vàng tươi mát của mùa xuân đến màu xanh đậm của mùa hè, những chiếc lá màu đỏ gạch và nâu độc đáo của mùa thu và cả tuyết của mùa đông, cây cối trơ trụi che phủ hiện ra những bộ mặt khác nhau quanh năm. Đại lộ rợp bóng cây này, được chọn là một trong “100 quang cảnh đường phố mới của Nhật Bản”, hòa hợp tuyệt đẹp với những ngọn núi của Dãy núi Nosaka ở phía xa, mang đến khoảng thời gian đặc biệt cho du khách. Đại lộ Metasequoia là một địa điểm quý giá nơi bạn có thể trải nghiệm sự thay đổi của các mùa được tạo ra bởi vẻ đẹp và sự hài hòa của thiên nhiên.

2. Những món ăn được đề xuất phải ăn thử khi đến với tỉnh Shiga

2.1 Bò Omi

Một thương hiệu thịt bò được cho là một trong ba loại bò Wagyu chính, cùng với thịt bò Kobe và thịt bò Matsuzaka. Lịch sử của nó đã quay trở lại hơn 400 năm

2.2. Omi Champon

Món ăn tâm hồn của người dân tỉnh Shiga, là món súp kiểu Nhật có nhiều rau nên nó sẽ rất tốt cho cơ thể chúng ta.

2.3. Toppei udon

Toppei udon là một món ăn ngon địa phương ở Thành phố Nagahama bao gồm nước súp đặc được làm từ nhiều loại rau khác nhau và rưới lên mì udon.

2.4. Konnyaku đỏ

Một đặc sản của thành phố Omihachiman. Một giả thuyết cho rằng Oda Nobunaga đã nhuộm konjac của mình thành màu đỏ.

2.5. Sushi cá chép

Một loại thực phẩm lên men được làm bằng cách ướp cá chép muối từ hồ Biwa với cơm. Do sự suy giảm của cá diếc nên hiện nay nó đang trở thành một món ăn xa xỉ hiếm có.

2.6. Cá hồi Biwa

Cá hồi Biwa, loài đặc hữu của hồ Biwa ngon đến mức được mệnh danh là “ báu vật của tỉnh Shiga”. Đó là vào mùa đầu hè và có hương vị đậm đà hơn với cá hồi thông thường.

2.7. Somen cá thu nướng

Món ăn địa phương bao gồm cá thu nướng hầm ngọt và cay đặt trên mì somen dày dặn. Nó được phục vụ tại các nhà hàng xung quanh thành phố Nagahama, phía Bắc hồ Biwa.

2.8. Lẩu vịt

Lẩu vịt săn chắc được ninh cùng đậu hũ và rau củ. Nó cũng được bộ nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản chọn là một trong “100 món ăn địa phương ngon nhất”.
Nguồn: https://www.hankyu-travel.com/guide/kansai/shiga/ p_baitai=9923&xadid=9923&utm_source=google&utm_medium=cpc&utm_content=performance-max&utm_campaign=pmax_9923&cq_net=x&gad_source=1&gclid=CjwKCAjwp4m0BhBAEiwAsdc4aHDBrJ8wvlXtUDhgGBtRjnB8cWY194FqOqgBMtQIn3kTR6dC47hxTBoCkycQAvD_BwE

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ