Kinh doanh sân gôn gặp bão thì có được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt không?

2024/09/17

ThuếTTĐB

Công ty Kế toán AGS Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực tư vấn và cung cấp dịch vụ Kế toán, Kiểm toán Thuế, Tư vấn quản lý, chuyển đổi và tái cơ cấu doanh nghiệp.
Kinh doanh sân gôn là một lĩnh vực đặc thù trong ngành dịch vụ giải trí, mang lại nhiều cơ hội và thách thức. Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, các doanh nghiệp trong ngành này không chỉ phải đối mặt với những biến động về nhu cầu thị trường và chi phí vận hành, mà còn phải chú ý đến các quy định thuế, đặc biệt là thuế tiêu thụ đặc biệt. Một câu hỏi quan trọng đối với nhiều nhà đầu tư và quản lý sân gôn là liệu họ có thể được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt trong những thời điểm khó khăn, chẳng hạn như khi sân gôn gặp phải bão hoặc các tình huống khẩn cấp khác. Để trả lời câu hỏi này, công ty kế toán AGS sẽ chia sẻ về chủ đề Kinh doanh sân gôn gặp bão thì có được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt không?. Để hiểu rõ hơn về chủ đề này, chúng ta cùng khám phá qua bài viết dưới đây nhé.

1. Kinh doanh sân gôn gặp bão thì có được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt không?

Theo Điều 9 Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt 2008 quy định về giảm thuế như sau:
  • Người nộp thuế sản xuất hàng hoá thuộc diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt gặp khó khăn do thiên tai, tai nạn bất ngờ được giảm thuế.
  • Mức giảm thuế được xác định trên cơ sở tổn thất thực tế do thiên tai, tai nạn bất ngờ gây ra nhưng không quá 30% số thuế phải nộp của năm xảy ra thiệt hại và không vượt quá giá trị tài sản bị thiệt hại sau khi được bồi thường (nếu có).
 Như vậy, khi kinh doanh sân gôn gặp bão mà người nộp thuế gặp khó khăn thì sẽ được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt theo mức tổn thất thực tế do bão và không quá 30% số thuế phải nộp của năm đó.

2. Mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với kinh doanh sân gôn hiện nay

Theo Điều 7 Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt 2008 được sửa đổi bởi khoản 4 Điều 1 Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi 2014 quy định thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với dịch vụ như sau:
  • Kinh doanh vũ trường: thuế suất 45%
  • Kinh doanh mát- xa, ka-ra-ô-kê: thuế suất 30%
  • Kinh doanh ca-si-nô, trò chơi điện tử có thưởng: thuế suất 35%
  • Kinh doanh đặt cược: thuế suất 30%
  • Kinh doanh gôn: thuế suất 20%
  • Kinh doanh xổ số: thuế suất 15%
Như vậy, thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với kinh doanh dịch vụ bán thẻ hội viên, vé chơi gôn của sân gôn hiện nay là 20%.

3. Giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với kinh doanh sân gôn là gì?

Theo khoản 7 Điều 4 Nghị định 108/2015/NĐ-CP quy định đối với dịch vụ, giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt là giá cung ứng dịch vụ của cơ sở kinh doanh dịch vụ bán ra.
Cụ thể, đối với kinh doanh gôn là doanh thu chưa có thuế giá trị gia tăng về bán thẻ hội viên, bán vé chơi gôn, bao gồm cả tiền bán vé tập gôn, tiền bảo dưỡng sân cỏ, hoạt động cho thuê xe (buggy) và thuê người giúp việc trong khi chơi gôn (caddy), tiền ký quỹ (nếu có) và các khoản thu khác do người chơi gôn, hội viên trả cho cơ sở kinh doanh gôn.
Trường hợp có kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ khác không thuộc đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt như: Khách sạn, ăn uống, bán hàng hóa, hoặc các trò chơi thì các hàng hóa, dịch vụ đó không phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.
Như vậy, giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với kinh doanh sân gôn là doanh thu chưa tính thuế giá trị gia tăng về bán thẻ hội viên và chơi gôn theo quy định như trên. Đối với sân gôn có kinh doanh các loại hàng hoá, dịch vụ khác mà không thuộc đối tượng chịu thuế theo quy định thì sẽ không phải tính.

Công ty kế toán AGS cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc bài viết này. Hy vọng bạn đã có được những thông tin bổ ích.
Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin cũng như cơ hội việc làm tại AGS nhé.

Thông tin khác

Thông tin tuyển dụng và hướng dẫn

Nguồn: https://thuvienphapluat.vn/cong-dong-dan-luat//kinh-san-doanh-gon-gap-bao-thi-co-duoc-giam-thue-tieu-thu-dac-biet-khong-217516.aspx?rel=dan_luat_chitietvb

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ