Thủ tục bảo lãnh người thân của lao động nước ngoài đã có TRC thông qua doanh nghiệp

2024/09/17

LuậtLaođộngNướcngoài


Công ty Kế toán AGS Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực tư vấn và cung cấp dịch vụ Kế toán, Kiểm toán, Thuế, Tư vấn quản lý, chuyển đổi và tái cơ cấu doanh nghiệp. 
Trong bài viết này công ty AGS sẽ chia sẻ về chủ đề chủ đề người nước ngoài có thẻ tạm trú tại Việt Nam bảo lãnh bố mẹ sang thăm.. Bài viết dành cho người lao động nước ngoài đang có nhu cầu bảo lãnh người thân vào Việt Nam. AGS muốn chia sẻ về chủ đề này bởi vì đây là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm lớn từ các khách hàng của chúng tôi. 
Cùng tìm hiểu kỹ hơn về chủ đề này qua bài viết dưới đây nhé.

1. Người nước ngoài có thẻ tạm trú tại Việt Nam bảo lãnh bố mẹ sang Việt Nam thăm có cần công ty bảo lãnh đồng ý không?

Theo Điểm b Khoản 1 Điều 44 Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam 2014, quy định về quyền và nghĩa vụ của người nước ngoài như sau:

"Điều 44. Quyền, nghĩa vụ của người nước ngoài
1. Người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú tại Việt Nam có các quyền sau đây:
a) Được bảo hộ tính mạng, danh dự, tài sản và các quyền, lợi ích chính đáng theo pháp luật Việt Nam trong thời gian cư trú trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;
b) Người có thẻ tạm trú được bảo lãnh ông, bà, cha, mẹ, vợ, chồng, con vào Việt Nam thăm; được bảo lãnh vợ, chồng, con dưới 18 tuổi ở cùng trong thời hạn thẻ tạm trú nếu được cơ quan, tổ chức mời, bảo lãnh người đó đồng ý."

Như vậy, trường hợp người lao động công ty bạn được công ty bảo lãnh và có thẻ tạm trú tại Việt Nam sẽ được bảo lãnh cho cha, mẹ bạn vào thăm nếu được công ty bảo lãnh cho bạn đồng ý, nhưng không thể bảo lãnh cho dì, chú vào thăm.

2. Thủ tục bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh được quy định như thế nào?

Theo Điểm e Khoản 1 Điều 14 Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam 2014Điều 16 Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú sửa đổi 2019, quy định về thủ tục mời, bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh như sau:

  • Người nước ngoài phải thông qua cơ quan, tổ chức, cá nhân mời, bảo lãnh làm thủ tục tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh.
  • Cơ quan, tổ chức, cá nhân mời, bảo lãnh người nước ngoài trực tiếp gửi văn bản đề nghị cấp thị thực tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh.
  • Trước khi làm thủ tục mời, bảo lãnh, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, tổ chức khác có tư cách pháp nhân cần gửi văn bản thông báo cho cơ quan quản lý xuất nhập cảnh kèm theo hồ sơ.
  • Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận văn bản đề nghị, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh sẽ xem xét và trả lời.

3. Thủ tục giải quyết đề nghị cấp thị thực của doanh nghiệp được quy định như thế nào?

Căn cứ theo Điều 3 Thông tư 31/2015/TT/BCA quy định về thủ tục, thẩm quyền giải quyết đề nghị cấp thị thực như sau:

"1. Cơ quan, tổ chức, cá nhân bảo lãnh người nước ngoài trực tiếp gửi văn bản đề nghị tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh.
2. Giải quyết đề nghị cấp thị thực trong thời hạn 05 ngày làm việc và trả lời cho cơ quan, tổ chức, cá nhân đề nghị cấp thị thực."

Công ty AGS cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc bài viết này. Hy vọng bạn đã có được những thông tin bổ ích.Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin cũng như cơ hội việc làm tại AGS nhé.

Thông tin khác

Thông tin tuyển dụng và hướng dẫn

Nguồn: https://thuvienphapluat.vn/phap-luat/nguoi-nuoc-ngoai-co-the-tam-tru-tai-viet-nam-bao-lanh-bo-me-sang-viet-nam-tham-co-can-cong-ty-bao-l-25859.html

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ