Tầm quan trọng của Chourei (朝礼) khi làm việc tại AGS

2014/03/03

Kỹnăng_Hànhvitổchức Nhânsự-Tuyểndụng

Chắc hẳn bạn nào đã từng hoặc đang làm việc trong công ty Nhật Bản thì cũng đã biết Chourei (朝礼) là gì rồi nhỉ. Vậy thì hãy cũng công ty kế toán AGS tìm hiểu kỹ hơn về chủ đề này trong bài viết dưới đây nhé.

1. Chourei là gì?

Chourei là một trong những văn hoá làm việc không thể thiếu của người Nhật mà nhiều công ty nước ngoài cũng phải học hỏi theo vì tính hữu dụng trong môi trường làm việc công sở.

Bạn hãy thử nghĩ xem, nếu hằng ngày bạn chỉ đến công ty và làm phần việc của mình rồi tới cuối ngày, cuối tuần mới báo cáo hoặc hoàn thành công việc mới báo cáo với cấp trên, thì bạn có gặp bất cập, hay trong quá trình làm việc bạn không hiểu chỗ nào, hay không biết ai đã từng làm việc này để xin kinh nghiệm,,,, hay bị đồng nghiệp tò mò về công việc của mình chưa?

2. Tại sao Chourei lại quan trọng đến vậy?

Tại AGS việc Chourei mỗi sáng là một trong những biện pháp rất hữu ích để cải thiện những vấn đề trên và hơn thế nữa chourei đầu ngày sẽ giúp bạn.
  • Xây dựng mối quan hệ giữa các phòng ban và đồng nghiệp,
  • Việc chia sẻ tiến độ công việc cho tất cả nhân viên trong phòng ban cùng nắm bắt,
  • Rút kinh nghiệm cho nhau để có sự hỗ trợ lẫn nhau,
  • Bắt đầu một ngày làm việc nhiều năng lượng tích cực.

3. Chourei có được xem là một hình thức báo cáo không?

Chourei cũng là một hình thức báo cáo công việc nhưng không khí báo cáo lại không hề căng thẳng như trong cuộc họp. ở đây bạn có thể trình bày công việc của mình một cách xúc tích, bên cạnh đó nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào trong công việc thì cũng có thể hỏi ngay mà không cần lo lắng gì,

Không chỉ cấp trên bạn mà ngay cả những đồng nghiệp xung quanh sẽ luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình và đưa ra những lời khuyên hữu ích để bạn giải quyết vấn đề tốt nhất.

Như vậy, lợi ích của việc chourei thì không còn bàn gì nữa, các bạn cũng hãy thử áp dụng vào công việc của mình và tự mình cảm nhận lợi ích mang lại nhé.

4. Thông tin khác

Thông tin tuyển dụng và hướng dẫn

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ