Văn hóa anime Nhật Bản

2012/12/01

NhậtBản-Vănhóa

Văn hóa anime Nhật Bản là nét tinh hoa đặc trưng của nền văn hóa Nhật Bản. Ngày nay nó trở nên vô cùng phổ biến và được ưu chuộng trên toàn thế giới. Có thể nói, một trong những cách người nước ngoài tìm đến Nhật Bản chính là thông qua Anime.
Anime thể hiện đậm nét văn hóa Nhật Bản từ hình ảnh sinh hoạt hằng ngày cho đến môi trường học đường, công sở được lấy cảm hứng từ cuộc sống thực tế. Thế mạnh ở anime chính là hầu hết các bộ phim đều gửi gắm câu chuyện phía sau, để lại người xem nhiều suy ngẫm sau khi kết thúc.

1. Anime không chỉ dành riêng cho trẻ em

Ngoài ra, anime không chỉ hướng đến đối tượng là những bạn nhỏ, anime phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề. Bởi vì, thể loại anime phong phú đa dạng: action, adventure, shoujo, shounen, comedy, fantasy, game, magic, school life, … với các chủ đề gia đình, học đường, thậm chí tình yêu, hành động…Ở Việt Nam, hầu hết mọi người đều quen thuộc với những cái tên như Doraemon, Conan, Naruto,... Có thể nói đây là những bộ phim gắn liền với tuổi thơ không chỉ đối với Việt Nam mà còn trên cả thế giới. Từ những năm 90 khi Doraemon, Conan, Naturo được đưa lên màn ảnh nhỏ với những tập phát sóng nhỏ giọt mỗi khung giờ đã thu hút một lượng lớn khán giả ở đủ mọi lứa tuổi. Chính điều này đã định hình nên sở thích và thói quen của người Việt dành cho hoạt hình Nhật Bản.

2. Ảnh hưởng của anime trong văn hóa Nhật Bản

Anime hiện tại không chỉ đơn thuần là giải trí, là chương trình chỉ dành cho trẻ em, bởi nó mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, mang cả tầm ý nghĩa lớn lao đối với Nhật Bản. Thông qua tác phẩm, các nhà sản xuất đã lồng ghép những ý nghĩa và bài học của cuộc sống đưa đến mọi người một cách tự nhiên, gần gũi. Bên cạnh đó, việc đưa các sự kiện lịch sử, các lễ hội truyền thống, người xem có thể hiểu hơn về tích cách, xuất hiện niềm đam mê tìm hỏi đối với Nhật Bản.

3. Ảnh hưởng của anime đối với thế giới

Không chỉ đối với các nước Châu Á, anime hiên nay có sức ảnh hưởng mang tính toàn cầu, không nói quá nếu như nói không một ai mà tuổi thơ không gắn liền với anime cả. Theo thống kê, có khoảng 60% anime trên thế giới là của Nhật Bản, nó luôn được coi là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn của xuất khẩu văn hóa. Đây được xem là một trong những ngành trọng tâm của ngành công nghiệp văn hóa tại Nhật Bản.

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ