TIPS ĐỂ HOẠT ĐỘNG TEAMWORK HIỆU QUẢ

2013/10/11

Kỹnăng_Hànhvitổchức

TIPS ĐỂ HOẠT ĐỘNG TEAMWORK HIỆU QUẢ

1. Tinh thần “Ai cũng có thể là người lãnh đạo” tạo nên tinh thần đoàn kết trong tập thể:

Trong một tổ chức hoặc nhóm xuất sắc, mỗi thành viên thể hiện khả năng lãnh đạo và coi công việc là trách nhiệm của chính mình. Phải nói rằng hiệu suất của làm việc nhóm sẽ có kết quả tốt đẹp nếu bạn có suy nghĩ “Tôi có thể để việc đó cho các thành viên khác” hoặc “Tôi có thể tin tưởng vào người lãnh đạo”. Do đó, trưởng nhóm phải tạo ra một môi trường trong đó mà mỗi thành viên có thể phát huy khả năng lãnh đạo.
Ví dụ: nếu bạn là một nhóm lập kế hoạch và thực hiện một sự kiện. Còn việc phân công vai trò, phân quyền, trách nhiệm sau khi đã xác định được cá tính và lĩnh vực chuyên môn của mỗi người, chẳng hạn như giao việc quan hệ công chúng cho những thành viên giỏi quan hệ đối ngoại, hay giao phó việc tạo tờ rơi cho những thành viên có kỹ năng PC xuất sắc.

Bằng cách đó, mỗi thành viên sẽ có ý thức trách nhiệm về công việc của mình và có ý thức rằng ``Tôi hiện đang làm việc trong nhóm này vì lợi ích của nhóm này.' ' Điều này sẽ dẫn đến việc nuôi dưỡng tinh thần đoàn kết trong nhóm.

2. “Lãnh đạo phục vụ” làm tăng sự tích cực giữa các thành viên

Công việc quan trọng của Trưởng nhóm là tạo ra một môi trường mà các thành viên có thể tin tưởng. Bạn phải mang lại sự tự tin cho các cầu thủ. Đó là công việc của một người lãnh đạo.

Phong cách lãnh đạo này được gọi là “Lãnh đạo Phục vụ”. Thay vì đưa ra mệnh lệnh từ cấp trên về mọi việc, các nhà lãnh đạo quản lý nhóm của mình theo cách lấy cấp dưới làm trung tâm, với ý thức phục vụ cấp dưới, đúng như tên gọi của nó


Theo Hiệp hội Lãnh đạo Phục vụ Nhật Bản, dưới một người lãnh đạo có khả năng lãnh đạo phục vụ, các thành viên sẽ “hành động theo những gì họ muốn làm”, “hành động trước khi được yêu cầu làm điều gì đó”, “cố gắng sáng tạo khi họ có thể'' và “Thuận lợi để phát triển thái độ cố gắng giúp đỡ những người xung quanh bạn”. Và để trở thành một nhà lãnh đạo phục vụ, điều quan trọng nhất là phải có tư duy ''lắng nghe'' .

3. Động lực của thành viên tăng lên nhờ “lời nói”

Bạn có biết rằng "những cuộc nói chuyện động viên" đã thu hút sự chú ý trong thế giới thể thao trong vài năm nay không? Điều này liên quan đến việc huấn luyện viên nói những lời tích cực với các vận động viên trước cuộc đua thực sự. Ví dụ, thay vì gây áp lực lên một cầu thủ đang chuẩn bị cho trận đấu bằng cách nói với họ, “Tôi chắc chắn bạn sẽ thắng!”, hãy nói những lời tích cực như “Nếu bạn luyện tập như bạn luyện tập, bạn sẽ ổn thôi.'' Ngoài ra, thay vì la mắng một cầu thủ mắc lỗi, bạn có thể khuyến khích anh ta bằng cách nói với anh ta, “Tôi chắc chắn lần sau anh ta sẽ làm tốt hơn.''

Có thể có lúc các thành viên trong nhóm mắc sai lầm. Khi điều này xảy ra, hãy cố gắng kìm nén sự thất vọng và tức giận của bạn và tiếp tục nói: “Lần sau tôi sẽ làm tốt hơn”, sau đó đưa ra hướng dẫn chi tiết về những hành động cần thực hiện để cải thiện, chẳng hạn như “(Tên ai đó), xin vui lòng”.

Nếu các thành viên trong nhóm bị người lãnh đạo gò bó, họ sẽ không thể phát huy hết tiềm năng của mình. Em tin rằng những lời nói tích cực và tử tế của trưởng nhóm sẽ tạo ra động lực và khiến họ muốn cống hiến hết mình cho trưởng nhóm và cả nhóm.

Nguồn: https://studyhacker.net/rugby-one-team

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ