Các bước giúp hòa nhập vào môi trường làm việc

2024/06/11

Kỹnăng_Cánhân

1.Thấu hiểu văn hóa doanh nghiệp

Đây là bước tiên quyết trước khi bạn muốn hòa nhập vào bất kỳ tổ chức, tập thể nào. Thật khó để trở thành một phần của doanh nghiệp khi bạn không có tinh thần cầu thị để tìm hiểu những văn hóa, đặc trưng tại đây. Tùy thuộc vào tính chất doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ cung ứng mà doanh nghiệp luôn có những câu chuyện cảm hứng đặc trưng, truyền thống lâu đời hay thậm chí là nguyên tắc vận hành khác nhau. Đây không những là nền tảng cho sự phát triển của doanh nghiệp mà còn là niềm tự hào mà bất kỳ doanh nghiệp nào đều muốn nhân viên của họ hiểu rõ.

2. Lắng nghe và quan sát 

Bước tiếp theo đó chính là để ý đến những điều xung quanh. Trưởng phòng Nhân sự công ty tuyển dụng bằng cách lắng nghe và quan sát, bạn sẽ hiểu rõ những quy tắc ứng xử hay thói quen làm việc giữa các nhân viên và phòng ban với nhau. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn tích lũy một cách chủ động những kiến thức, cũng như kinh nghiệm vào những ngày đầu ở môi trường làm việc mới. Khi chú ý vào những điều này, bạn sẽ ít mắc sai lầm hơn khi thực hiện. Đồng thời cũng thể hiện với đồng nghiệp, cấp trên rằng bản thân là một người nghiêm túc, văn minh tại môi trường công sở.

3. Thoải mái khi trò chuyện


Ngại giao tiếp là tâm lý thường xuyên gặp phải ở nhân viên khi mới vào làm. Tâm lý này thể hiện khi bạn im lặng suốt giờ làm mà không chủ động bắt chuyện với ai, hoặc khi người khác bắt chuyện thì tỏ ra lúng túng hoặc kiệm lời, dè dặt. Cách để giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi trò chuyện là hãy chia sẻ về câu chuyện của mình trước, chẳng hạn như trước đây làm công việc gì, ở đâu. Hoặc có thể chủ động mỉm cười chào đồng nghiệp, cấp trên khi chờ thang máy. Đây đều là những cử chỉ, cách thức giao tiếp đơn giản và bạn sẽ cảm thấy thoải mái, từ đó dễ dàng để trò chuyện nhiều hơn.

4. Tích cực tham gia các hoạt động ngoài giờ

Nhiều người cho rằng chỉ cần đến công ty hoàn thành xong công việc được giao đã là đủ mà không cần quan tâm đến những hoạt động ngoài chuyên môn khác. Đây là suy nghĩ không đúng khi việc hòa nhập, gắn bó với môi trường làm việc chỉ toàn diện khi bạn có được kết nối với con người, phòng ban với nhau. Những hoạt động ngoài giờ như cùng đi ăn, cắm trại, team building… đều có ý nghĩa trong việc cải thiện tinh thần nhân viên, nâng cao hiệu suất làm việc.

5. Đừng ngại đặt câu hỏi

Trong quá trình mới bắt đầu công việc, chắc chắn bạn sẽ gặp phải những thiếu sót, sai lầm. Điều này hoàn toàn dễ hiểu và không có gì nghiêm trọng khi đối mặt với những vấn đề nằm ngoài kiểm soát ấy. Thay vì im lặng tự ý giải quyết hoặc nghe theo những nguồn kiến thức không uy tín thì bạn hãy trực tiếp tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người trong công ty. Bằng cách hỏi bộ phận chuyên môn hoặc đồng nghiệp có kinh nghiệm trong lĩnh vực đó, với thái độ cầu thị tích cực bạn chắc chắn sẽ nhận được những chia sẻ và giải đáp hữu ích trong quá trình làm quen với quy trình cũng như những kiến thức chuyên môn phức tạp, mới mẻ.
Nguồn: https://www.bienphong.com.vn/5-buoc-giup-ban-nhanh-chong-hoa-nhap-vao-moi-truong-lam-viec-moi-post431842.html

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ