Cùng AGS trải nghiệm du lịch tỉnh Miyagi

2024/06/17

Nhậtbản-Tỉnhthành NhậtBản-Vănhóa

Nổi bật trên hòn đảo Honshu của Nhât Bản như một viên ngọc lấp lánh với cảnh quan thiên nhiên vô cùng đa dạng, tỉnh Miyagi đã ghi tên mình trên bản đồ Nhật Bản là một điểm dừng chân vô cùng lí thú cho du khách đến tham quan. Vây tỉnh Miyagi có những đặc trưng gì, tại sao tỉnh này lại có sức hấp dẫn đến vậy? Trong bài viết hôm nay hãy cùng với AGS đi khám phá tỉnh thành này nhé.

1. Khái quát về tỉnh Miyagi Nhật Bản

Miyagi nằm ở phía đông bắc Nhật Bản, thuộc vùng Tohoku trên đảo Honshu, có trung tâm là thành phố Sendai. Diện tích của tỉnh Miyagi vừa phải, khoảng 7.282 km lớn thứ 16 ở Nhật Bản. Với vị trí địa lí như vậy, Miyagi có khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm.
Không những có điều kiện thuận lợi mà cùng với những bề dày lịch sử văn hóa, nền kinh tế thị trường đa dạng, phong phú nơi đây được coi là một khu vực quan trọng của Nhật Bản. Có được những thành quả như ngày hôm nay là cả một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ của người dân nơi đây. Bởi Miyagi đã trải qua một thời kì vô cùng khó khăn sau khi bị tàn phá bởi trận động đất sóng thần năm 2011. Điều này còn minh chứng cho một tinh thần đoàn kết, kiên cường của người dân nơi đây.

(https://nhatbanchotoinhe.com/tinh-miyagi-nhat-ban/)  

2. Hoạt động kinh tế chính của tỉnh Miyagi Nhật Bản

Miyagi là tỉnh có hoạt động kinh tế sôi nổi ở trong lĩnh vực ngư nghiệp và nông nghiệp. Có địa hình giáp biển nên nơi đây vô cùng thuận lợi để đánh bắt thủy hải sản. Ngoài ra, đây cũng là tỉnh thành trồng nhiều lúa nước. Cũng nhờ nguồn lương thực thực phẩm vô cùng dồi dào để làm nguồn cung ứng thức ăn cho các loại gia súc mà nghề chăn nuôi các loại gia súc ở đây cũng vô cùng phát triển.
Không chỉ đẩy mạnh về lĩnh vực nông ngư nghiệp mà những năm gần đây, để bắt kịp với nền kinh tế thị trường vô cùng đa dạng, tỉnh Miyagi cũng đã đẩy mạnh nền công nghiệp gắn liền với sản xuất. Những ngành công nghiệp này chủ yếu tập trung ở quanh khu vực thành Phố Sendai, trung tâm của Miyagi. Nhờ sự phát triển này đã thúc đẩy cho nền kinh tế của thành phố Sendai nói riêng và tỉnh Miyagi nói chung. Sự cải tiến này đã đóng góp rất lớn cho tổng thu nhập của  toàn vùng. Cũng nhờ đó, mà nơi đây thu hút một lượng lớn người lao động từ khắp nơi đổ về làm việc.

(https://nhatbanchotoinhe.com/tinh-miyagi-nhat-ban/)

3. Những hoạt động du lịch và địa danh nổi tiếng

Nói đến thiên nhiên phong cảnh của tình Miyagi, nhiều người sẽ ngay lập tức nghĩ ngay đến những vẻ đẹp quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nơi đây. AGS sẽ giới thiệu đến các bạn một số điểm dừng chân nổi bật nhé.

Tham quan đảo Matsushima

Điểm dừng chân đầu tiên phải kể đến đó là đảo Matsushima. Nằm ở trung tâm tỉnh Miyagi Nhật Bản, nên bạn hoàn toàn có thể di chuyển đến đây một cách dễ dàng. Quần đảo này gồm 260 đảo nhỏ. Hòn đảo này nằm trong top ba danh lam thắng cảnh đẹp nhất của đất nước mặt trời mọc. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm du lịch biển, lặn biển, ngắm nhìn vẻ đẹp tự nhiên của hòn đảo xinh đẹp này. Vẻ đẹp của Matsushima từng được đi vào các tác phẩm văn học Nhật Bản như một nguồn cảm hứng vô tận cho các nhà văn nhà thơ. Nổi bật trong số đó phải kể đến nhà thơ Basho. Thi sĩ Matsuo Basho đã từng diễn tả hàm ý rằng “Không ngôn từ hay cảm xúc nào có thể miêu tả trọn vẹn danh thắng Matsushima”. Qua đó, minh chứng phần nào vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho hòn đảo này.

(https://songhantourist.com/dia-diem-du-lich/quan-dao-matsushima---top-3-phong-canh-dep-nhat-nhat-ban.html)

Thành phố Sendai

Điểm tiếp theo là trung tâm hành chính của tỉnh Miyagi, thành phố Sendai. Nổi tiếng là thành phố nhộn nhịp, phát triển bậc nhất của tỉnh. Nơi đây, vô cùng đa dạng các hoạt động du lịch và các nền văn hóa, ẩm thực độc đáo. Đến đây, bạn có thể tham quan những vẻ đẹp cổ kính bên trong lâu đài Sendai, đền Zuihoden. Hoặc nếu bạn là tuýp người hiện đại, muốn trải nghiệm không gian náo nhiệt của chốn đô thị thì các bạn có thể ghé các khu mua sắm bên trong thành phố này.

(https://www.vietravel.com/vn/am-thuc-kham-pha/kham-pha-thanh-pho-sendai-khu-vuc-tohoku-v12968.aspx)

Tham quan hồ Okama

Khi đến với tỉnh Miyagi, bạn đừng quên ghé tham quan hồ Okama nhé. Đây là hồ núi lửa nằm trên đỉnh núi Zao ở tỉnh Miyagi. Hồ này vô cùng đặc trưng bởi hình dạng đặc biệt của nó. Hồ Okana có dạng tròn như chiếc nồi lớn và với màu nước xanh ngọc đặc trưng. Màu nước trong xanh tưởng chừng như bạn có thể quan sát hết được tất cả hoạt động sống của mọi sinh vật dưới đáy. Khi ánh sáng mặt trời chiếu vào, màu nước sẽ thay đổi theo gốc độ của ánh sáng. Chính vì vậy, hồ này còn được gọi với một tên khác đó là hồ ngũ sắc. Ngoài ra, khi đến đấy, bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ, tuyệt vời những ngọn núi lửa hoạt động.

(https://www.tournhatban.net.vn/dia-diem-du-lich/okama-%E2%80%93-ho-nui-lua-tuyet-dep-cua-ngon-zao-miyagi-nhat-ban)

4. Ẩm thực và đặc sản địa phương

Đi du lịch đến tỉnh Miyagi, bạn đừng quên trải nghiệm nét ẩm thực vô cùng đặc sắc của vùng đất này nhé. Ẩm thực và đặc sản địa phương ở đây như được thổi hồn bởi những nét đẹp của cả vùng đất, tạo nên những món ăn đặc sản mang đậm dư vị của vùng miền Miyagi. Chính vì thế, trải nghiệm ẩm thực ở đây sẽ giúp bạn khắc sâu thêm những ấn tượng, những kỉ niệm của vùng đất này.

Hàu ở Miyagi

Là một tỉnh thành giáp biến, hải sản tươi sống chính là nét đặc trưng của tỉnh thành này. Nổi bật trong số đó phải kể đến hàu. Khác với hương vị hàu tại những tỉnh thành khác, hàu của vùng Miyagi đặc trưng bởi vị ngậy, thơm và ngon. Nhắc đến loài hải sản này, đây cũng là tỉnh thành vô cùng nổi bật với những trang trại nuôi hàu đầu tư kỹ lưỡng, kỹ thuật hiện đại, tiên tiến. Tạo nên chất lượng và hương vị riêng của hàu mà bạn chỉ có thể tìm thấy và thưởng thức tại vùng đất này.
(https://nhatbanchotoinhe.com/tinh-miyagi-nhat-ban/)

Thịt bò Sendai

Bên cạnh loại thịt Kobe nổi tiếng, thì thịt bò Sendai cũng mang một hương vị vô cùng đặc biệt. Thịt bò Sendai không quá dai, có tỉ lệ mỡ nạc vừa vặn, khi ăn tạo cảm giác hài hòa hương vị, tan chảy trong miệng. Chính vì vậy, người ta thường ăn loại thịt này theo kiểu nướng hoặc là nhúng lẩu.
(https://thanhnien.vn/bo-wagyu-sendai-su-nhan-nai-va-tan-tam-cua-nguoi-nhat-185904673.htm)

Mì Shiroishi Umen

Mì Shiroishi Umen là một loại mì đặc trưng của vùng Miyagi. Với những sợi mì được làm từ thuần bột mì. Món ăn này khá giống với mì somen. Có hai loại phổ biến là mì nóng và mì lạnh, bạn có thể lựa chọn loại phù hợp với khẩu vị và thời tiết để thưởng thức. Đây là loại mì rất tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa vì quá trình chế biến không sử dụng dầu mỡ.
Miyagi sẽ là điểm đến lí tưởng cho những ai vừa muốn trải nghiệm những nét văn hóa hiện đại, vừa yêu thích cảm nhận những giá trị văn hóa truyền thống. Bước ra từ những khó khăn của thảm họa nhiên nhiên, tỉnh Miyagi ngày nay đã có cho mình những bước chuyển mình vô cùng mạnh mẽ. Hãy đến đây và cảm nhận sự đổi mới của vùng đất này nhé!
Nguồn: Tổng hợp

 

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ