Cùng khám phá tỉnh Kochi của Nhật Bản nào!

2024/06/17

Nhậtbản-Tỉnhthành NhậtBản-Vănhóa

Tỉnh Kochi là một tỉnh nằm dọc theo bờ biển phía tây nam của đảo Shikoku thuộc Nhật Bản. Tại Kochi rừng núi chiếm tới 89% diện tích của toàn tỉnh, nổi danh với loại cá ngừ vằn, rượu… Bên cạnh đó, khi đến đây du khách sẽ bị mê mẩn bởi phong cảnh yên bình, khí hậu trong lành, sự mến khách của người dân. Hãy cùng khám phá một số thông tin chi tiết ngay bên dưới đây nhé!

1. Tỉnh Kochi là nơi như thế nào?

Nằm dưới ánh mặt trời rực rỡ, tỉnh Kochi được thiên nhiên ưu ái ban tặng những cảnh quan tuyệt đẹp và hùng vĩ. Nơi đây nổi tiếng với bờ biển đa dạng, nơi dòng hải lưu Kuroshio cùng với những con sông trong xanh như ngọc như dòng sông Shimanto và những ngọn núi xanh mướt. Hơn thế nữa, tỉnh Kochi còn tự hào là quê hương của nhiều danh nhân, trong đó có Sakamoto Ryoma và Yoshida Shigeru. Tinh thần phóng khoáng và hào sảng của người dân nơi đây được thể hiện qua những câu nói như "Igossou" và "Hachikin", thể hiện sự cởi mở nhưng vẫn giữ vững bản sắc riêng. Văn hóa địa phương độc đáo của tỉnh Kochi cũng vô cùng phong phú, với lễ hội Yosakoi náo nhiệt là một ví dụ điển hình.

  • Diện tích: 7,104 km2
  • Dân số: 690,668 người
  • Số hộ gia đình: 317,880 hộ
  • Số đơn vị hành chính cấp hạt: 34
  • Thành phố chính: Kochi

2. Những địa điểm du lịch của tỉnh Kochi

Lâu đài Kochi


Tháp lâu đài của Kochi, cổng Otemon và 15 tòa nhà khác đã được xem là tài sản văn hóa quan trọng của quốc gia. Lâu đài cao 18,5 mét, có 6 tầng và 3 lớp, mái hiên hình vọng lâu, được xây dựng bằng gỗ và ngói. Lâu đài được xây dựng vào năm 1603 bởi Kazutoyo Yamauchi. Lâu đài đã tồn tại được qua bao thảm hoạ thiên nhiên cũng như Chiến tranh thế giới thứ 2 nên nơi đây nổi tiếng là một pháo đài kiên cố của Nhật Bản.

Sông Shimanto


Đây là con sông dài nhất ở Shikoku, chảy qua thị trấn Nakatosa, Shimanto và thành phố Shimanto.
Nơi đây được tổ chức các hoạt động đánh bắt cá truyền thống như đánh bắt cá bằng lửa và câu cá Shibazuke vẫn còn cho đến ngày nay. Nhiều cây cầu chìm còn sót lại được thiết kế để chìm xuống dưới mặt nước khi mực nước sông dâng cao, giúp chúng tránh khỏi bị cuốn trôi. Đây là những nét đẹp đặc trưng của dòng sông Shimanto.

Mũi Muroto


Mũi Muroto được biết đến như là một địa điểm khó khăn trên biển. Rừng cận nhiệt đới và thực vật ven biển mọc khắp nơi, địa hình gồ ghề do nước biển xói mòn và tầm nhìn ra Thái Bình Dương thật ấn tượng. Nơi đây được chọn là danh lam thắng cảnh quốc gia vào năm 1928, và vào tháng 6 năm 1964, nó được chỉ định là Công viên quốc gia gần bờ biển Muroto Anan và vào tháng 9 năm 2011, nó đã được chứng nhận là công viên địa chất toàn cầu.

Bảo tàng tưởng niệm Sakamoto Ryoma 


Được xây dựng trong khuôn viên của Công viên Katsurahama trưng bày một số hiện vật gốc và bản sao của các vật dụng của Ryoma. Bảo tàng Tưởng niệm Sakamoto Ryoma thuộc tỉnh Kochi đã chính thức hoàn thành việc cải tạo và mở cửa trở lại với diện mạo hoàn toàn mới. Điểm nhấn của đợt đổi mới lần này là việc chuyển đổi Bảo tàng chính thành không gian trưng bày trải nghiệm, mang đến cho du khách cơ hội khám phá cuộc đời và sự nghiệp của Sakamoto Ryoma một cách sống động và trực quan hơn.

3. Ẩm thực ở tỉnh Kochi

Shawachi Dishes


Shawachi Dishes là món ăn truyền thống lâu đời của tỉnh Kochi, Nhật Bản. Nó là món ăn không thể thiếu trên bàn tiệc khi mọi người tụ tập. Shawachi được bày biện trên những chiếc đĩa lớn với đầy đủ các món ăn ngon theo mùa, từ sashimi, sushi tươi sống đến các món chiên, món ninh. 

Mì Ramen Susaki Nabeyaki


Nước dùng gà hầm với xì dầu, sợi mì thẳng, ăn kèm với hành lá, trứng sống, chả cá. Được phục vụ trong nồi đất nung hoặc nồi tráng men khi sôi. Chúng ta có thể tìm thấy ở khoảng 40 cửa hàng trong thành phố Susaki. Ngoài ra có các loại khác thường như kim chi, gomoku và các loại lạnh cũng có sẵn.

4. Đặc sản ở tỉnh Kochi

Gokkun Umaji Mura


Đây là loại thức uống được làm từ yuzu của làng Umaji nước từ dòng suối Yasuda trong vắt chảy qua làng và mật ong với vị chua chua, ngọt ngọt sảng khoái. Không cho thêm bất kỳ phụ gia thực phẩm nào vào loại thức uống này! Nếu bạn nhấp một ngụm, hương thơm sảng khoái của yuzu sẽ lan tỏa khắp cơ thể bạn. Đây là thức uống được yêu thích nhất vào mùa hè và trở thành bán chạy trong 27 năm qua. 

Bánh quy Millet 


Bánh quy Millet của cửa hàng Nomura được sản xuất từ năm 1955. Bánh quy từ Kochi có mùi thơm độc đáo do được trộn với dầu dùng để chiên đậu. Bánh này hơi mặn và đơn giản. Có lẽ vì vậy mà doanh số bán bánh quy ở tỉnh Kochi hiện nay nhiều hơn hẳn. Nhiều hương vị khác nhau cũng được bắt đầu bán. 

Lễ hội diễn ra từ ngày ngày 9 đến ngày 12 tháng 8 hàng năm, khoảng 200 đội và khoảng 19.000 vũ công với điệu nhảy Yosakoi (naruko) nhảy múa cuồng nhiệt tại 9 phòng hòa nhạc và 7 vũ trường ở thành phố Kochi. Những màn trình diễn khéo léo của mỗi thật đáng xem. Phong cách nhảy rất tràn đầy năng lượng, kết hợp với các động tác nhảy truyền thống Nhật Bản và nhạc hiện đại.

Tosa Akaoka Dorome festival


Tháng 4 hằng năm, nơi đây có thể thưởng thức cá dorome (loài cá cơm nhỏ với thịt và xương mềm) được đánh bắt từ bãi biển ở thị trấn Akaoka ở Thái Bình Dương. Sự kiện chính của lễ hội là cuộc thi "Uống cạn rượu". Trong cuộc thi, người tham gia là nam giới sẽ được phát một cái bát lớn chứa 1,8 lít rượu sake, trong khi đó phụ nữ nhận được ít hơn với 0,9 lít. Hai bên đều được mời uống cạn, ai uống được nhiều và nhanh nhất sẽ là người chiến thắng.

Nguồn: https://minna-kanko.jp/area_info/kochi/kochi-info

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ