Hãy cùng tìm hiểu về Vườn Quốc gia Saikai nhé!

2024/06/21

NhậtBản-Côngviênquốcgia NhậtBản-Vănhóa

Tại Vườn Quốc gia Saikai, bạn không chỉ có thể quay trở lại những thời điểm xuyên suốt lịch sử rộng lớn này trong khi chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên mà còn có thể tận hưởng bơi lội, câu cá, lặn biển và một loạt các hoạt động thể thao và giải trí ở đây. Vậy nên, nếu có cơ hội hãy thử đến thăm thú nơi này nhé.

I. Giới thiệu chung về Vườn Quốc gia Saikai

Vườn quốc gia Saikai nằm ở phía Tây Bắc Kyushu và có cảnh quan quần đảo bao gồm hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ, trải dài từ Quần đảo Kujukushima ở Sasebo đến Quần đảo Ikitsuki và Hirado, sau đó đến Quần đảo Goto.

Các cảnh quan đa dạng bao gồm các hòn đảo nhỏ và địa hình thung lũng ngập nước dạng đuôi gai của Quần đảo Kujukushima, các vách đá trên biển với các khớp cột phát triển tốt của Quần đảo Ikitsuki và Hirado, cũng như các vách đá trên biển và cảnh quan quần đảo nổi được đại diện bởi Osezaki ở Quần đảo Goto tận hưởng phong cảnh ven biển tuyệt đẹp và quan sát nhiều địa hình và địa chất núi lửa khác nhau từ Đảo Hirado đến Đảo Fukue.

Một loạt các hệ sinh thái được hình thành để đáp ứng với những địa hình khác nhau. Các thảm rong biển phát triển ở vùng nước nông và các bãi triều phát triển ở phía trong vịnh, khiến chúng trở thành cái nôi cho các loài sinh vật quý hiếm. Ở khu vực trên cạn, các khu rừng thứ sinh gồm chinquapins và sồi đã phát triển, đồng thời cũng có thể nhìn thấy các đồng cỏ và vùng đá bị cháy, trong khi thực vật rất đa dạng, từ hệ thống lục địa và nước ấm đến các loài đặc hữu. Một điểm nổi bật khác là sự di cư quy mô lớn của ong mật về phía tây và vịt bụng đỏ về phía Nam vào mùa thu.

Những điểm nổi bật bao gồm lịch sử và văn hóa của lục địa cũ, thương mại giữa miền Nam và miền Nam, những người theo đạo Cơ đốc ẩn náu dưới sự cấm đoán của đạo Cơ đốc, Hải quân Nhật Bản trước đây và tàn tích pháo đài của căn cứ quân sự Sasebo.

II. Nét đặc trưng của Vườn Quốc gia Saikai

1. Thưởng thức phong cảnh của đại dương, sông và nước

1.1. Kujukushima

Kujukushima là cảnh quan tiêu biểu của Vườn quốc gia Saikai, bao gồm hơn 200 hòn đảo. Hòn đảo được chia thành phía Bắc và phía Nam bởi cửa sông Sasagawa, tùy thuộc vào đặc điểm địa hình và địa chất, đồng thời mỗi điểm quan sát mang đến một cảnh quan độc đáo.

1.2. Mũi ruồi lớn

Đây là một mũi đất nằm trên vách đá ở cực bắc của Đảo Ikitsuki và Ngọn hải đăng Obae phủ phấn ở đầu có đài quan sát có thể lên được bằng cầu thang bên ngoài. Từ đó, đây là một địa điểm tuyệt đẹp để bạn có thể ngắm nhìn từ vùng núi Ikitsuki và đảo Hirado đến Goto, Iki và thậm chí cả Tsushima.

1.3. Đảo Atika

Đảo Ajika là một hòn đảo không có người ở được bao quanh bởi những vách đá được tạo thành từ các khớp nối cột bazan, khiến việc đổ bộ lên đảo trở nên khó khăn. Các khu rừng cận nhiệt đới như hoa tử đinh hương đã phát triển ở độ cao hơn 50 mét so với mực nước biển và chim hải âu Steller và chim bồ câu nâu sinh sản ở đây. Do có rất nhiều cá nên khu vực Miyanoura này nổi tiếng với nghề câu cá trên đá để săn các loài cá lớn như snook.

1.4. Onidake và lạm dụng bờ biển dung nham

Khu vực xung quanh phần phía đông nam của Đảo Fukue được gọi là Nhóm Núi lửa Fukue, vùng đất được tạo thành từ những ngọn núi lửa đơn loài mới phun trào một lần và Núi Onidake, nơi có đỉnh núi được đốt cháy để phục vụ du lịch ba năm một lần, là biểu tượng cho điều này. Bờ biển Dung nham Abuse là một bờ biển dung nham phức tạp và đa dạng dài khoảng 7 km, nơi dung nham bazan chảy ra biển trong một vụ phun trào gần Abuse sau khi hình thành Onidake và một phần của nó trở thành đất liền do mực nước biển dâng cao sau đó.

1.5. Osezaki

Những vách đá tuyệt đẹp được tạo thành từ các lớp sa thạch và đá bùn xen kẽ đã bị xói mòn bởi những đợt sóng dữ dội của Biển Hoa Đông, cao từ 100 đến 150 mét và trải dài 15 km. Osezaki đã được sử dụng làm điểm mốc dẫn đường kể từ thời các phái viên Nhật Bản tới Trung Quốc và Ngọn hải đăng Osezaki ở cực Tây Nam được hoàn thành vào năm 1879 và vẫn đóng vai trò là cột mốc chỉ dẫn hàng hải quan trọng với ánh sáng chiếu xa 22km ngoài khơi. Đây là nơi mặt trời lặn muộn nhất trên đất liền Kyushu và được chọn là một trong 100 cảnh hoàng hôn đẹp nhất Nhật Bản. Ngọn hải đăng hiện tại đã được cải tạo vào năm 1971 và một phần của ngọn hải đăng ban đầu được trưng bày tại Bảo tàng Khoa học Tàu thủy ở Odaiba, Tokyo.

1.6. Bãi biển Tondomari

Bãi biển này nổi tiếng với bãi cát trắng mịn, kết nghĩa với bãi biển Takahama và bãi triều đầy cát rộng lớn trải dài tận vùng nội địa. Cả hai bãi biển đều có vẻ là những hồ nước tự nhiên nông và yên tĩnh, nhưng vui lòng không đi ra ngoài dây vì dòng nước xa bờ nguy hiểm xảy ra ngoài khơi.

1.7. Bãi biển Hamagurihama

Với chiều dài bờ biển 500m, đây là một bãi biển tuyệt đẹp với bãi biển nông trắng và rừng thông xanh, được rất nhiều người ghé thăm hàng năm. Nơi đây được bình chọn là một trong 88 bãi biển tắm đẹp nhất và 100 bãi biển bơi lội đẹp nhất Nhật Bản và được biết đến với chất lượng nước tuyệt vời và tiện lợi.

1.8. Đài quan sát Fukumihana

Có một đài quan sát nằm ở phần trong cùng của khu vực Đường mòn Tự nhiên Kyushu Kugashima, nơi bạn có thể nhìn thấy các ngôi mộ của Maejima.

1.9. Đảo Saga

Toàn bộ hòn đảo được chỉ định là công viên quốc gia và khoảng 2 triệu năm trước, hai ngọn núi lửa (Núi Odake và Núi Ondake) đã phun trào và nối vào nhau gần trung tâm hòn đảo. Ngoài ra, khu vực Bờ Tây là khu vực duy nhất trong khu vực Quần đảo Goto được chỉ định là khu vực bảo vệ đặc biệt.

2. Tận hưởng những ngọn núi và thực vật

2.1. Shishikiyama

Đó là một ngọn núi độc đáo với mái vòm dung nham nhô ra mạnh mẽ được làm từ andesite pyroxene. Xung quanh đỉnh núi có nhiều loài thực vật có sừng như cá mòi cũng như những khóm hoa ban ngày phương Tây và hoa cúc Nhật Bản. Trên sườn núi, bạn có thể nhìn thấy loài cây cẩm quỳ đặc hữu của Đảo Hirado và dưới chân núi bạn có thể nhìn thấy rừng sồi, một loài còn sót lại từ Kỷ băng hà.

2.2. Sashitake

Đó là một ngọn núi có mái vòm dung nham thoai thoải được tạo thành từ pyroxene andesit, sườn phía Đông Nam được duy trì như một đồng cỏ bởi những cánh đồng cháy, nơi bạn có thể dễ dàng quan sát các loài thực vật quý hiếm như loài đặc hữu của đảo Hirado, hoa cúc NhậtBản,...

2.3. Đồng cỏ cỏ pampas bị cháy (đèo Kawauchi)

Đó là một ngọn núi trên cao nguyên dung nham được tạo thành từ đá bazan chảy từ Bán đảo Matsuura và những đồng cỏ như cỏ pampas và megalakaya trải rộng do khách du lịch đốt cháy vào tháng 2 hàng năm và nếu đi bộ, bạn có thể nhìn thấy Biển Genkai và Quần đảo Kita Kujuku bên dưới. Dãy núi cỏ gần thành phố Hirado là một cung đường lái xe tuyệt đẹp.

2.4. Hoa huệ Kanoko

Đó là một loại hoa huệ trắng có hoa văn hình pique, và Siebold đã tạo ra những củ giống như một loài hoa huệ tuyệt đẹp không được tìm thấy ở châu Âu. Vào những năm 1970, nó đã được lai với hoa huệ núi Nhật Bản và hoa huệ Tamoto ở Hà Lan, tạo ra Casablanca, một loài nổi tiếng. giống vườn.

2.5. Rừng lá rộng thường xanh (Shokandake)

Rừng có nhiều rừng thứ sinh bao gồm hoa trà Nhật Bản và hoa trà được sử dụng làm rừng củi và khu rừng tràn ngập cây xanh tươi mát. Núi Yumihari đến Núi Shokandake là tuyến đường đi bộ đường dài nằm ở giữa trung tâm thành phố Sasebo.

2.6 Hoa huệ Nohime

Nó mọc ở đồng cỏ núi và có hoa nhỏ nhất trong số các loài hoa huệ Nhật Bản. Mặc dù nó được coi là có nguy cơ tuyệt chủng ở tỉnh Nagasaki, nhưng nó có thể được nhìn thấy tương đối dễ dàng ở thành phố Goto.

3. Trải nghiệm văn hóa và cuộc sống

3.1. Yasmandake

Vào năm 2018, nó đã được đăng ký là Di sản Văn hóa Thế giới như một phần của “Các địa điểm Cơ đốc giáo ẩn giấu ở khu vực Nagasaki và Amakusa”. Đây là một nơi linh thiêng trên đỉnh cao nhất của Đảo Hirado, với một ngôi chùa bằng đá và một ngôi đền bằng đá là đối tượng của đức tin đa tầng của những Cơ đốc nhân ẩn giấu kết hợp Thần đạo, Phật giáo và Cơ đốc giáo. Từ đỉnh núi, đó là một mesa được làm từ pyroxene andesit, bạn có thể nhìn thấy Đảo Ikitsuki và Cầu Ikitsuki Ohashi.

3.2. Tàn tích ngôi làng Kitô giáo ẩn giấu trên Nozakijima, một di sản văn hóa thế giới

Nozakijima trước đây chỉ có một ngôi làng gồm những cư dân theo đạo Shinto, nhưng giờ đây làng Funamori cũ và Nokubi cũ này là nơi mà những người theo đạo Cơ đốc ẩn náu di cư từ vùng Sotome của thành phố Nagasaki đến canh tác đất đai đã thành lập nên gần như toàn bộ những ngôi làng mới. Đảo là Di sản Văn hóa Thế giới vì Thần đạo và tôn giáo ẩn giấu cùng tồn tại ở ngôi làng này.

3.3. Đền Okinokamishima

Ngôi đền này được cho là được xây dựng vào năm 704 ở mũi phía bắc của đảo Nozaki, đối diện với đền Jinokamishima trên đảo Ojika. Khi đi qua con đường núi nơi có nhiều hươu, bạn sẽ bắt gặp tảng đá khổng lồ ``Ousaishi'' cao chót vót và ngay bên dưới nó là Đền Okinokamishima. Bạn sẽ cần một hướng dẫn để đi đến đó.

3.4. Đốt cháy cánh đồng phía trên

Cánh đồng phía trên trải dài trên một ngọn núi thoai thoải ở độ cao khoảng 190m nhìn ra biển đã được Bộ Môi trường chọn là Satoyama quan trọng và được người dân địa phương canh tác vào tháng 2 hàng năm nhằm duy trì một đồng cỏ tươi tốt. môi trường có nhiều thực vật quý hiếm sẽ xảy ra cháy rừng.

4. Sinh vật sống

4.1. Cua móng ngựa

Đây là một loài đang suy giảm nhanh chóng, sinh sản ở các bãi triều cửa sông từ Biển nội địa Seto đến tây bắc Kyushu. Có 2 chi và 4 loài trên thế giới và nó được gọi là hóa thạch sống. Nó có nhiều ở vùng biển Hirado và Kujukushima của Vườn quốc gia Saikai và Wakamiya ở phần phía nam của đảo Hirado. Nơi sinh sản là bãi triều Ura và bãi triều Sasagawa gần khu vực công viên.

4.2. Hachikuma

Nó là một loài chim săn mồi lớn có kích thước bằng một con diều đen, rất yêu ong và đã tiến hóa để tránh bị ong đốt. Vào mùa hè, hầu như tất cả các cá thể sinh sản ở Nhật Bản đều tụ tập quanh Osezaki và bay về đất liền. , nơi họ trải qua mùa đông ở Philippines và Indonesia. Đài quan sát có tượng nữ thần cầu nguyện là điểm quan sát.

4.3. Vịt bụng đỏ

Đây là một loài chim săn mồi nhỏ có kích thước bằng chim bồ câu sinh sản vào mùa hè ở miền đông Trung Quốc và Bán đảo Triều Tiên. Vào mùa thu, hàng trăm nghìn con chim di cư từ Bán đảo Đông Dương đến Indonesia từ phía tây Kyushu qua Quần đảo Nansei.

III. Những trung tâm, cơ sở có thể tới khi đi tham quan Vườn Quốc gia Saikai

1. Trung tâm du khách Kujukushima 

Ngoài việc trưng bày thiên nhiên và sinh vật xung quanh Quần đảo Kujukushima ở Công viên Quốc gia Saikai, chúng tôi còn tổ chức các sự kiện như các buổi quan sát thiên nhiên.

2. Thủy cung Kujukushima Umi Kirara 

Thủy cung này trưng bày nhiều sinh vật khác nhau sống trên Quần đảo Kujukushima, nơi có địa hình phức tạp.

3. Trung tâm du khách lạm dụng

Đây là cơ sở phổ biến thông tin cho Công viên quốc gia và Công viên địa chất Saikai, đồng thời cung cấp thông tin dễ hiểu về cảnh quan, địa chất, hệ thực vật và động vật của Quần đảo Goto cũng như các thông tin tự nhiên khác thông qua các triển lãm video động và tranh tầm sâu bằng cách sử dụng bản đồ chiếu.

4. Công viên bán đảo Nagao 

Công viên này nằm trong khoảng cách đi bộ từ Trung tâm Du khách Kujukushima. Bạn có thể quan sát hệ thực vật và động vật có giá trị độc đáo của khu vực. Có một con đường thoải trong công viên cho phép bạn đến đài quan sát bằng xe lăn.

5. Tòa thị chính Đảo Bảo tàng Thị trấn Ikitsuki Thành phố Hirado

Đây là cơ sở nơi bạn có thể tìm hiểu về thiên nhiên, văn hóa và lịch sử của Thị trấn Ikitsuki. Nó giới thiệu triển lãm săn bắt cá voi Masutomi, triển lãm lớn nhất ở Nhật Bản, niềm tin của những người theo đạo Cơ đốc ẩn giấu, cũng như hoạt động đánh bắt cá và nông nghiệp được thực hiện trong môi trường thiên nhiên phong phú.

IV. Những việc bạn có thể làm khi đến Vườn Quốc gia Saikai

1. Thuyền kayak trên biển

Các hoạt động biển như chèo thuyền kayak trên vùng nước yên tĩnh của quần đảo vịnh bên trong rất phổ biến ở Kujukushima.

2. Thuyền thú vị Kujukushima

Đây là hoạt động mà bạn có thể tận hưởng Quần đảo Kujuku xinh đẹp từ biển với nhiều hành trình khác nhau, bao gồm thuyền giải trí lớn, du thuyền và thuyền nhỏ.

Nguồn: https://www.env.go.jp/nature/nationalparks/list/saikai/spot/

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ