Khám phá Tỉnh Kanagawa

2024/06/26

Nhậtbản-Tỉnhthành NhậtBản-Vănhóa

Kanagawa là một nơi nổi tiếng với những bãi biển xinh đẹp, tượng Phật và những món ăn bắt mắt, hấp dẫn. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để đi du lịch và thích một nơi có nhiều cảnh đẹp, nhiều món ăn ngon thì hãy ghé thăm Kanagawa nhé!

I. Giới thiệu chung về tỉnh Kanagawa

1. Vị trí địa lý

Tỉnh Kanagawa nằm ở khoảng 35° vĩ độ Bắc và 138° đến 139° kinh độ Đông, giáp Tokyo ở phía Bắc, Vịnh Tokyo ở phía Đông, Vịnh Sagami ở phía Nam và giáp các quận Yamanashi và Shizuoka ở phía Tây.

2. Nguồn gốc tên tỉnh

Cái tên “Kanagawa” có thể được coi là tên thị trấn của “Tỉnh Musashi Iname, Kanagawa Ryogo”. Ngoài “Kanagawa” nó còn được viết là “Kannagawa” và “Kaminashigawa”. Một khu vực thuộc quận Kuraki, tỉnh Musashi (phường Kanagawa, thành phố Yokohama ngày nay), từ lâu đã là vị trí quan trọng về giao thông đường bộ và đường biển. Với việc khai trương Cảng Yokohama, Văn phòng Thẩm phán Kanagawa được thành lập vào năm 1859 và trở thành Tỉnh Kanagawa vào tháng 9 năm đầu tiên của thời kỳ Minh Trị.

II. Văn hóa tỉnh Kanagawa

1. Phố Tàu Yokohama

Khu phố Tàu ở Yokohama là một trong những khu phố Tàu lớn nhất thế giới với hơn 600 cửa hàng. Cũng đáng ghé thăm là những tòa nhà nơi bạn có thể trải nghiệm văn hóa Trung Quốc, chẳng hạn như Pailou, được xây dựng dựa trên triết lý Phong Thủy, Đền Guan Di và Đền Mazu. Nhiều khách du lịch ghé thăm nơi đây để tận hưởng bầu không khí kỳ lạ và ẩm thực Trung Hoa chính thống.

2. Kamakurabori

Kamakurabori là một nghề thủ công truyền thống được chạm khắc trên gỗ và phủ sơn mài. Kamakurabori được cho là có nguồn gốc từ thời Kamakura, khi nó chịu ảnh hưởng của một nghề thủ công tên là choshitsuhin, được du nhập từ thời nhà Tống của Trung Quốc.


Chạm khắc sơn mài, tức là chạm khắc những hoa văn phức tạp trên bề mặt phủ sơn mài, đòi hỏi trình độ kỹ năng cao, nhưng vào thời điểm đó, có rất nhiều nhà điêu khắc Phật giáo có kỹ năng chạm khắc gỗ cao cấp, và điều này đã dẫn đến việc tạo ra Kamakurabori. Vào thời Edo, nó không chỉ phổ biến dưới dạng đồ dùng Phật giáo mà còn là đồ dùng thiết yếu hàng ngày như bộ đồ ăn.

Ngày nay, nó được sử dụng để trang trí nội thất và được thưởng thức trong các lớp học văn hóa. Năm 1979, nghề được Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp (sau đó là Bộ Công thương Quốc tế) chứng nhận là nghề truyền thống.

3. Thánh địa phương Nam

Thành phố Chigasaki là nơi sinh của Keisuke Kuwata của ban nhạc rock hàng đầu Nhật Bản, Southern All Stars. Thành phố Chigasaki có nhiều địa điểm được mệnh danh là thánh địa của “Phố phía Nam” nằm ngay gần lối ra phía nam của ga Chigasaki và nếu bạn đi bộ dọc theo con phố này, bạn sẽ tìm thấy “Phố mua sắm phía Nam” và “Bãi biển phía Nam Chigasaki”. Bãi biển phía Nam Chigasaki có tượng đài hình chữ C tên là Chigasaki Southern C, cũng nổi tiếng là điểm mai mối.


Từ Bãi biển phía Nam, bạn có thể nhìn thấy những địa điểm như Enoshima và Eboshi Rock xuất hiện trong lời bài hát nổi tiếng của Southern All Stars.

III. Văn hóa ẩm thực và các món ăn nổi tiếng của tỉnh Kanagawa

1. Shumai

Thành phố Yokohama là thành phố có lượng tiêu thụ Shumai cao nhất Nhật Bản. Mức tiêu dùng trung bình hàng năm trên toàn quốc từ năm 2020 đến năm 2022 là 1.070 yên, nhưng ở Thành phố Yokohama là 2.229 yên, cao hơn gấp đôi. Vị trí thứ hai là Thành phố Kawasaki với 1.775 yên.


Lý do khiến lượng tiêu thụ shumai của Thành phố Yokohama cao hơn nhiều so với mức trung bình toàn quốc có lẽ là do món Shumai của Kiyoken nổi tiếng toàn quốc như một đặc sản của Yokohama.

Kiyoken được thành lập vào năm 1908 và được lấy cảm hứng từ món shumai nổi bật ở khu vực ngày nay là Khu Phố Tàu ở Yokohama và bắt đầu bán nó cho người sử dụng nhà ga. Nó được biết đến khắp cả nước như một món quà lưu niệm từ Yokohama và không chỉ Shumai của Kiyoken mà bản thân Shumai cũng trở thành đặc sản của Yokohama.

2. Sanmamen

Sanmamen là một món mì địa phương đến từ Yokohama, là một món rau xào dày được làm từ giá đỗ, bắp cải, thịt lợn,... và dùng kèm với mì ramen.


Ban đầu, soba thịt được ăn ở khu phố Tàu nhưng sanmamen với rau đã trở thành món ăn kèm đắt tiền. Món này trở nên phổ biến vì có sốt ankake nên không dễ bị nguội và rất thơm ngon, nhiều nhà hàng Trung Quốc và nhà hàng ramen trong tỉnh hiện nay đã đưa sanmamen vào trong thực đơn của họ.

3. Cà ri hải quân Yokosuka

Có giả thuyết cho rằng cơm cà ri có nguồn gốc từ món ăn quân sự của Hải quân Nhật Bản. Trong thời Minh Trị, chế độ ăn uống của Hải quân Nhật Bản chủ yếu gồm gạo trắng và thiếu vitamin khiến bệnh beriberi* trở thành vấn đề nghiêm trọng. Vì vậy, món hầm vị cà ri phục vụ trong Hải quân Anh được làm đặc và dùng kèm với cơm, món ăn được đưa vào chế độ ăn kiêng của quân đội.

*Bệnh beriberi tim mạch là bệnh cơ tim do sự thiếu hụt thiamin. Dấu hiệu cho thấy đầu tiên là giãn mạch máu, nhịp tim nhanh, áp lực xung rộng, ra mồ hôi, da ấm và chứng nhiễm toan lactic. Sau đó, suy tim sẽ phát triển, gây ra chứng khó thở nằm, phù phổi và chứng phù ngoại biên.

Việc sử dụng thịt và rau trong các nguyên liệu đã bổ sung những chất dinh dưỡng còn thiếu trong chế độ ăn uống của quân đội, và số lượng bệnh nhân mắc bệnh beriberi đã giảm đáng kể. Sau đó, những người lính về hưu được cho là đã phổ biến món cà ri kiểu hải quân ở quê nhà.


Tại thành phố Yokosuka, nó được khôi phục với tên gọi “Cà ri hải quân Yokosuka” dựa trên công thức từ “Sách tham khảo kỹ thuật Kappo của hải quân” xuất bản năm 1909 và giờ đây nó đã trở thành món ăn địa phương tiêu biểu của thành phố.

4. Ramen Iekei

Iekei ramen là một loại ramen có nguồn gốc từ Yokohama và được đặc trưng bởi sợi mì dày thẳng với xương heo và nước tương. Đây là thuật ngữ chung cho ramen chịu ảnh hưởng của gia đình Yoshimura, được thành lập vào năm 1974 và nó được gọi là Iekei vì có nhiều cửa hàng có tên cửa hàng “○○ya”. Khi ăn Iekei ramen ta sẽ thấy có rau bina, xá xíu và rong biển thường được dùng làm lớp phủ lên trên.

5. Odawara kamaboko

Odawara kamaboko là một sản phẩm đặc sản của thành phố Odawara, được làm bằng cách hấp cá băm trên tấm gỗ. Odawara kamaboko được sản xuất nhiều nhất vào cuối thời Edo vì nó gần Vịnh Sagami và đánh bắt được nhiều cá, được thiên nhiên ưu đãi với nguồn nước giàu khoáng chất chảy từ Hakone và là một thị trấn bưu điện trên đường Tokaido, nơi có nhiều người đến, sau đó trở nên phổ biến như một đặc sản của Odawara. Thậm chí ngày nay, có rất nhiều cửa hàng kamaboko ở Thành phố Odawara vẫn tiếp tục phát huy truyền thống này.


Hàng năm vào cuối tháng 3, Lễ hội hoa anh đào Odawara Kamaboko được tổ chức tại Lâu đài Odawara và “các buổi trình diễn Kamaboko thủ công được tổ chức”. Khoảng ngày 15 tháng 11, được coi là “Ngày Kamaboko”, các trường tiểu học và trung học cơ sở Thành phố Odawara tổ chức lễ hội. Thực đơn sử dụng kamaboko sẽ được cung cấp cho bữa trưa ở trường.

IV. Các sự kiện, lễ hội truyền thống và tòa nhà di sản ở tỉnh Kanagawa

1. Sự kiện, lễ hội truyền thống

1.1. Lễ hội thường niên của đền Tsurugaoka Hachimangu

Một lễ hội thường kỳ được tổ chức tại Đền Tsurugaoka Hachimangu từ ngày 14 đến ngày 16 tháng 9 hàng năm. Nó bắt đầu với Hojoe và Yabusame do Minamoto no Yoritomo tổ chức vào năm 1178 và đã trở thành một lễ hội thường xuyên được truyền lại lịch sử và truyền thống trong hơn 800 năm kể từ đó.


Vào ngày 15, Lễ hội Shinko được tổ chức, trong đó ba ngôi đền di động được rước đi và một đám rước vài trăm người bao gồm linh mục trưởng, linh mục Thần đạo, cờ nishiki, ngựa linh thiêng, đèn lồng Takahari, trống, khiên, cung tên, tiến tới cổng Ninotorii. Vào ngày 16, một nghi lễ Yabusame dũng cảm được tổ chức, trong đó các cung thủ mặc trang phục đi săn bắn vào ba mục tiêu khi đang chạy trên lưng ngựa.

1.2. Lễ hội Shonan Hiratsuka Tanabata

Lễ hội Shonan Hiratsuka Tanabata bắt đầu như một biện pháp xúc tiến thương mại sau chiến tranh và giờ đây nó đã trở thành lễ hội Tanabata với sự tham gia của người dân. Khu vực trung tâm thành phố có khoảng 500 đồ trang trí Tanabata và địa điểm chính, Shonan Star Mall, có đồ trang trí tuyệt đẹp kết hợp đồ trang trí Tanabata lớn dài hơn 10 mét, các vận động viên năng động, các loài động vật nổi tiếng,... Đồ trang trí Tanabata được cho là lộng lẫy nhất ở Nhật Bản và được coi là một trong ba lễ hội Tanabata lớn ở Nhật Bản, cùng với Lễ hội Sendai Tanabata ở tỉnh Miyagi và Lễ hội Ichinomiya Tanabata ở tỉnh Aichi.


Các sự kiện như “Cuộc diễu hành của ban nhạc và ban nhạc Orihime” tuyệt đẹp và “Cuộc diễu hành khiêu vũ Tanabata” mà người dân có thể tham gia cũng được tổ chức.

1.3. Lễ hội Hamaori

Lễ hội Hamaori được tổ chức hàng năm vào sáng sớm ngày Thứ Hai thứ ba của tháng 7 (Ngày Hàng hải) tại Bãi biển Minamiko (Bờ biển Nishihama) ở Chigasaki. Đây là một lễ hội quy tụ khoảng 40 ngôi đền di động từ các đền thờ ở Thành phố Chigasaki và Thị trấn Samukawa vào lúc bình minh để thực hiện việc thanh tẩy bằng cách đi xuống từ bãi biển.


Ngay cả trên toàn quốc, hiếm khi tìm thấy một lễ hội nào có nhiều mikoshi tụ họp ở một nơi như vậy, vì vậy lễ hội này đã được chỉ định là Tài sản văn hóa dân gian phi vật thể của tỉnh Kanagawa.

2. Các tòa nhà và di sản

2.1. Nhà kho gạch đỏ Yokohama

Nhà kho gạch đỏ Yokohama là một tòa nhà lịch sử được xây dựng làm nhà kho kiểu mẫu cho đất nước từ cuối thời Meiji đến đầu thời Taisho. Việc sử dụng nó làm nhà kho đã bị bãi bỏ vào năm 1989, nhưng Thành phố Yokohama đã mua lại đất và tòa nhà từ chính phủ và mở cửa trở lại như một cơ sở văn hóa và thương mại vào năm 2002.


Ngày nay, nó đã trở thành một trong những điểm du lịch hàng đầu của Yokohama với tư cách là nơi bạn có thể tận hưởng mua sắm, ăn uống và là địa điểm hướng ra biển trong khi vẫn giữ được dấu tích của những ngày đó.

2.2. Đại Phật Điện Kamakura Kotokuin

Cùng với tượng Đại Phật ở chùa Todaiji ở Nara, tượng Đại Phật ở chùa Kotokuin ở Kamakura được coi là một trong ba bức tượng Phật vĩ đại của Nhật Bản. Nó nặng 121 tấn và có chiều cao 13,35 mét bao gồm cả bệ.


Người ta nói rằng Đại Phật bằng gỗ và Đại Phật Điện được hoàn thành vào năm 1243, và 10 năm sau nó được thay thế bằng Đại Phật bằng đồng mạ vàng. Nó từng được bao quanh bởi một điện Phật lớn, nhưng nó đã bị phá hủy bởi một cơn bão và một cơn sóng thần lớn và bị bỏ hoang. Còn được gọi là “Đại Phật Kamakura” hay “Đại Phật Hase”, đây là bức tượng Phật giáo duy nhất ở Kamakura được chỉ định là báu vật quốc gia.

2.3. Vườn Sankeien

Sankeien được khai trương vào năm 1906 bởi Hara Sankei - một doanh nhân và bậc thầy trà đạo, người đã kiếm được nhiều tiền nhờ buôn bán lụa thô. Bên trong công viên rộng lớn có những tòa nhà có giá trị lịch sử cao được di dời từ những nơi như Kyoto và Kamakura.

Nó có 17 tòa nhà, trong đó có 10 tòa nhà là tài sản văn hóa quan trọng cấp quốc gia và có một ngôi chùa ba tầng từ thời Muromachi được chuyển từ chùa Tomyoji ở Kyoto, 3 tòa nhà được thành phố Yokohama chỉ định là tài sản văn hóa vật thể. Bạn cũng có thể thưởng thức các loài hoa nở theo từng mùa trong công viên, chẳng hạn như hoa anh đào và hoa tử đằng vào mùa xuân, hoa súng và hoa diên vĩ vào mùa hè, cỏ ba lá và lá mùa thu vào mùa thu, hoa thuỷ tiên vàng và hoa trà vào mùa đông.
Nguồn: https://fumakilla.jp/foryourlife/818/

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ