Nét đẹp của tỉnh Gunma

2024/06/17

Nhậtbản-Tỉnhthành NhậtBản-Vănhóa

Tổng quan về tỉnh

Tỉnh Gunma nằm ở phía tây bắc vùng Kanto và là một tỉnh nội địa được thiên nhiên ưu đãi với thiên nhiên phong phú và nhiều suối nước nóng, bao gồm Công viên Quốc gia Nikko và Công viên Quốc gia Joshinetsu Kogen.
Khoảng hai phần ba diện tích đất của tỉnh được bao phủ bởi đồi núi, và mặc dù đất canh tác có hạn nhưng các hoạt động nông nghiệp độc đáo như trồng dâu tằm và trồng konjac vẫn được áp dụng, và tỉnh này cũng là một tỉnh công nghiệp nội địa với thiết bị điện và ô tô phát triển mạnh. 
Khu vực này rải rác nhiều suối nước nóng, bao gồm Kusatsu, Ikaho, Minakami và Shima, trong môi trường tự nhiên phong phú với những ngọn núi như Jomo Sanzan (núi Akagi, núi Haruna và núi Myogi) cũng như các dòng suối trong vắt như sông Oze và Tone.
Khu vực này là nơi tập trung nhiều sản phẩm nông nghiệp và chăn nuôi như thịt bò Joshu Wagyu, hành lá Shimonita và nấm hương, cũng như văn hóa ăn bột mì mà điển hình là Okkirikomi. Ngoài ra, ngành trồng trọt và dệt lụa đã phát triển mạnh mẽ từ xa xưa, ngành công nghiệp ô tô cũng phát triển trong thời hiện đại.
Jomo Karuta mô tả vẻ đẹp quyến rũ của khu vực và là niềm tự hào của người dân tỉnh.
Biểu tượng và vị trí địa lý của tỉnh
Phần trung tâm của biểu tượng tỉnh là “群”(gun) được cấu trúc, trình bày theo chiều. Khu vực xung quanh trông giống như nhân vật “ngọn núi” tượng trưng cho  Sanzan: núi Akagi, núi Haruna và núi Myogi.
Cơ quan hành chính: Thành phố Maebashi.
Diện tích: 6.363km2.
Dân số: 2.023.768 người.

Đặc trưng về thiên nhiên

Cây thông đen Kuromatsu

Đây là một loại cây thường xanh thuộc họ Pinaceae, có thể cao tới 30 mét. Người ta cho rằng loài cây này hiếm khi mọc ở các vùng núi nội địa, nhưng trong tỉnh nó được trồng rộng rãi ở phía nam của Akagi. Có nhiều giả thuyết khác nhau về từ nguyên, và không có lý thuyết nào được xác lập, nhưng có một giả thuyết cho rằng thông có nghĩa là “chờ đợi”, và người ta nói rằng đó là vì từ thông vẫn xanh tươi mà không đổi màu ngay cả sau khi tuyết rơi hoặc sương giá.

Hoa đỗ quyên Renge Tsutsuji

Renge Tsutsuji là một loại cây bụi rụng lá mọc hoang ở vùng núi và cánh đồng phía tây nam Hokkaido, Honshu, Shikoku và Kyushu, thường được tìm thấy trên cao nguyên, cao tới 1 đến 2m.. Thời kỳ ra hoa từ tháng 4 đến tháng 6, hoa có màu cam đỏ và đường kính từ 5 đến 6cm. Hoa và lá có độc nên ngay cả trâu bò ăn cỏ cũng không ăn. Một loài tương tự, Kirenge Azalea, có hoa màu vàng tươi. Có các thuộc địa trên Núi Akagi, Núi Haruna và Cao nguyên Asama, đồng thời các cộng đồng tại Trang trại Hotaka và Trang trại Kazawa Yunomaru được chỉ định là di tích tự nhiên.

Gà lôi Yamadori

Đây là loài đặc hữu của Nhật Bản và là thành viên của họ gà lôi chỉ sống ở các khu rừng núi Honshu, Shikoku và Kyushu. Màu sắc nâu pha chút đỏ đậm từ đầu đến lưng, con đực có lông đuôi dài với tổng chiều dài khoảng 125cm, trong khi con cái dài khoảng 60cm. Chúng bay theo đường thẳng tạo ra tiếng động lớn và ăn hạt giống cây trồng cũng như côn trùng trên mặt đất. Tổ được xây trên mặt đất, chẳng hạn như dưới gốc cây, chỉ có con cái ấp từ 7 đến 10 quả trứng. Gà con nở ra từ trứng và sớm rời tổ và đi theo con cái. Cái đuôi dài của con đực, có thể dài tới hơn một nửa tổng chiều dài của nó, đã được ghi nhận từ thời cổ đại, và trong Manyoshu người ta nói rằng “cái đuôi dài của một con chim núi có chân ngủ suốt đêm”.
Ngoài ra còn có truyền thuyết kể rằng có một cặp dương xỉ nép mình trên đỉnh núi và đây thường là chủ đề trong thơ ca Nhật Bản.

Cá Ayu

Đây là loài cá nước ngọt sinh sống trên khắp Nhật Bản, ngoại trừ phía bắc và phía đông Hokkaido. Cá ngọt đặc biệt phổ biến trong số các loài cá sông, nhưng hầu hết chúng là cá con được nuôi thả ra biển và cá hoang dã ngày càng hiếm hơn. Thức ăn chính của chúng là tảo bám trên đá, tỏa ra mùi rất dễ chịu. Trong mùa sinh sản, chúng tạo ra các lãnh thổ và hành vi bảo vệ các lãnh thổ này của chúng đặc biệt đáng chú ý, và việc đánh bắt cá cũng được thực hiện để lợi dụng hành vi này. Chiều dài cơ thể: 15-30cm. Đó là một con cá xinh đẹp với lưng màu ô liu và bụng màu trắng bạc. Chúng tập trung ở nhiều con sông trong tỉnh.

Thác Fukiware

Một điểm thu hút khách du lịch là một thác nước có hình dạng khác thường chảy xuống từ bên trái và bên phải của một vết nứt ở Thung lũng Katashina ở Làng Tone. Cùng với thung lũng, nó được gọi là “Hẻm núi Fukiware và Thác Fukiware” và đã được chỉ định là di tích thiên nhiên quốc gia và địa điểm có danh lam thắng cảnh. Vào những ngày mực nước thấp, bạn có thể đến gần thác nhưng hãy cẩn thận vì rất dễ trượt xuống.

Địa điểm du lịch

Đầm lầy Oze

Đầm lầy Oze nổi tiếng là một kho tàng thực vật vùng núi cao và có hơn 900 loại thực vật bậc cao hiện được xác nhận là đang phát triển. Vùng đất ngập nước này được tạo ra do hoạt động của núi lửa và du khách có thể thấy các quần thể thực vật có giá trị chỉ có ở vùng đất ngập nước như bắp cải chồn hôi và rêu nước.

Suối nước nóng Kusatsu

Nơi đây tự hào có lượng nước suối nóng tự nhiên cao nhất Nhật Bản, với hơn 32.300 lít suối nước nóng phun ra mỗi phút, tương đương khoảng 230.000 thùng nước suối nóng mỗi ngày. Hầu hết các suối nước nóng đều nóng, gần 50 độ C, do đó, một phương pháp gọi là "yumomi'' đã được nghĩ ra để hạ nhiệt độ xuống một mức nhất định cho đến khi bạn có thể tắm.

Nhà máy tơ lụa Tomioka

Đây là một nhà máy quay tơ lụa quy mô lớn do chính phủ điều hành với chiều dài khoảng 140m và 300 cuộn, trở thành nhà máy quay tơ lớn nhất thế giới vào thời điểm đó. Vào năm 2014, nó đã được liệt kê trong Danh sách Di sản Thế giới và ba tòa nhà, Nhà máy Quay tơ, Nơi đặt kén phía Tây và Nơi đặt Kén phía Đông, đã được chỉ định là ''Báu vật Quốc gia''.

Đền Haruna

Với lịch sử hơn 1.400 năm, nó được bao quanh bởi những khu rừng sâu và nhiều tảng đá khổng lồ có hình dạng kỳ lạ và gần đây đã thu hút sự chú ý như một địa điểm quyền năng. Đền thờ chính, Kaguraden, Kokusosha/Gakuden, Soryumon, Shinkoden và Zuishinmon đều được chỉ định là tài sản văn hóa quan trọng của đất nước.

Ẩm thực

Okkirikomi

Một món ăn địa phương ấm áp được làm từ sợi mì sống nấu trong nước tương hoặc súp miso. Nó được đặc trưng bởi sự bao gồm các thành phần theo mùa như rau và nấm, làm cho nó có giá trị dinh dưỡng cao. Nước súp từ nhiều nguyên liệu khác nhau hòa quyện vào nước súp tạo nên một món ăn đậm đà và bổ dưỡng.

Miso Oden

Tỉnh Gunma sản xuất khoảng 90% konnyaku ở Nhật Bản. Mặc dù được gọi là oden nhưng nó là một món konjac đơn giản được làm bằng xiên konnyaku luộc bên trên với rất nhiều dengaku miso ngọt. Đây là một loại thực phẩm lành mạnh không chứa đường và ít calo.

Lễ hội và sự kiện

Lễ hội lớn Shorinzan Nanakusa Taisai Daruma

Đây là một sự kiện nổi tiếng khắp cả nước như một truyền thống đánh dấu sự khởi đầu của năm mới và thu hút hàng trăm nghìn người hành hương trong thời gian hai ngày bắt đầu từ đêm trước lễ hội. Ở Jomo Karuta có một cụm từ “Shorinzan của Lucky Daruma” và Đền Darumaji nổi tiếng là nơi sinh của Fukudaruma. Nhiều người mua búp bê Daruma để tưởng nhớ người đã ngã xuống và đứng dậy được.

Lễ hội Kiryu Yagibushi

Một lễ hội có sự tham gia bao gồm Lễ hội Kiryu Gion lịch sử và nghệ thuật biểu diễn địa phương Yagibushi. Một vòng tròn các vũ công Yagibushi trải ra xung quanh tòa tháp và lễ hội tràn ngập sự nhiệt tình và phấn khích. Có nhiều sự kiện như "Cuộc diễu hành Jumbo" và "Cuộc thi Yagibushi toàn Nhật Bản".

Nguồn: http://www.hukumusume.com/jap/010_gunma.htm
            https://minna-kanko.jp/47/area_info/gunma/gunma-info

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ