Những lý do nên đến Fukushima một lần trong đời

2024/06/10

Nhậtbản-Tỉnhthành NhậtBản-Vănhóa

Tổng quan về tỉnh

Tỉnh Fukushima là một tỉnh cực nam của vùng Tohoku, phía đông giáp với Thái Bình Dương, có dãy núi Osu chạy qua trung tâm và sông Abukuma chạy theo hướng bắc về phía đông.
Tỉnh Fukushima được chia cắt rộng rãi từ đông sang tây, với Hamadori và Nakadori nên bờ biển Thái Bình Dương và vùng Aizu ở phía tây, mỗi vùng có khí hậu và đặc điểm tự nhiên khác nhau và có những khác biệt này tạo nên điểm đặc trưng cho tỉnh Fukushima.
Aizu là vùng vựa lúa có tuyết rơi dày vào mùa đông và nhiệt độ cao vào mùa hè, đồng thời là khu vực nổi tiếng cho các hoạt động ngoài trời như Urabandai và hồ Inawashiro. Nakadori là huyết mạch chính của tỉnh, nơi tập trung các thành phố hiện đại như Fukushima, Koriyama và Shirakawa, đồng thời đường cao tốc Tohoku Shinkansen và Tohoku cũng chạy qua đó. Hamadori có đặc điểm là khí hậu ấm áp dọc bờ biển Thái Bình Dương và có đồng bằng hẹp và dài chạy ngang qua.
Nơi đây đặt mục tiêu trở thành một quận công nghệ bằng cách thu hút các nhà máy cho các ngành công nghiệp tiên tiến và công suất sản xuất điện hạt nhân đứng thứ hai trong cả nước.


Biểu tượng và vị trí của tỉnh Fukushima

Biểu tượng của tỉnh được thiết kế dựa trên chữ ふ (Fu) trong Fukushimaken (tỉnh Fukushima). Hình dạng cuộn tròn tượng trưng cho sự hợp tác thân thiện giữa người dân trong tỉnh và sự phát triển ổn định của tỉnh Fukushima.
Cơ quan hành chính: tỉnh Fukushima
Diện tích: 13.783 km2
Dân số: 2.091.223 người

Đặc trưng về thiên nhiên

Cây Zalkova

Đây là loài cây rụng lá thuộc họ Elm và là một trong những cây lá rộng tiêu biểu của Nhật Bản. Chiều cao thường từ 20 đến 25m, có cây lớn nhất đạt tới 40m. Vì hình dáng đẹp nên nó được trồng làm cây ven đường, cây công viên, cây sân vườn,...

Hoa đỗ quyên Nemoto

Ở Nhật Bản, cây bụi thường canh hoặc cây nhỏ thuộc họ Ericaceae được gọi là đỗ quyên. Đỗ quyên Nemoto được NHK chọn làm hoa quê hương và được công nhận là loài hoa đặc trưng của tỉnh vào năm 1955. Đây là loài hoa nở ở vùng cao và ở tỉnh này, hoa màu trắng hoặc hồng nở trên núi Asuma và núi Adatara vào khoảng tháng 7.

Chim đớp ruồi cổ vàng

Đây là loài chim có kích thước bằng chim sẻ thuộc họ Đớp ruồi với tổng chiều dài khoảng 14cm, con đực còn được biết đến với giọng hót rất hay. Chúng sống trong các khu rừng lá rộng từ vùng đất thấp đến vùng núi, đậu trên các cành cây ở những khu vực sáng sủa, có khoảng trống dưới tán cây và khi phát hiện các loài côn trùng bay như ruôi trâu hoặc ruồi, chúng sẽ nhảy lên và bắt chúng rồi sau đó trở về cành và ăn. Một loài chim di cư màu vàng xinh đẹp xuất hiện vào khoảng giữa tháng 4 hàng năm, nó ăn các loài gây hại trong rừng và bảo vệ những ngọn núi xanh.

Địa điểm du lịch

Goshikuma

Một thuật ngữ chung cho nhiều hồ như Bishamon-numa, Aka-numa, Midoro-numa, Ryu-numa, Benten-numa, Ruri-numa, Ao-numa và Yanagi-numa. Đó là một hồ nước bí ẩn với nhiều màu sắc khác nhau tùy theo đầm lầy: xanh ngọc lục bảo, xanh coban, xanh ngọc lam, xanh ngọc lục và xanh pastel.

Ouchi-juku

Trong thời kì Edo, nơi đây phát triển thịnh vượng như một thị trấn bưu điện quan trọng trên con đường nối thành phố Aizuwakamatsu và Nikko/Imaichi. Ngày nay, những ngôi nhà truyền thống với mài tranh vẫn nằm dọc đường vẫn giữ được diện mạo của thời Edo và khu vực đã được chỉ định là Khu bảo tồn các tòa nhà truyền thống quan trọng được cấp quốc gia chỉ định.

Khu nghỉ dưỡng Spa Hawaii

Công viên nước có một số hồ bơi và đường trượt trong nhà, đồng thời nhiệt dộ phòng luôn giữ ở mức 18 độ C, khiến nơi đây trở thành địa điểm chính mà du khách có thể cảm thấy như đang ở vùng nhiệt đới bất kể bạn ghé thăm vào thời điểm nào. “Polyneasian Show” do các cô gái hula nổi tiếng biểu diễn luôn thành công rực rỡ.

Miharu Takizakura

Ước tính đã hơn 1.000 năm tuổi, cây nổi tiếng này được coi là một trong ba loài hoa anh đào lớn của Nhật Bản và được chỉ định là di tích tự nhiên. Người ta nói rằng nó được đặt tên là “Takizakura” vì vô số bồng hoa nhỏ màu hồng nhạt nở ra từ những cành cây vươn ra mọi hướng, tạo cho nó vẻ ngoài của một thác nước đổ xuống.

Ẩm thực

Ramen Kitakata

Về cơ bản, nó được cho là dựa trên hương vị nước tương nhưng màu sắc và hương vị rất khác nhau tùy theo từng cửa hàng. Loại mì này được gọi là “mì dẹt thêm nước” và thường ;à loại mì dày có chiểu rộng khoảng 4mm. Sợi mì chứa nhiều nước có đặc điểm là độ cứng và những lọn xoăn độc đáo.

Soba hành lá

Negi soba là một trong những món mì soba du khách có thể thưởng thức tại Ouchi-juku. Đây là kiểu ăn mì soba với củ cải cay và nước tương, dùng hành lá thay cho đũa để ăn mì và hành lá cùng nhau. Hương vị của soba được ăn trong một ngôi nhà dân gian cổ có mái tranh thật dặc biệt với bầu không khí của nó.

Quà lưu niệm

Mamadoru

Đây là loại bánh kẹo nổi tiếng với hương vị nhẹ nhàng tiêu biểu của vị sữa được bọc trong bột bơ. Tên của Mamadoru xuất phát từ tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “đứa trẻ uống sữa”.

Cà rốt mực

Một món ăn địa phương đơn giản từ phía bắc Nakadori được làm từ khô mực và cà rốt thái lát mỏng, nêm với nước tương, rượu sake và mirin. Hoàn hảo như món ăn kèm với cơm, món khai vị với rượu hoặc món ăn kèm với trà. Ngay cả những đứa trẻ ghét cà rốt cũng sẽ thích.

Lễ hội và sự kiện

Lễ hội chiến đấu Iizaka

Đây là lễ hội hàng năm của Đền Iizaka Hachiman, nằm ở Iizaka Onsen. Vào cao trào của lễ hội, “Miyairi”, sáu chiếc xe trống do đông đảo thanh niên khiêng tiếp tục va chạm dữ dội với nhau, ngăn cản mikoshi tiến vào đền thờ. Đó là một lễ hội dũng cảm thậm chí còn dẫn đến thương tích.

Lễ hội đèn lồng Nihonmatsu

Bảy chiếc kiệu gọi là Taikodai được thắp sáng với khoảng 300 chiếc chuông hoặc đèn lồng và diễu hành qua Thành phố Nihonmatsu. Kasumi, được chọn là một trong 100 con đường hàng đầu Nhật Bản, đi bộ dọc theo con đường phía trước lâu đài, cảm nhận lịch sử từ những cây thông và những bức tường đá bao quanh các bức tường lâu đài, rồi đến tàn tích lâu đài.
Tỉnh Fukushima, nằm ở phía đông bắc Nhật Bản, là một điểm đến du lịch mà bất kỳ ai cũng nên ghé thăm ít nhất một lần trong đời. Với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, từ những ngọn núi phủ tuyết trắng cho đến những bãi biển trải dài và các hồ nước trong xanh, Fukushima mang lại một trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên vô cùng đặc sắc. Không chỉ có cảnh quan tuyệt đẹp, Fukushima còn nổi tiếng với những suối nước nóng Onsen thư giãn, các lễ hội truyền thống sôi động, và những ngôi đền cổ kính mang đậm dấu ấn văn hóa Nhật Bản. Thêm vào đó, ẩm thực địa phương phong phú với những món ăn tươi ngon và độc đáo cũng là điểm nhấn không thể bỏ qua khi đến đây. Chính vì vậy, hãy một lần đặt chân đến Fukushima để khám phá và cảm nhận những điều tuyệt vời mà nơi đây mang lại.




Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ