Tìm hiểu Tochigi, nơi khởi nguồn những nét truyền thống văn hóa tại Nhật Bản

2024/06/03

Nhậtbản-Tỉnhthành NhậtBản-Vănhóa

Tổng quan về Tochigi

Tỉnh Tochigi là một tỉnh nằm ở phía bắc vùng Kanto và đã phát triển mạnh mẽ như một trung tâm giao thông kết nối vùng Tohoku và khu vực đô thị Tokyo từ thời cổ đại, đồng thời rất giàu tài nguyên du lịch như cao nguyên, suối nước nóng và thành phố du lịch quốc tế Nikko.
Đối với các sản phầm nông nghiệp, nơi đây còn nổi tiếng với dâu tây Tochiotome, nơi có sản lượng sản xuất cao nhất ở Nhật Bản và Tochigi Wagyu, được ưa thích nhờ món thịt cẩm thạch tuyệt hảo. Có rất nhiều khách sạn và nhà trọ nổi tiếng, khiến nơi đây thực sự có thể được gọi là quận du lịch.

Đặc trưng về thiên nhiên

Cây hạt dẻ ngựa

Cây hạt dẻ ngựa là một loại cây cao rụng lá, mọc hoang trên núi và được biết đến với lá to, gai hoa, quả và lá màu vàng đẹp mắt. Chúng thường phân bố từ Hokkaido đến Kyushu và thường thấy ở công viên và cây ven đường. Cây cao 15 – 20m, cây lớn có thể đạt tới 35m. Hạt bên trong quả có màu nâu đỏ sáng bóng và chứa một lượng lớn tinh bột. ở vùng Tohoku, chúng được nghiền và dùng làm Tochimochi. Những bông hoa là nguồn mật hoa dồi dào và gỗ được sử dụng làm đồ nội thất, nhạc cụ và vật liệu cây dựng. ở một số vùng, những chiếc lá lớn của cây hạy dẻ ngựa được tận dụng làm bọc Chimaki và Kashiwamochi. Ngoài ra, vỏ cây được thu hái vào tháng 6 và tháng 7 rồi phơi khô dưới nắng, gọi là vỏ cây nanaba. Người ta cho rằng vỏ cây này được sắc để ngừa tiêu chảy và chữa viêm amidan bằng cách súc miệng bằng nước sắc này. Đây là một loại cây rụng lá và được ưa chuộng như một loại cây địa phương từ xa xưa. Lá có hình bàn tay dang rộng, hoa màu trắng hồng và nở vào khoảng tháng Năm.

Hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên phân bố rộng rãi ở các vùng núi của tỉnh, chủ yếu ở cao nguyên Nasu và Shiobara. Hoa có màu hồng nhạt, trắng hoặc đỏ tím đậm là biểu tượng của mùa xuân, nở giữa tháng 4 đến đầu tháng 5

Chim chim đớp ruồi Nhật Bản

Đây là loài chim thuộc họ chim đớp ruồi, lớn hơn chim sẻ với tổng chiều dài 16,5cm và di cư đến Nhật Bản như một loài chim mùa hè. Mặt trên của con đực có màu lapis lazuli đẹp, ngực màu đen và bụng màu trắng. Nó sống trong những khu rừng ven suối trên núi và những con đực hót líu lo trên ngọn cây với giọng nghèn nghẹt như “Pi-ruri, jaja, pi-ri-ri, hoihi-pipi”.
Đây là một trong 3 loài chim biết hót  ở Nhật Bản cùng với chim chích và chim cổ đỏ, di cư từ phía nam vào khoảng tháng 5 và sống ở các thung lũng như Nikko, Shiobara và Nasu cho đến đầu tháng 10.

Tỳ linh

Tỳ linh là một loài động vật hoang dã thuộc họ Trâu có sừng ngắn với kích thước khoảng 20cm, thân dài và các chi tương đối ngắn. Có 3 loài: tỳ linh Nhật Bản sống ở Nhật Bản, tỳ linh bờm sống từ Sumatra đến miền nam Trung Quốc và tỳ linh Đài Loan ở Đài Loan.
Kích thước cơ thể của linh trường bờm lớn nhất là 100 đến 110cm ở vai, và tỳ linh Đài Loan nhỏ nhất là 50 đến 60cm ở vai. Tỳ linh Nhật Bản cao 70 – 80cm và dài khoảng 100cm. Chúng được cho tàn tích của dộng vật nhai lại nguyên thủy, tổ tiên của cừu và các động vật có sừng lớn khác. Không giống như cừu, chúng sống một mình và trú ẩn trong rừng. Chúng thường đi ra đồng cổ và bụi rậm chủ yếu vào buổi tối và sáng sớm để ăn cành cây, cỏ, lá,... Khi đối mặt với kẻ thù như chó hoang, chúng ẩn nấp trên những vách đá dựng đứng hoặc những khu vực có nhiều đá để tránh bị tổn hại.
Trước đây, chúng còn được gọi là hươu đuôi xanh hay hươu cá mòi và cho đến những năm 1940, chúng bị săn bắt khắp Nhật Bản và số lượng của chúng tiếp tục suy giảm nhưng ngày nay chúng không codn hiếm. Ở vùng núi, dễ dàng bắt gặp chúng băng qua đường hay quốc lộ hoặc đứng rất lâu trên những tảng đá.

Địa điểm du lịch

Cao nguyên Nasu

Một cao nguyên rộng lớn trải dài ở chân núi phía Nam của núi Chausu, đỉnh chính của dãy núi Nasu. Được thiên nhiên ưu ái nên màu sắc của bốn mùa rất đa dạng. Nasu Onsenkyo đã là khu nghỉ dưỡng suối nước nóng từ thời xa xưa và trong những năm gần đây đã trở thành khu nghỉ dưỡng lớn với nhiều tiện ích giải trí lớn.

Mỏ đồng Ashio

Cơ sở ngầm của mỏ đồng Ashio, một mỏ rất thịnh vượng với lịch sử 400 năm. Sau khi mỏ đóng cửa. Một phần của mỏ đã được sử dụng để phục vụ khách du lịch tham quan. Tại đây, du khách có thể đi tàu điện và đi vào trục mỏ dài 700m. Ngoài ra còn có bảo tàng đống và nhà nghỉ nơi có thể tìm hiểu về lịch sử và vai trò của nó.

Đồ gốm Mashiko

Người ta nói rằng Keizaburo Otsuka, người được đào tạo ở Kasama, đã xây dựng một lò nung vào cuối thời Edo. Ban đầu, nơi đây phát triển như một trung tâm sản xuất các mặt hàng nhu yếu phẩm hàng ngày như nồi, vại nước, hũ đất nung. Du khách có thể tận hưởng trải nghiệm làm đồ gốm (vẽ tranh, đạp tay, quay bánh xe của thợ gốm) tại nhiều địa điểm khác nhau ở Thị trấn Mashiko.

Suối nước nóng Kinugawa

Đây là suối nước nóng có lịch sử lâu đời được phát hiện vào thời Edo, thời điểm đó chỉ có các nhà sư và lãnh chúa phong kiến đi hành hương đến Nikko mới được phép vào. Địa điểm đã mở cửa cho công chúng từ thời Minh  và đã được nhiều khách du lịch ghé thăm kể từ khi tuyến đường sắt từ thời Tokyo mở cửa. Các khách sạn và nhà trọ nằm dọc theo thung lũng Kinugawa.

Ẩm thực

Utsunomiya gyoza

Thành phố Utsunomiya đứng đầu về chi tiêu hàng năm cho gyoza trong 15 năm liên tiếp cho đến năm 2015. Có rất nhiều nhà hàng gyoza ở thành phố Utsunomiya, mỗi nhà hàng đều  vụ món gyoza độc đáo. Lễ hội Utsunomiya gyoza cũng được tổ chức vào tháng 11 hàng năm.

Ramen sano

Nguồn gốc của nó là ramen tre xanh được truyền lại bởi một đầu bếp Trung Quốc. Món ăn có đặc điểm là món súp có vị nước tương nhẹ được làm từ sợi mì xoăn và nước thơm ngon từ thành phố Sano. Vào 25/2, ngày Sano ramen, các nhà hàng ramen là thành viên của Hiệp hội Ramen sano sẽ cung cấp các dịch vụ đặc biệt.

Lễ hội và sự kiện

Lễ hội Furusato Miya

Lễ hội đêm giữa hè “Lễ hội Furusato Miya” được tổ chức vào thứ bảy và chủ nhật đầu tiên của tháng 8 hàng năm và là một sự kiện sôi nổi diễn ra chủ yếu trên các con phố và đường phố chính của Utsunomiya. Các sự kiện như mikoshi, diễu hành, nghệ thuật biểu diễn địa phương, ohayashi, khiêu vũ và trống Nhật Bản tô điểm cho đêm ở Utsunomiya.

Lễ hội Yamaage

Lễ hội Yamaage kỷ niệm Lễ hội Yamaage của Karasuyama, Di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận, tự hào có truyền thống hơn 450 năm, bắt đầu từ năm 1560 và là điệu nhảy Kabuki ngoài trời tuyệt đẹp không giống bất kỳ điệu nhảy Kabuki nào khác ở Nhật Bản. Nó được tổ chức hàng năm trong ba ngày: Thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật, bao gồm cả ngày thứ bảy thứ tư trong tháng bảy.
Tochigi giống như một Nhật Bản thu nhỏ, nơi đây chứa đựng nhiều nét tinh hoa và truyền thống của đất nước Nhật Bản. Nếu ai đến Nhật Bản mà chưa khám phá tỉnh Tochigi thì chính là một thiếu sót lớn. Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có nhiều lý do yêu thích đất nước mặt trời mọc này hơn nữa.

            https://minna-kanko.jp/47/area_info/tochigi/tochigi-info

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ