Cùng tìm hiểu “Thánh địa và Con đường hành hương ở dãy núi Kii”.

2024/07/15

NhậtBản-Disảnthếgiới NhậtBản-Vănhóa

I. Dãy núi Kii là gì?

Dãy núi Kii là vùng núi chiếm phần lớn bán đảo Kii nhô ra Thái Bình Dương. Dãy núi Kii là một dãy núi có độ cao từ 1.000m đến 2.000m, bao gồm 15 thành phố, 33 thị trấn và 9 ngôi làng trên khắp các quận Mie, Nara và Wakayama.

II. Dãy núi Kii từ xa xưa đã là “nơi thiêng liêng”.

Từ xa xưa, dãy núi Kii đã được coi là “khu vực đặc biệt nơi các vị thần trú ngụ”. Dãy núi Kii cũng được coi là một phần quan trọng trong Phật giáo. Những ngọn núi được bao phủ trong rừng sâu được ví như “Tịnh độ” của Đức Phật A Di Đà và Bồ tát Quán Thế Âm.

Ba địa điểm linh thiêng với nguồn gốc và nội dung khác nhau, "Kumano Sanzan'', "Koyasan'' "Yoshino/Omine'', đã được tạo ra ở Dãy núi Kii, cũng như các tuyến đường hành hương. Nơi đây đã trở thành nơi được nhiều người từ khắp nơi trên đất nước đến thăm và có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển và trao đổi tôn giáo, văn hóa ở Nhật Bản.

III. Di sản thế giới “Thánh địa và con đường hành hương ở dãy núi Kii”

Do bối cảnh lịch sử và văn hóa của Dãy núi Kii, "Địa điểm linh thiêng và Con đường hành hương của Dãy núi Kii" đã được đăng ký là Di sản Thế giới tại Ủy ban Di sản Thế giới lần thứ 28 của UNESCO vào ngày 7 tháng 7 năm 2004. 

Vào thời điểm nó được đề xuất là các địa điểm linh thiêng, các tuyến đường hành hương và các cảnh quan văn hóa xung quanh ở dãy núi Kii, cảnh quan văn hóa xung quanh được đánh giá cao và trên thực tế, đó là một ví dụ độc đáo về cảnh quan được hình thành bởi niềm tin rằng thiên nhiên như núi rừng là nơi ở của các vị thần và Phật.

IV. Di sản văn hóa tại “Thánh địa và con đường hành hương vùng núi Kii”.

Diện tích của khu đất này rất rộng lớn vì nó nằm giữa các quận Mie, Nara và Wakayama. Diện tích khu đất là 12.606,4ha, trong đó có 506,4ha và vùng đệm (12.100ha) để bảo vệ khu vực xung quanh. Tổng chiều dài của tuyến đường hành hương, bao gồm sông (Sông Kumano) và bờ biển (Shichirimihama), là một con số khổng lồ 347,7 km.

V. Hãy trải nghiệm sự huyền bí của thiên nhiên tại “Thánh địa và Con đường hành hương vùng núi Kii”

"Các địa điểm linh thiêng và các tuyến đường hành hương trên dãy núi Kii'' là một tập hợp các địa điểm linh thiêng và các tuyến đường hành hương trên dãy núi Kii như núi, rừng, sông, thác, suối nước nóng và vùng nông thôn xung quanh đã được công nhận là Di sản Thế giới. Do diện tích rộng lớn nên có thể khó tham quan hết mọi thứ. Bạn sẽ có thể cảm nhận một cách sống động những bí ẩn của thiên nhiên đã được bảo vệ cẩn thận từ xa xưa.

Nguồn: https://otent-nankai.jp/category/topic/221020_kii-mountains_815

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ